Tập đoàn Renault vừa công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong 6 tháng đầu năm 2016 với mức tăng trưởng mạnh 13.5%, tương đương 1,57 triệu xe bán ra. Thị phần tăng 0,3 điểm ở mức 3,5%.
Thierry Koskas, Phó Chủ tịch về Bán hàng và Marketing của Renault, chia sẻ: "Thị phần của chúng tôi tăng trưởng ở mọi khu vực, đặc biệt tại Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ. Nhờ vào sự thành công của dòng sản phẩm được làm mới, thương hiệu Renault có mức tăng trưởng 16% trên toàn cầu và Renault Samsung Motors tăng 25.9% tại Châu Á. Dacia tiếp tụng tăng trưởng và ghi nhận kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong nửa đầu năm."
Riêng thương hiệu Renault ghi nhận mức tăng trưởng 15,6% nhờ vào sự đổi mới của các mẫu xe Kadjar, Espace, Talisman và New Megane. Clio 4 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại Châu Âu và Captur là mẫu crossover bán chạy hàng đầu so với phân khúc cũng tại thị trường Châu Âu. Ở mảng xe điện, thị phần của Renault chiếm 27%, với doanh số bán của xe Zoe tăng 40%.