Những mẫu xe bị "khai tử" đáng tiếc trong năm 2014


Năm 2014 qua đi mở ra một năm 2015 đầy hứa hẹn phía trước. Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu có những bước chuyển mình mạnh mẽ, những chiếc xe ngày càng hiện đại hơn, thân thiện với môi trường hơn. Vì sự vận động của thời gian mà có lẽ nhiều mẫu xe không còn phù hợp nữa. Cùng AutoVn điểm qua 10 chiếc xe bị "khai tử" thực sự đáng tiếc trong năm 2014.

10. Acura TL / TSX

Acura TL / TSX
 
Sang năm 2015, Honda đã quyết định sản xuất mẫu Acura TLX để thay thế cho 2 mẫu sedan vốn không đem lại hiệu quả này. TL là mẫu sedan hạng sang được Acura ra mắt vào năm 1995, trong khi TSX ra đời muộn hơn vào năm 2003.

9. Chrysler 200 Convertible


Chrysler 200 Convertible
 
Doanh số quá thấp khi định giá hơi cao có lẽ là nguyên nhân mà Chrysler quyết định ngừng sản xuất mẫu xe mui trần không ăn khách này.

8. Dodge Avenger


Dodge Avenger
 
Mẫu sedan cỡ trung của Dodge sẽ được ngừng sản xuất. Theo Dodge, việc này là để thúc đẩy sự gia tăng doanh số cho mẫu xe Dart, đồng thời giảm sự chồng chéo nhau giữa các dòng sản phẩm của hãng.

7. Honda Fit EV


Honda Fit EV
 
Honda cho biết sẽ chỉ có 1.100 chiếc Fit EV được sản xuất nên chúng ta không bất ngờ khi mẫu xe này chia tay thị trường ô tô. Có thông tin cho rằng Honda đang phát triển những cải tiến mới để chiếc xe phù hợp với tiêu chuẩn khí thải ngày một cao trên thế giới.

6. Hyundai Elantra Coupe


Hyundai Elantra Coupe
 
Chỉ vừa mới ra mắt vào năm 2013 nhưng Hyundai đã chính thức ngừng sản xuất Elantra Coupe vì lý do doanh số bán hàng quá thấp. Hãng sẽ tập trung vào 2 mẫu xe sedan là Elantra và Elantra GT.

5. Jaguar XK


Jaguar XK
 
Sự xuất hiện của mẫu F-Type vào năm 2013 là cơ sở để "Báo Anh" tuyên bố "khai tử" mẫu coupe XK. Jaguar hy vọng rằng F-Type sẽ là dòng xe thay thế xứng đáng cho đàn anh XK.

4. McLaren MP4-12C


McLaren MP4-12C
 
Siêu xe của McLaren kết thúc dòng đời với đầy sự tự hào. Là mẫu siêu xe thứ 2 sau F1, MP4-12C trở thành mẫu xe rất thành công của McLaren. Thay thế cho MP4-12C là sự xuất hiện của 650S và 650S Spider ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2014.

3. Nissan Cube


Nissan Cube
 
Doanh số của Nissan Cube ngày càng giảm trong những năm gần đây, đỉnh điểm vào năm 2014 khi chỉ có 3.599 chiếc tiêu thụ. Nissan đã lặng lẽ thông báo ngừng sản xuất mẫu xe này khi trong danh sách các sản phẩm của hãng vào năm 2015 đã không còn cái tên Cube.

2. Nissan Murano CrossCabriolet


Nissan Murano CrossCabriolet
 
Đây có lẽ là một trong những chiếc xe tồi tệ nhất trong lịch sử của hãng xe Nhật. Một mẫu xe gầm cao mui trần có lẽ không phải là sự lựa chọn của hầu hết khách hàng trên thế giới.

1. Shelby GT350


Shelby GT350
 
Sự ra đời của Mustang 2015 cũng đồng nghĩa với việc Shelby GT350 đã không còn là sự lựa chọn tối ưu nữa. Shelby sẽ sản xuất những mẫu xe đặc biệt hơn như GT500 Super Snake Signature Edition.


Chia sẻ bài đăng
Tin Tức