Ford tăng trưởng thuận lợi tại Đông Nam Á

Ford mới đây đã công bố tổng doanh số bán lẻ tại khu vực Châu Á năm 2013 tăng hơn 7% so với năm trước với 95.906 xe được bán ra.

Hãng xe Mỹ bắt đầu thâm nhập thị trường Myanmar vào giữa năm 2013 và có sự lớn mạnh tại những thị trường mới nổi khác như Lào, Campuchia và Brunei đã tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của hãng trên toàn khu vực.

Doanh số bán hàng ở Thái Lan tiếp tục thúc đẩy kết quả kinh doanh của công ty tại khu vực Đông Nam Á. Ford hiện là thương hiệu xe ô tô phát triển mạnh nhất ở Philippines trong năm 2013, và là một trong những công ty phát triển nhanh nhất ở Việt Nam và Malaysia.

Ford Thái Lan tiếp tục dẫn đầu về tổng doanh số bán hàng tại Đông Nam Á với doanh số bán lẻ cả năm đạt 51.223 sản phẩm. Tại Philippines, Ford đạt kỉ lục khi tổng doanh số bán lẻ tăng 41% với 13.285 chiếc xe được bán ra so với năm trước.


Ford Fiesta

Tại Việt Nam, kết quả kinh doanh khả quan của Ford giúp dẫn đầu sự khôi phục toàn ngành công nghiệp ô tô với 8.177 xe được bán ra, tăng 71% so với năm 2012. Tại Malaysia, tổng doanh số của Ford tăng 50% với 10.660 chiếc xe được bán ra.

Trong năm 2013, Ford cũng hoạt động rất hiệu quả tại các thị trường mới nổi như Campuchia với doanh số bán ra cả  năm tăng 179%, đạt 768 chiếc, và tại Lào là 184% với 680 chiếc được bán ra. Tổng khối lượng bán lẻ tại Brunei tăng 184% với 565 xe.

Ford đang chuẩn bị chính thức ra mắt mẫu xe SUV nhỏ EcoSport hoàn toàn mới tại thị trường Đông Nam Á vào cuối tháng 1 và sẽ sản xuất mẫu xe này tại nhà máy sản xuất trị giá 450 triệu USD tại ở Rayong, Thái Lan.


Theo Ford Việt Nam
Chia sẻ bài đăng
Tin Tức