Động cơ Blue Core - Bước tiến lớn của Yamaha

Động cơ Blue Core

Trong suốt nhiều năm qua Yamaha Motor đã và đang phát triển một thế hệ động cơ mới dành riêng cho các mẫu xe tay ga tại khu vực Đông Nam Á. Thành quả đầu tiên của những nỗ lực này là việc cho ra mắt "Blue Core".

Động cơ Blue Core mới được phát triển dựa trên triết lý "Từng giọt nhiên liệu cho từng khoảnh khắc", có nghĩa là tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu để tạo nên những trải nghiệm khác biệt trong từng khoảnh khắc. Blue Core đóng vai trò là tiêu chuẩn phát triển căn bản cho một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, hướng tới mục tiêu tạo nên các tiêu chuẩn vượt trội về tính thân thiện môi trường, cảm giác hứng khởi khi lái xe và hiệu suất tiêu hao nhiên liệu.

Ý tưởng chung của Blue Core là tạo ra một động cơ nền tảng hoàn hảo thông qua việc tập trung vào 3 điểm: Tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, Giảm tổn hao công năng và Kiểm soát chính xác tỷ lệ pha trộn nhiên liệu & thời điểm đánh lửa.


Yamaha Grande

Tháng 7/2014, Yamaha Grande - một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của Yamaha Motor Việt Nam - đã ra đời và trở thành sản phẩm đầu tiên trên thế giới được gắn trên mình bộ động cơ ưu việt. Ngoài hình thức sang trọng, nữ tính và những tính năng, thiết kế tạo nên sự thuận lợi tuyệt đối cho khách hàng, nhờ Blue Core, Grande còn sở hữu những ưu điểm mà người dùng có thể ngay lập tức cảm nhận trong quá trình sử dụng, đó là: sự thanh thoát nhẹ nhàng, dễ dàng dắt, đỗ, điều khiển trên đường; khả năng vận hành ổn định bền bỉ đem đến sự an tâm cho khách hàng; và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhờ hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tuyệt vời cùng thiết kế giúp giảm tiêu hao công suất. 


Trên thực tế, Grande có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1.85 lít/100km, có thể cạnh tranh với cả các mẫu xe số về độ tiết kiệm xăng.

Chia sẻ bài đăng
Yamaha