Tính chung 11 tháng đầu năm 2014, doanh số bán xe Kia trên toàn cầu tăng 4,6%, đạt mức hơn 2,65 triệu chiếc. Tương tự như tháng 11, các thị trường có doanh số và tăng trưởng mạnh trong 11 tháng gồm Trung Quốc, Bắc Mỹ và khối thị trường chung với mức doanh số và tăng trưởng tương ứng là hơn 609.000 chiếc (tăng 16%), hơn 601.000 chiếc (tăng 5%) và 483.000 chiếc (tăng 1,4%).
Tính theo mẫu xe, Rio/K2 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn Kia Motos trên toàn cầu với doanh số hơn 46.000 chiếc trong tháng 11 và gần 450.000 chiếc trong 11 tháng đầu năm 2014. Mẫu K3 ở vị trí thứ hai với hơn 390.000 chiếc, Sportage thứ 3 với hơn 381.000 chiếc, Optima hơn 271.000 chiếc, Soul với hơn 180.000 chiếc trong 11 tháng qua.
Tại Việt Nam, Kia vẫn là thương hiệu xe du lịch có doanh số lớn nhất của Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) và đứng thứ hai trên thị trường với doanh số tháng 11 vừa qua đạt 1.047 chiếc, mặc dù thương hiệu Mazda đang phả hơi nóng phía sau với doanh số chỉ kém chưa đầy 30 chiếc. Cộng dồn 11 tháng, Kia đạt doanh số 9.756 chiếc, tăng ấn tượng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đóng góp quan trọng nhất vào doanh số của Thaco Kia trong 11 tháng qua là các mẫu xe Morning và K3, trong đó K3 đang nổi lên là mẫu xe hút khách nhất trên thị trường những tháng gần đây với doanh số trên dưới 300 chiếc/tháng. Trong khi Sorento cũng có những bước tăng trưởng chắc chắn với doanh số hơn 100 chiếc/tháng thì xe crossover Rondo hay Rio sedan vừa xuất hiện đang hứa hẹn có những bước đột phá trong thời gian tới.
Theo VnMedia