Thiết kế ngoại thất cá tính
Thiết kế thanh lịch và năng động ở thế hệ trước được trau chuốt hơn để làm nổi bật dáng vẻ oai phong, mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế của Triton mới.
Phần đầu xe mang phong cách thiết kế SUV mới của Mitsubishi. Thiết kế cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng và đèn pha bi-xenon tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe. Đuôi xe thể thao hơn nhờ đèn hậu phong cách và đèn phanh LED.
Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống.
So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195 mm và cao hơn 70 mm, khiến Triton xứng đáng là một đối tác hỗ trợ hiệu quả cho công việc kinh doanh của người sử dụng.
Nội thất rộng rãi và sang trọng
Nội thất của Triton mới được thiết kế và sắp đặt khoa học, tinh tế, mang đến một không gian thoải mái và tiện nghi nhất mà vẫn đảo bảo an toàn cho hành khách.
Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trên thị trường xe pick-up hiện nay nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất. Thêm vào đó, không gian để chân lên đến 1.745 mm, rộng rãi nhất phân khúc cùng với lưng ghế sau có độ nghiêng 25°, cũng góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cả năm hành khách trong những chuyến hành trình xa.
Thiết kế mới của ghế ngồi hỗ trợ hông, đùi tốt hơn, ôm hơn và được bọc da toàn bộ, thêm phần sang trọng và tiện nghi cho khoang nội thất. Ghế lái còn được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng.
Triton mới sở hữu nhiều tiện nghi vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe du lịch cao cấp như hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 6.1-inch, âm thanh 6 loa với kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI; hệ thống kiểm soát hành trình; điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS); cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động.
Khả năng vận hành vượt trội
Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High Power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn.
Triton mới vận hành êm ái và linh hoạt nhờ hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport tích hợp lẫy sang số trên vô lăng, một tính năng chưa từng được xuất hiện trong phân khúc pick-up hiện nay. Ngoài ra, hệ thống dẫn động Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt trên mặt đường xấu cũng lần đầu tiên được trang bị trên Triton. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.
Trong khi tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ về khả năng vận hành địa hình với những trang bị ấn tượng được đề cập ở trên, Triton còn duy trì và cải thiện hơn nữa khả năng điều khiển dễ dàng nhờ hệ thống trợ lực lái điện tối ưu hóa vòng quay và lực quay, bán kính quay vòng nhỏ nhất phân khúc (5,9 m), tầm nhìn tuyệt vời với số lượng điểm mù phía trước, phía sau và bên hông giảm thiểu tối đa.
An toàn tối ưu
Mitsubishi Triton 2015 được chứng nhận an toàn 5 sao bởi Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP). Khung xe RISE trên Triton mới tăng cường khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách nhờ vào kết cấu phần trước có khả năng hấp thụ và phân tán năng lượng va chạm. Các thanh thép cường lực được sử dụng nhiều trong cả cấu trúc cabin và khoang chở hàng nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững cho thân xe.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm túi khí đôi cho người lái và hành khách phía trước, dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động và hạn chế lực kéo cho ghế trước, hệ thống phanh ABS & EBD.
AutoVn: Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hoàn toàn mới có 4 phiên bản gồm 4x2 MT, 4x2 AT, 4x4 MT và 4x4 AT với giá bán lần lượt là 580, 615, 690 và 775 triệu đồng.