Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, trong tổng số xe Nozza - 1DR1 cần phải triệu hồi, kiểm tra, thay thế phụ tùng để đảm bảo an toàn là 83.000 xe, nhưng đến nay mới có 59.013 xe được người tiêu dùng đem đến các cơ sở của Yamaha để được kiểm tra. Như vậy, còn tới 23.987 xe còn phải kiểm tra, thay thế.
Trước đó, ngày 3/6, Cục Quản lý cạnh tranh đã thông báo về Chương trình triệu hồi xe gắn máy Nozza - 1DR1 của Công ty Yamaha motor Việt Nam. Theo đó, sau khi đưa sản phẩm trên ra thị trường, qua quá trình nghiên cứu cải tiến, công ty đã phát hiện “dấu hiệu đáng quan ngại” là “biên dạng của tấm đỡ ống xăng không phù hợp”.
Cụ thể, ống xăng có chức năng nối bơm xăng với vòi phun không phù hợp nên tấm đỡ có khả năng gây ép ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, trong khi đây là khu vực được làm kín. Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, chức năng làm kín có khả năng bị suy giảm tại điểm kết nối, có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm trong quá trình sử dụng.
Vì vậy, Yamaha VN đã yêu cầu thu hồi để thay mới các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu-lông nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho khách hàng.
Theo Yamaha motor VN, hàng hóa phải thu hồi là xe mô tô Yamaha loại Nozza có thời gian sản xuất từ ngày 20-8-2011 đến 30-3-2013. Dải số khung phải thu hồi gồm:
- Số khung năm sản xuất 2011: RLCN1DR10BY001001 RLCN1DR10BY026900
- Số khung năm sản xuất 2012: RLCN1DR10CY026901 RLCN1DR10CY079650
- Số khung năm sản xuất 2013: RLCN1DR10DY079651 RLCN1DR10DY084000
Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến chỉ 0,5 giờ/xe.
Trong thông cáo phát đi ngày 26/2, Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng xe Nozza - 1DR1 cần đưa xe đến các đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền YFS (Yamaha Factory Service) hoặc Tổng đài chăm sóc khách hàng: 18001588 của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để được tư vấn thông tin và thực hiện kiểm tra, thay thế miễn phí các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu lông.
Theo Tuổi Trẻ