Thaco kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược với Mazda

Tối qua (9/12), Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức "Lễ kỷ niệm 3 năm hợp tác chiến lược Thaco - Mazda" tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội).

Được tổ chức trang trọng trong không khí ấm cúng, buổi lễ là dịp để cả hai bên Thaco và Mazda cùng nhìn lại những gì đã đạt được qua 3 năm hợp tác, đồng thời cũng đề ra những mục tiêu cho thời gian tới. Đến dự lễ kỷ niệm có sự góp mặt của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Thaco và lãnh đạo tập đoàn Mazda.

Thaco - Mazda

Cách đây 3 năm, Mazda đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian gián đoạn bằng sự hợp tác giữa tập đoàn Mazda với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải. Sau 3 năm hợp tác với đối tác Nhật Bản, Thaco đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhân.

- Xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp dòng xe Mazda tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, công suất tối đa 10.000 xe/năm và được tập đoàn Mazda Nhật Bản chuyển giao công nghệ. Hiện nay, Mazda2, Mazda CX-5, Mazda6 và Mazda3 đang được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, chứng nhận ISO/TS16949:2009.

- Xây dựng hệ thống phân phối đạt chuẩn 3S của Mazda toàn cầu với 24 showroom và 6 đại lý bán hàng rộng rãi trên cả nước.

- Sau 3 năm, đã có hơn 15.000 xe du lịch Mazda được bán ra thị trường Việt Nam. Năm 2012 là 900 xe, năm 2013 là 4.196 xe. Riêng 11 tháng đầu năm 2014, số xe bán ra đạt 8234 xe, đạt mức tang trưởng ấn tượng lên đến 300%, tăng 143% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 7% thị phần VAMA, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số trên thị trường Việt Nam.

- Xuất khẩu 148 xe Mazda sang Lào theo hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào được ký vào ngày 27/6/2013. Đây là một bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác giữa Thaco và Mazda.


Mazda3

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, hai bên đã đề ra những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai: Gia tăng tỉ lệ nội địa hóa dòng xe chiến lược Mazda trên mức 40% vào năm 2018, xây dựng mới nhà máy xe du lịch Mazda và sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2017, phù hợp với phê duyệt chiến lược và quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.


Chia sẻ bài đăng
VinaMazda