Ford Việt Nam tiêu thụ gần 14.000 xe trong năm 2014

Ford Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng năm 2014 tăng 71% so với năm ngoái, đạt mốc kỷ lục 13.988 xe bán ra.

Kết quả tăng trưởng kỷ lục đã giúp thị phần cả năm của Ford tại Việt Nam đạt 8.9% - tăng 1.5 điểm phần trăm so với năm 2013. Ford cũng đã kết thúc năm với doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 12 tăng 64%, đạt 1.650 xe.


Ranger

Sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng mạnh mẽ và tính linh hoạt đã giúp Ranger trở thành dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2014. Doanh số bán hàng cả năm tăng mạnh 161% so với năm ngoái, đạt 4.791 xe, nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ trong suốt cả năm. Thị phần của Ranger trong phân khúc bán tải chiếm gần 50%, điều này có nghĩa là cứ hai xe bán tải bán ra tại thị trường thì một xe là Ranger.

Dòng xe được ưa chuộng Ford Transit cũng kết thúc với vị trí dẫn đầu trong năm 2014, trở thành dòng xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc xe thương mại tại Việt Nam, với doanh số bán hàng cả năm tăng 82% so với năm ngoái, đạt 3.829 xe.

Chiếc SUV thành thị - EcoSport đã nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford tại Việt Nam, đồng thời định nghĩa một phân khúc xe hoàn toàn mới trên thị trường.


EcoSport

Tháng 12 đánh dấu mức tăng trưởng thành công nhất của EcoSport kể từ khi được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 7/2014 với doanh số bán hàng đạt 326 xe, giúp tăng doanh số bán hàng của dòng xe này lên 1.625 xe trong năm 2014.

Hai dòng xe Everest và Fiesta cũng đóng góp quan trọng vào doanh số bán hàng kỷ lục của Ford tại Việt Nam trong năm nay. Doanh số bán hàng cả năm của Everest tăng 26% so với năm 2013, đạt 1.644 xe bán ra, trong khi doanh số bán hàng của Fiesta tăng 47% so với năm trước, đạt 1.245 xe bán ra.

"Quả là một năm tuyệt vời của Ford tại Việt Nam, và chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục được phục vụ các khách hàng tại Việt Nam với việc mở rộng các phòng trưng bày những dòng xe Ford tiêu chuẩn toàn cầu và trải nghiệm dịch vụ khách hàng đẳng cấp thế giới," ông Jesus Metelo Arias, TGĐ Ford Việt Nam, phát biểu.

"Với kế hoạch ra mắt những dòng xe Ford toàn cầu hoàn toàn mới, và việc tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý trên toàn quốc, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa trong năm 2015 và mang thương hiệu Ford tới gần hơn với các khách hàng Việt Nam," ông Arias chia sẻ thêm.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước