Tháng 2/2017, Toyota Việt Nam (TMV) đạt tổng doanh số bán hàng 3.579 xe, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2016. Đây cũng là doanh số bán tháng 2 cao nhất từ trước đến nay của Toyota tại Việt Nam.
Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.380 xe (chiếm 39%), thị trường miền Trung tiêu thụ 342 xe (chiếm 9%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.857 xe (chiếm 52%). Doanh số bán của phân khúc xe du lịch và phân khúc xe thương mại lần lượt đạt 1.616 xe và 1.963 xe, tăng 41% và 61% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.380 xe (chiếm 39%), thị trường miền Trung tiêu thụ 342 xe (chiếm 9%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.857 xe (chiếm 52%). Doanh số bán của phân khúc xe du lịch và phân khúc xe thương mại lần lượt đạt 1.616 xe và 1.963 xe, tăng 41% và 61% so với cùng kỳ năm 2016.
Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe du lịch với 1.033 xe được bán ra, tăng trưởng ấn tượng 61% so với tháng 2/2016. Con số này chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của thị trường xe sedan hạng nhỏ trung cấp tại Việt Nam. Tiếp đó, các mẫu xe khác trong phân khúc xe du lịch của Toyota (Corolla Altis và Camry) đạt tổng doanh số 411 xe trong tháng 2.
Ở phân khúc xe thương mại, dù nhu cầu mua xe sau Tết Nguyên đán trên toàn thị trường có phần giảm, Innova vẫn đạt 950 xe bán ra, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh số này có được nhờ mẫu xe Innova hoàn toàn mới ra mắt trong năm 2016.
Dẫn đầu phân khúc các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) trong tháng 2/2017 là Fortuner với 903 xe bán ra, tăng trưởng tới 86% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ 2, Yaris đạt 172 xe bán ra, tăng 58%. Bên cạnh đó, Hilux đạt 74 xe, Hiace 16 xe, Land Cruiser đạt 14 xe và Prado đạt 6 xe.