Trung Quốc là thị trường lớn nhất của GM trong nửa đầu năm 2013

Buick China

Với doanh số bán hàng lên tới 1.567.392 xe, Trung Quốc đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của GM trong 6 tháng đầu năm 2013. Chỉ tính riêng trong tháng 6, GM và các đối tác đã bán được 236.207 xe tại đất nước đông dân nhất thế giới. Cả hai số liệu đại diện cho sự tăng trưởng 10,6% so với cùng kỳ năm 2012.

Trong khi đó, nhu cầu mua xe GM của khách hàng tại Mỹ trong 6 tháng đầu năm cũng tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tổng doanh số bán hàng vẫn ít hơn khoảng 200.000 xe so với thị trường Trung Quốc.

Ông Bob Socia, Chủ tịch GM Trung Quốc, cho biết: "Chúng tôi đã nhìn thấy nhu cầu mua xe tăng mạnh trên khắp Trung Quốc, đặc biệt là trong các phân khúc như hạng trung, hạng sang và SUV. Chúng tôi hy vọng nhu cầu đối với các sản phẩm khác của chúng tôi như ô tô chở khách và xe thương mại cũng tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm nay."

Theo dự đoán của các chuyên gia, Trung Quốc vẫn có thể duy trì là thị trường hàng đầu của GM trong thời gian tới, mặc dù thị trường ô tô Mỹ đã có dấu hiệu phục hồi. Hãng xe Mỹ cũng đặt mục tiêu bán hơn 5 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc vào cuối thập kỷ này.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức