6 cam kết của Mercedes-Benz Việt Nam trong năm 2014

Mercedes-Benz Việt Nam

Năm 2013, Mercedes-Benz là hãng xe đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố những cam kết cũng như kế hoạch của mình với giới truyền thông và khách hàng. Điều đó thể hiện sự tự tin và quyết tâm của hãng trong việc chinh phục thị trường, thậm chí còn hoàn thành tất cả các cam kết sớm hơn hai tháng so với dự kiến.

Ông Michael Behrens, tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: "Đối thủ của chúng tôi không phải là thương hiệu nào khác mà là chính mình. Với triết lý Tốt nhất hoặc không gì cả, chúng tôi quyết tâm sẽ tạo dựng nên những chuẩn mực mới và phá vỡ nhiều kỷ lục trong năm 2014 này."


Trong sự kiện dành cho giới truyền thông vào ngày 14/3 vừa qua, hãng xe Đức đã tiếp tục đưa ra 6 cam kết mạnh mẽ dành cho thị trường Việt Nam trong năm 2014, bao gồm:

1. Đầu tư vào tương lai của Việt Nam

Năm 2013, Mercedes-Benz đưa vào hoạt động vào nhà máy sơn nhúng tĩnh điện hiện đại và bảo vệ môi trường nhất của Mercedes-Benz trên thế giới với mức đầu tư 10 triệu USD. Không chỉ dừng lại ở đó, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục đầu tư thêm 10 triệu USD trong năm 2014, trong đó có 5 triệu USD để phát triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD để mở rộng hệ thống đại lý. Ngoài ra, hãng cũng rất chú trọng việc đầu tư để bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo không có chất gây hại nào được đưa ra ngoài môi trường.

Hơn nữa, để tiết kiệm năng lượng, nhà máy sơn tĩnh điện cũng được trang bị mái nhà và tường trong suốt cùng hệ thống mái nhà năng lượng mặt trời. Hệ thống này sẽ cung cấp nước nóng cho giai đoạn làm sạch bề mặt của khung xe trước khi đưa vào nhúng tĩnh điện, thay thế cho gas và dầu như trước đây. Các động thái này cho thấy Mercedes sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển bền vững ở thị trường Việt Nam.


Mercedes-Benz Việt Nam

2. Ra mắt 19 phiên bản mới trong năm

Ngay từ đầu năm, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố giá bán của S 400 L ở mức 3,48 tỷ đồng. Sau đó, hãng cũng ra mắt hai mẫu xe hiệu suất cao thuộc dòng Mercedes AMG: chiếc xe off-road huyền thoại G 63 AMG và chiếc xe hatchback nhanh nhất thế giới - A 45 AMG. Ngay tại sự kiện gặp gỡ với truyền thông, hãng đã chính thức ra mắt chiếc S 63 AMG - chiếc xe tốt nhất thế giới với công suất cực đại lên đến 585 mã lực và momen xoắn 900 Nm. Mercedes-Benz sẽ tiếp tục giới thiệu đến người hâm mộ 15 phiên bản mới trong năm nay.


Mercedes-Benz Việt Nam

3. Định nghĩa lại đẳng cấp thời thượng

Đối tượng khách hàng của Mercedes-Benz là những người đam mê công nghệ hiện đại và có gu thẩm mỹ tinh tế. Chính vì vậy mà các hoạt động truyền thông năm nay của hãng đều nhắm đến thông điệp “Đẳng cấp thời thượng” dành cho khách hàng. Thông điệp nhằm khẳng định khách hàng của Mercedes-Benz luôn là những người đi trước thời đại, độc lập và luôn dẫn đầu phong cách sống.


Mercedes-Benz Việt Nam

4. Dẫn đầu về sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng
Chính sự tin tưởng của khách hàng đã giúp Mercerdes-Benz giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực hậu mãi và làm hài lòng khách hàng. Trong năm 2014, Mercedes-Benz sẽ củng cố niềm tin từ khách hàng hơn nữa bằng cách chú trọng vào dịch vụ. Cách tiếp cận này dựa trên 3 yếu tố chính: năng lực, tính cá nhân và sự cảm kích. “Chúng tôi lắng nghe trước khi hành động, đó chính là nhân tố then chốt để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, ông Thilo Grossmann, giám đốc hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.


5. Tiếp tục tăng trưởng vượt bậc so với thị trường

Năm ngoái, Mercedes-Benz Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc so với thị trường với mức tăng trưởng lên đến 65%. Năm nay, hãng lại một lần nữa cam kết tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường. Đây là mục tiêu có thể đạt được với bước đệm 2 tháng đầu năm 2014 là 2 tháng tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử 19 năm ở Việt Nam.


6. Nhấn mạnh biểu tượng xe thể thao của dòng xe AMG

Mercedes AMG là một nhánh của thương hiệu Mercedes-Benz với lịch sử hơn 45 năm sản sinh ra những mẫu xe Mercedes-Benz hiệu suất cao. Trong năm 2013, Mercedes AMG là thương hiệu xe sang hiệu suất cao bán chạy nhất trên thế giới với hơn 32.000 xe được giao đến cho khách hàng.

Năm 2014, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trình làng ít nhất 7 mẫu xe Mercedes AMG hiệu suất cao với mục tiêu doanh số đạt 3 con số. “Chúng tôi làm hài lòng giới mê xe AMG ở Việt Nam với đầy đủ các phiên bản từ A 45 AMG đến mẫu xe huyền thoại G 63 AMG. Với mức giá khoảng 2 tỷ đồng, giấc mơ AMG sẽ thành hiện thực đối với rất nhiều fan của Mercedes-Benz”, ông Dirk Adelmann, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ.


Mercedes-Benz Việt Nam

AutoVn: 6 cam kết này không phải đến một cách tình cờ mà khởi nguồn từ 3 yếu tố cốt lõi của Mercedes-Benz: Trách nhiệm, Hoàn hảo và Lôi cuốn. Đầu tư vào tương lai của Việt Nam và dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng xuất phát từ yếu tố đầu tiên: Trách nhiệm. Định nghĩa lại đẳng cấp thời thượng và trình làng các mẫu AMG thể hiện yếu tố thứ hai: Lôi cuốn. Giới thiệu 19 phiên bản mới và cam kết phát triển vượt bậc so với thị trường thể hiện yếu tố thứ ba: Hoàn hảo. Trên hết Mercedes-Benz luôn sống với triết lý "Tốt nhất hoặc không gì cả". Và năm 2014 là thời điểm để ngôi sao Mercedes-Benz tiếp tục toả sáng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước