Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017 sắp trình làng

Tại Triển lãm ô tô Paris năm nay, Porsche sẽ chính thức giới thiệu phiên bản thứ 4 của dòng xe Panamera - Panamera 4 E-Hybrid với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần và chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 50 km.

Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017

Đối với Porsche, thuật ngữ "hybrid" đồng nghĩa không chỉ với tính di động bền vững, mà còn cả về tính năng hiệu suất - thực tế đã được minh chứng từ những chiến thắng của siêu xe 919 Hybrid ở giải đua sức bền 24H Le Mans 2015-2016 vừa qua. Triết lý này đến nay cũng được áp dụng trên phiên bản Panamera 4 E-Hybrid.

Xe có thể khởi động chế độ vận hành hoàn toàn bằng điện và không hề tạo ra khí thải trong phạm vi 50 km với tốc độ tối đa là 140 km/h. Nó còn là một phiên bản xe thể thao dưới vóc dáng saloon sang trọng: chiếc Porsche với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần đạt tốc đtối đa 278 km/h và cung cấp mô-men xoắn 700 Nm. Panamera 4 E-Hybrid đã phá vỡ kỷ lục khi tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 4,6 giây. Mô-men xoắn được truyền tới 4 bánh xe và hệ thống treo khí nén 3 buồng tiêu chuẩn đảm bảo cân bằng tối ưu giữa sự thoải mái và tính năng động ở mọi thời điểm.


Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017

Panamera 4 E-Hybrid mới được trang bị một chiến lược hybrid chưa từng thấy ở phân khúc này - chiến lược dựa trên nền tảng của siêu phẩm 918 Spyder. Sức mạnh của động cơ điện trên Panamera - 136 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm - có thể đạt được ngay khi người lái nhấn ga. Ở phiên bản tiền nhiệm, bàn đạp ga cần phải được nhấn sâu ít nhất 80% để giải phóng sức mạnh bổ sung từ hệ thống điện. Giờ đây, động cơ xăng và động cơ điện tương tác hài hòa một cách hoàn hảo ngay từ đầu.

Giống như trên 918 Spyder, động cơ điện được trang bị sẵn để cung cấp thêm năng lượng ở mọi thời điểm. Điều này, cùng với các đặc tính về hiệu suất trên động cơ tăng áp kép 2.9L V6 (330 mã lực và 450 Nm), đã mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng dựa trên động cơ điện và hệ thống tăng áp. Ở Panamera 4 E-Hybrid, năng lượng điện cũng được sử dụng để gia tăng tốc độ tối đa cho xe.


Porsche Panamera 4 E-Hybrid 2017

Với gói kích hoạt chế độ thể thao (Sport Chrono), bao gồm cả một nút chuyển đổi chế độ tích hợp trên vô lăng là một phần trong bộ trang thiết bị tiêu chuẩn trên Panamera 4 E-Hybrid. Nút chuyển đổi chế độ và hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) được sử dụng để kích hoạt các chế độ lái khác. Các chế độ lái này bao gồm Sport, Sport Plus, cùng một số chế độ hybrid chuyên biệt như E-Power, Hybrid Auto, E-Hold và E-Charge.

Panamera 4 E-Hybrid luôn luôn khởi động trong chế độ chạy hoàn toàn bằng điện E-Power. Chế độ Hybrid Auto là một sự phát triển hoàn toàn mới. Khi chế độ này được chọn, chiếc Panamera thay đổi và kết hợp tự động các nguồn dẫn động để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chế độ E-Hold cho phép người lái chủ động duy trì trạng thái hiện tại của pin để từ đó có thể chuyển sang chế độ vận hành bằng điện và không tạo ra khí thải làm ô nhiễm môi trường. Trong chế độ E-Charge, pin được sạc bằng động cơ V6, để đạt được điều này, động cơ xăng sẽ sản sinh công suất cao hơn mức cần thiết.

Hiệu suất vận hành cao nhất được trang bị sẵn trong chế độ Sport và Sport Plus. Động cơ V6 tăng áp kép hoạt động liên tục khi ở các chế độ này. Trong chế độ Sport, quá trình sạc pin luôn được duy trì ở mức tối thiểu để đảm bảo có đủ năng lượng điện dự trữ tăng lên khi cần thiết. Chế độ Sport Plus hội tụ tối đa sức mạnh của hiệu suất. Động cơ V6 luôn hoạt động trong các chế độ này, cho phép Panamera đạt tốc độ tối đa 278 km/h.

Dự kiến, Porsche Panamera 4 E-Hybrid mới sẽ được bán ra thị trường Mỹ từ mùa hè năm 2017.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức