Bộ ba CX-5, Mazda3 và BT-50 đã giúp VinaMazda tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với 1.015 xe bán ra trong tháng 10, tăng 132% so với cùng kỳ năm 2013. Nhu cầu liên tục tăng của các dòng xe giúp VinaMazda chiếm 7,6% thị phần, giữ vững vị trí một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.
Mẫu xe CX-5 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu phân khúc trong tháng 10 với 313 xe bán ra, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp CX-5 vượt mốc trên 300 xe, là mức doanh số kỷ lục trong phân khúc xe lai đa dụng (CUV) và trở thành mẫu xe CUV bán chạy nhất Việt Nam.
Xếp thứ hai là Mazda3 có doanh số trung bình trên 200 xe/tháng, riêng tháng 10 đạt 211 xe, tăng 73% so với cùng kỳ năm 2013. Sở hữu thiết kế trẻ trung, nhiều trang bị, cảm giác lái tốt cùng giá bán hợp lý chính là ưu thế nổi bật Mazda3 so với các đối thủ trong phân khúc C đầy cạnh tranh.
Tại phân khúc pickup, BT-50 đạt mức tăng trưởng 167% so với cùng kỳ năm 2013, tương đương 203 chiếc bán ra trong tháng 10. Đặc biệt, với việc giới thiệu thêm phiên bản 2.2L AT 2WD có giá bán 699 triệu đồng giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới đồng thời tăng sức cạnh tranh trong phân khúc pickup. Mazda BT-50 mới được trang bị nhiều tiện nghi tương đồng với phiên bản cao cấp nhất (3.2L AT), đồng thời động cơ 2.2L mang lại khả năng vận hành tốt, linh hoạt phù hợp với đối tượng khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp thường xuyên đi lại trong nội đô.
Mazda6 cũng là một trong những nhân tố chính cho sự tăng trưởng của VinaMazda với sản lượng bán liên tục tăng, riêng tháng 10 đạt 160 chiếc, ghi nhận kỷ lục doanh số theo tháng cao nhất, tăng 416% so với cùng kỳ năm 2013. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng vận hành và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cùng hàng loạt ứng dụng công nghệ hiện đại trong một thiết kế đẹp của dòng sedan cỡ trung được kỳ vọng sẽ giúp Mazda gia tăng thị phần trong phân khúc D. Các mẫu xe còn lại là Mazda2, CX-9 đều duy trì khá tốt thị phần trong phân khúc của mình, lần lượt đạt doanh số trong tháng 10 là 87 xe và 29 xe.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 10 tháng đầu năm 2014, VinaMazda đã bán ra 7.216 xe, tăng 156% so với cùng kỳ năm 2013. Sự bùng nổ của những mẫu xe chủ lực, cộng với doanh số ổn định của các mẫu xe còn lại đã cho thấy thương hiệu Mazda đang tiếp tục hấp dẫn đông đảo khách hàng Việt Nam, các mẫu xe được đánh giá cao nhờ chất lượng bền bỉ, độ an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hiện đại mang đến giá trị sử dụng vượt trội.
VinaMazda