Trải nghiệm 2 tính năng hiện đại nhất của Nissan Navara

Nissan Navara

Tháng 3 năm nay, Nisan Việt Nam đã chính thức giới thiệu "Vua bán tải" Navara NP300 đến với khách hàng và giới truyền thông. Trong chương trình đó, AutoVn đã có cơ hội trải nghiệm khả năng off-road tuyệt vời của Navara hoàn toàn mới tại Khu di tích Đền Hùng (Quận 9, TP HCM).

Nissan Việt Nam cũng cho biết, không chỉ mạng mẽ khi off-road, Navara 2015 còn rất linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên đường nhựa, đáp ứng nhu cầu của phần lớn người mua xe. Vừa qua, với sự hỗ trợ của đại lý Nissan Vinh, nhóm phóng viên AutoVn đã có dịp được trải nghiệm những 2 tính năng hiện đại nhất của chiếc bán tải này
tại khu du lịch Bãi Lữ.

Khởi hành vào một buổi chiều đẹp trời, chúng tôi hồi hộp chờ đợi những thử thách thú vị còn ở phía trước. Chiếc xe nhanh chóng bỏ lại sau những cảnh vật quen thuộc của thành phố nhờ khả năng vận hành vô cùng linh hoạt.

Nissan Navara

Trải qua 30 km đường nhựa đều và đẹp, xe đưa chúng tôi đến khu du lịch Bãi Lữ với nhiều cảnh vật nên thơ. Bài test đầu tiên dành cho Navara là những đoạn đồi núi đèo dốc, chiếc xe tỏ ra không mấy khó khăn với những "bài toán" mà chúng tôi đã cố tình làm khó khi dễ dàng vượt qua từng con dốc. Sức mạnh của 188 "chiến mã" ẩn bên dưới nắp capô được phát huy tối đa nhờ động cơ diesel 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC cải tiến làm việc rất hiệu quả.


Để vừa phù hợp trên đường bằng cũng như trên những đoạn đường đèo dốc, Navara 2015 đã được trang bị tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). Chúng tôi cho xe đi lên những đoạn dốc dài rồi bất chợt nhấn phanh dừng lại để kích hoạt HSA hoạt động, máy tính sau khi tiếp nhận thông tin sẽ ngay lập tức xử lý dữ liệu và xe không bị trôi ngược liền về phía sau. Người lái sẽ có khoảng thời gian là 3 giây để có thể chuyển từ chân phanh sang chân ga, chỉ cần nhấn nhẹ chân ga thì chiếc xe lại sẵn sàng tiếp tục hành trình của mình.

Nissan Navara

Ngoài ra, Navara còn được tích hợp tính năng kiểm soát đổ đèo (HDC). Khi xuống dốc, chỉ cần kích hoạt chức năng này thông qua nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, máy tính sẽ tính toán để tự điều chỉnh ga và phanh giúp cho xe giữ được tốc độ chậm ổn định mà không cần sử dụng phanh. Việc của người lái chỉ là ôm vô lăng và đưa xe đi qua những đoạn dốc ngoằn nghèo hay những khúc cua tay áo mà không lo sợ việc bị cháy phanh hay mất lái, vốn là nỗi ác mộng của các tài xế trong lúc đổ đèo.

Có thể nói 2 tính năng này trên chiếc Navara rất đáng "đồng tiền bát gạo", giúp nâng cao an toàn cho người lái cũng như người ngồi trên xe, và hoàn toàn phù hợp với Việt Nam, đất nước có 3/4 diện tích là đồi núi cùng rất nhiều cung đường đèo dốc.

Nissan Navara

Kết thúc buổi chiều đầy thú vị và phấn khích khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống, chúng tôi ra về với suy nghĩ trong đầu rằng Navara 2015, với việc sở hữu nhiều tính năng và trang bị nổi bật, hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm và cạnh tranh sòng phẳng với Ford Ranger hay Mazda BT-50 trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

AutoVn: Tại Việt Nam, Nissan Navara 2015 được bán với 5 màu ngoại thất và 2 màu ngoại thất, cùng mức giá 645 triệu đồng đối với bản Navara E, 745 triệu đồng đối với bản Navara SL và 835 triệu đồng đối với bản Navara VL.

Nissan Navara

Nissan Navara

Nissan Navara

Nissan Navara

Nissan Navara

Nissan Navara
Chia sẻ bài đăng
Trải Nghiệm