Hôm qua (24/6), "Ngày hội chăm sóc xe khách - Bus Care Day" do Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ô tô tổ chức đã diễn ra tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), với sự hỗ trợ từ các đối tác Ắc quy GS và 3M Việt Nam.
Kéo dài trong 2 ngày 24 và 25/6, Bus Care Day là chương trình kiểm tra, chăm sóc, bảo dưỡng dành cho xe khách, trong đó chú trọng đến những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn như lốp xe, ắc quy hay kính lái xe. Ngoài ra, đây còn là dịp để các bác tài có cơ hội trang bị những kiến thức về chăm sóc xe, lốp xe và ắc quy đúng cách dưới sự hướng dẫn của các kỹ thuật viên lành nghề đến từ Bridgestone Việt Nam và GS Việt Nam.
Sau lần tổ chức đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 4 vừa qua, "Ngày hội chăm sóc xe khách" đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, 121 xe khách tham gia chương trình tại TP.HCM đã được kiểm tra kỹ càng và đạt tình trạng tốt nhất sau khi kết thúc chương trình.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hiroyuki Saito, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: "Tại Bridgestone, một trong những nền tảng hoạt động của chúng tôi là tinh thần "Genbutsu-Genba", có nghĩa là các quyết định đều dựa trên sự quan sát thực tế. Ngày hội chăm sóc xe khách sẽ giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về tình hình xe khách và xe buýt ở Việt Nam, cũng như những khó khăn mà tài xế gặp phải, để từ đó có thể đưa ra các giải pháp giúp giảm tai nạn giao thông."
Không chỉ mang đến kiến thức lái xe an toàn và hỗ trợ kỹ thuật, "Ngày hội chăm sóc xe khách" còn nhận được nhiều chia sẻ của các bác tài về nghề tài xế, vốn là một công việc căng thẳng và áp lực cao nhưng lại không nhận được cái nhìn thiện cảm từ những người xung quanh. Trong khuôn khổ chương trình, 3 phần quà mỗi phần trị giá 5 triệu đồng cũng đã được trao tận tay đến 3 bác tài có hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên tinh thần cũng như giúp đỡ phần nhỏ về kinh tế để các bác tài có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ chuyên chở người và hàng hóa được an toàn.
Văn Hóa Xe