Theo kết quả nghiên cứu thường niên Thương hiệu Giá trị nhất toàn cầu của Interbrand, Nissan đã nhảy từ vị trí 56 trong năm ngoái lên vị trí thứ 49 trong năm nay. Cách đây 4 năm, Nissan mới chỉ xếp thứ 90.
Giá trị thương hiệu của Nissan đã tăng từ 3,8 tỷ USD trong năm 2011 lên 7,6 tỷ USD trong năm ngoái và 9 tỷ USD trong năm nay. Theo đó, Nissan là hãng xe có tốc độ phát triển thương hiệu nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
"Việc chúng tôi có thể cải thiện giá trị thương hiệu của mình từ vị trí thứ 90 lên 49 chỉ trong vòng 5 năm đã thể hiện được công ty có cách tiếp cận đúng đắn với người tiêu dùng," ông Roel de Vries, Phó Chủ tịch Nissan đồng thời là Giám đốc điều hành mảng chiến lược và tiếp thị thương hiệu toàn cầu của hãng, cho biết.
Nghiên cứu của Interbrand cho thấy điểm mạnh của Nissan nằm ở khả năng thu hút nhóm khách hàng trẻ, các hoạt động tài trợ mang lại hiệu quả cao cùng khả năng cung cấp lựa chọn đa dạng cho khách hàng.
Nghiên cứu của Interbrand cho thấy điểm mạnh của Nissan nằm ở khả năng thu hút nhóm khách hàng trẻ, các hoạt động tài trợ mang lại hiệu quả cao cùng khả năng cung cấp lựa chọn đa dạng cho khách hàng.
Việc tham gia tài trợ cho giải đấu UEFA Champions League cùng chương trình truyền hình The Voice trong năm 2015 giúp hãng này tiếp cận nhóm khách hàng trẻ đồng thời nâng cao thương hiệu bản thân một cách cực kỳ hiệu quả.
Những điểm nhấn khác về sự nhạy bén trong cách tiếp cận đến người tiêu dùng và cá nhân hóa các sản phẩm của Nissan như Juke Color Studio và các chương trình hỗ trợ đầy sáng tạo dành cho Nissan Leaf tại thị trường Châu Âu.