Ford giới thiệu chức năng điều chỉnh đèn pha tự động

Chức năng điều chỉnh đèn pha tự động của Ford

Các lái xe trên đường chắc ai cũng từng ít nhất một lần thấy khó chịu và bất tiện đèn pha rọi vào mắt của các phương tiện đi ngược chiều. Thường thì các chủ xe có thể vô tình bật đèn pha ngay cả khi không cần thiết, hoặc họ muốn tắt đèn pha nhưng chưa kịp thao tác.

Một khảo sát độc lập do Ford tài trợ đã chỉ ra rằng 65% các lái xe ở các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết họ đã từng bị đèn pha làm lóa mắt và "mù tạm thời" bởi các phương tiện trên đường. Trong khi đó, 36% số người được khảo sát thú nhận rằng họ đã từng quên tắt đèn pha khi mà ánh sáng trên đường đủ để di chuyển an toàn.

Với chức năng điều chỉnh đèn pha tự động của Ford, ngay khi cảm biến trên xe phát hiện ra một phương tiện phía trước hoặc nhận thấy các nguồn sáng trên đường đủ để di chuyển an toàn, hệ thống sẽ tự động chuyển từ đèn pha sang đèn cốt. Ngược lại, khi các nguồn cung cấp ánh sáng bên ngoài yếu hoặc mất hẳn, hệ thống sẽ tự động bật lại đèn pha.

Trong lúc hệ thống được kích hoạt, nếu muốn người lái có thể điều chỉnh đèn pha theo ý muốn bất kỳ lúc nào, hoặc tắt hoàn toàn hệ thống điều chỉnh đèn pha tự động bằng thao tác dễ dàng trên vô lăng.

 
Chia sẻ bài đăng
Video