Gần 2 triệu xe Toyota Prius dính án thu hồi

Hãng Toyota vừa thông báo kế hoạch thu hồi 1,9 triệu xe Prius trên toàn thế giới do lỗi hệ thống hybrid xăng - điện, có thể dẫn đến dừng xe và gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Số xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2009 đến đầu năm 2014, nhiều nhất là tại Nhật (1 triệu chiếc), kế đến là Mỹ (700.000 chiếc) và Châu Âu (130.000 chiếc).

2012 Toyota Prius C

Cụ thể, hệ thống hybrid trên xe được kiểm soát bởi một phần mềm cho phép chuyển đổi sử dụng giữa xăng và điện. Khi người dùng đổi nhiều lần, phần mềm có thể bị lỗi và tự động chuyển xe sang chế độ an toàn, giảm công suất thậm chí khởi động lại, tắt hệ thống hybrid.

Toyota cho biết hiện đã nhận được 400 báo cáo về lỗi này, trong đó có 300 xe ở Nhật Bản và 90 xe ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có tai nạn hoặc trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Trong những năm gần đây, hàng loạt vụ thu hồi với số lượng lớn của Toyota đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng lâu năm của hãng này. Trước đó, năm 2009, Toyota cũng đã thu hồi 14 triệu xe do gặp phải lỗi ở phanh và chân ga.

Chia sẻ bài đăng
Toyota