Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, Vina Star Motors, nhà nhập khẩu và phân phối xe Mitshubishi tại thị trường Việt Nam, vừa gửi thông báo triệu hồi 2 dòng Outlander và Lancer nhập khẩu do lỗi từ công tắc đèn phanh, hệ thống kiểm soát thời gian và hệ thống đèn cảnh báo.
Lệnh triệu hồi được thông báo từ chính Mitsubishi Nhật Bản nhằm khắc phục lỗi trên các dòng xe Outlander và Lancer được nhập khẩu về thị trường Việt Nam. Cụ thể, lỗi đèn báo phanh sử dụng để báo cho các phương tiện cùng tham gia giao thông biết khi hệ thống phanh của xe được sử dụng. Tuy nhiên, do tiếp xúc kém của mạch điện vì sự hình thành của chất cách điện tại tiếp điểm trong công tắc có thể dẫn đến hiện tượng đèn báo phanh không sáng. Đối với một số xe, cũng có thể có hiện tượng là cần số không thể chuyển được về vị trí P khi đèn báo phanh không sáng.
Lệnh triệu hồi được thông báo từ chính Mitsubishi Nhật Bản nhằm khắc phục lỗi trên các dòng xe Outlander và Lancer được nhập khẩu về thị trường Việt Nam. Cụ thể, lỗi đèn báo phanh sử dụng để báo cho các phương tiện cùng tham gia giao thông biết khi hệ thống phanh của xe được sử dụng. Tuy nhiên, do tiếp xúc kém của mạch điện vì sự hình thành của chất cách điện tại tiếp điểm trong công tắc có thể dẫn đến hiện tượng đèn báo phanh không sáng. Đối với một số xe, cũng có thể có hiện tượng là cần số không thể chuyển được về vị trí P khi đèn báo phanh không sáng.
Ngoài ra, dây cu-roa của động cơ có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc điều khiển động cơ giúp động cơ, xe chuyển động ổn định. Nó truyền chuyển động quay đến trục cam, bơm trợ lực lái, bơm nước, máy phát điện, điều hòa... Do vật liệu chế tạo dây cu roa V của động cơ không phù hợp, pu-li làm từ nhựa tổng hợp có thể mòn không đều (bị lệch). Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, dây cu-roa rất dễ bị hỏng trong quá trình sử dụng, có thể dẫn đến hiện tượng dây cu roa bị bật ra khỏi pu-li. Việc dây cu-roa bị tuột làm cho đèn cảnh báo sáng, dẫn đến bình ắc quy hết điện và động cơ quá nhiệt. Đối với xe có hệ thống trợ lực lái bằng dầu trợ lực, lực đánh lái có thể tăng lên.
Một lỗi nữa cần khắc phục ở 2 dòng xe này là lỗi ở hệ thống Etacs Ecu, hệ thống điện tử kiểm soát thời gian và các cảnh báo trên xe có chức năng điều khiển các hệ thống trên xe bằng điện. Tuy nhiên, do quy trình sản xuất không thích hợp cho những chi tiết điện tử bên trong Etacs Ecu dẫn đến kiểm soát không đúng chức năng của đèn pha và cần hạt mưa… điện thế bên trong Ecu có thể không ổn định và trong trường hợp xấu nhất, đèn pha có thể tự tắt khi chúng được bật lên và/hoặc gạt mưa có thể trở nên không hoạt động.
Quy mô của đợt triệu hồi nhỏ với số lượng chỉ khoảng 25 xe. Trong đó, có 6 chiếc Outlander sản xuất từ ngày 4/9/2007 đến 5/10/2007, 1 chiếc Outlander sản xuất năm 2010 và 18 chiếc Lancer sản xuất từ ngày 1/1/2008 đến 17/11/2010.
Hiện tại, việc thực hiện triệu hồi và sửa chữa các mẫu xe này được thực hiện ở tất cả các đại lý chính thức của Mitsubishi tại Việt Nam, với thời gian sửa chữa 1 tiếng 10 phút đến 2 tiếng.
Theo ICTnews