Saigon Autotech - Sân chơi hiệu quả của các doanh nghiệp

Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 10 - Saigon Autotech & Accessories 2014 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á Châu phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Chanchao tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 29/05 đến 01/06/2014 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 779 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM. Triển lãm năm nay dự tính sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan trong 04 ngày diễn ra với gần 500 gian hàng trưng bày các sản phẩm chuyên ngành cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Không còn chú trọng vào việc trưng bày của các thương hiệu ô tô như những năm đầu được tổ chức, Saigon Autotech & Accessories đã nỗ lực từng bước, qua từng năm để tìm ra hướng phát triển bền vững cho mình là tập trung nhiều hơn đến ngành công nghiệp hỗ trợ vốn còn phát triển non trẻ và nhỏ lẻ tại Việt Nam. Cùng với việc mở rộng khai thác khối đại lý khách nước ngoài, đến nay Saigon Autotech đã trở thành một sân chơi quen thuộc không chỉ cho các doanh nghiệp nội địa mà còn cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nước ngoài tham gia. Mỗi kỳ triển lãm thường xuyên có mặt hàng trăm doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trên các lĩnh vực phụ tùng, phụ kiện, thiết bị lắp ráp, sửa chữa, định vị, kiểm định, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, dầu nhớt, dầu nhờn, phụ gia, thiết bị xăng dầu, nhiên liệu sạch…

Saigon Autotech 2013

Đi qua những diễn biến phức tạp với nhiều thay đổi và phân hóa của thị trường ô tô xe máy và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, Saigon Autotech & Accessories là một trong số ít các triển lãm chuyên ngành này không chỉ còn tồn tại mà đã và đang phát triển bền vững. Năm 2014 đánh dấu việc Saigon Autotech & Accessories đã đi đến lần thứ 10 được tổ chức. Một con số đủ để tạo dựng niềm tin và uy tín cho một triển lãm chuyên ngành trong lòng những khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tính đến nay, sau 10 lần diễn ra, Saigon Autotech & Accessories đã không ngừng phát triển và tăng quy mô tổ chức trung bình mỗi năm từ 20 - 30%. Bắt đầu từ Autotech lần đầu tiên với quy mô khiêm tốn 6000 m2 và khoảng 150 gian hàng, đến 2013 con số này đã là 12000 m2 với 400 gian hàng và Saigon Autotech & Accessories năm nay có diện tích tăng lên 15.000m2 với gần 500 gian hàng trưng bày.


Đóng góp vào sự phát triển quy mô nhanh của triển lãm là sự tham gia và góp mặt của rất nhiều các doanh nghiệp ô tô, xe máy thân thiết và uy tín. Một số tên tuổi thương hiệu có thể kể đến ở đây như: Subaru, VINAMOTOR, VEAM, FAW Giải Phóng… cùng nhiều mẫu xe thương mại, xe chuyên dụng và xe gia đình đang được ưa chuộng trên thị trường. Cùng với không gian trưng bày tăng lên theo từng năm, Saigon Autotech & Accessories còn thể hiện được sự phát triển bắt kịp với xu thế và nắm bắt xu hướng tiêu dùng dành cho các sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hiện nay. Điều này được minh chứng rõ nét hơn bởi sự góp mặt của gần 20 gian hàng xe đạp điện trong Saigon Autotech & Accessories lần thứ 10 này.

Saigon Autotech 2013

Ngoài hoạt động trưng bày, Autotech còn ghi dấu ấn sâu đậm trong công chúng bởi những chương trình phong phú và hấp dẫn tại không gian hoạt động ngoài trời lên tới hơn 5000 m2. Đó là màn siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm của kỷ lục gia người Anh Russ Swift sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những pha xoay vòng, drift xe, đi xe bằng hai bánh, đỗ xe song song… vô cùng ấn tượng với 4 suất biểu diễn mỗi ngày.

Thêm vào đó là hoạt động lái thử xe thật trên các địa hình, địa vật phức tạp gồ ghề, trơn trượt đã được dựng sẵn sẽ mang đến cho người tham gia cảm giác tự thách thức với những trải nghiệm chân thực nhất. Đặc biệt, cuộc so tài đầy quyết liệt mang tên Subaru Palm Challenge cũng sẽ tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ Saigon Autotech. Đây là sân chơi lý thú nhằm khuyến khích mọi người rèn luyện thể chất cũng như tinh thần qua những phút giây thử thách cam go, tạo điều kiện khám phá khả năng bản thân và tự khẳng định chính mình.

Bên cạnh các hoạt động trong triển lãm, ban tổ chức của Saigon Autotech còn tổ chức các hoạt động giao thương, các chuyến tham quan thực tế sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam cho các đoàn doanh nghiệp nước ngoài muốn tìm hiểu thị trường trong nước hoặc đang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam. Với mục tiêu đưa Autotech trở thành một triển lãm mang tính quốc tế và thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ ngoài nước, các nhà tổ chức đã có những hành động thiết thực nhằm bảo đảm sự an toàn, môi trường làm việc hiệu quả và tiện lợi cho cả khách tham gia và khách tham quan đến với triển lãm.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước