8 thành tựu của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2017

Cùng AutoVn điểm qua những thành tựu đáng ghi nhận mà Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017.

Kỷ lục mới về doanh số

Nửa đầu năm 2017, doanh số bán của Toyota Việt Nam đạt 29.638 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016 (không kể Lexus). Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 14.559 xe, phân khúc xe thương mại đạt 15.079 xe.


TMV xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000

Dấu mốc sản xuất

Kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất với sản lượng chỉ đạt 2 xe/ngày, TMV luôn nỗ lực không ngừng để gia tăng sản lượng sản xuất đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng yêu mến thương hiệu Toyota. Tính riêng 6 tháng đầu năm, sản lượng TMV đã đạt 20.437 xe. Đặc biệt, tháng 4 vừa qua, TMV cũng chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 400.000. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam, đồng thời ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty trong việc mang lại những chiếc xe với chất lượng cao tới khách hàng.


Thành tựu mới về dịch vụ

Được sự tin yêu của khách hàng, 6 tháng đầu năm nay (2017) Toyota đã đón tiếp và phục vụ hơn 541.000 lượt khách hàng dịch vụ, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tổng số lượt khách hàng dịch vụ tích lũy lên gần 8,1 triệu lượt. Để đạt được kết quả trên, hãng đã nỗ lực vào hai mục tiêu chính là nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường hoạt động gắn kết khách hàng.


6 tháng đầu năm, Toyota đã đón tiếp và phục vụ hơn 541.000 lượt khách hàng dịch vụ

Về hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, TMV trọng tâm vào cải thiện quy trình nhằm giảm thời gian chờ ở từng công đoạn làm dịch vụ và nâng cấp cơ sở vật chất để tăng công suất dịch vụ. Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (gọi tắt là EM60) đã bắt đầu được triển khai và giới thiệu đến khách hàng.

Về hoạt động gắn kết khách hàng, TMV bắt đầu giới thiệu thêm những sản phẩm dịch vụ mới. Tháng 6 vừa qua cũng đánh dấu cột mốc tròn 6 tháng sau khi TMV chính thức giới thiệu "Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota" (Toyota Air-Care) tới khách hàng thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc (12/2016 - 6/2017). Đến nay TMV đã đón nhận tổng cộng trên 10.000 lượt khách hàng vào làm dịch vụ này (trung bình trên 110 lượt/ ngày).


Mạng lưới đại lý

Tháng 2 vừa qua, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, cũng như tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tới khách hàng trên toàn quốc, TMV tiếp tục mở rộng hệ thống Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam thông qua khai trương Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt - tại địa chỉ số 50 đường Hoàng Lê Kha, khu phố 3, phường 3, TP. Tây Ninh, cách TP.HCM 85 km.

Tính đến nay, mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã lên tới con số 47, đặt tại 22 tỉnh/thành trên cả nước.


Thành tựu về xuất khẩu

Trong 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức trên 30 triệu USD, góp phần tăng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn lên đến trên 430 triệu USD. Hiện nay, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của TMV là: Ăng-ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga, đã và đang được xuất khẩu sang 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Achentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brazin, Ai Cập và Kazakstan.

Đầu tư

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường và khách hàng, TMV đã không ngừng mở rộng đầu tư để tăng cường năng lực sản xuất và nâng cao sự cạnh tranh của sản phẩm với tổng số tiền đầu tư của TMV từ ngày đầu thành lập đến nay là gần 187 triệu USD, trong đó, riêng trong nửa đầu năm 2017, số tiền đầu tư của TMV đã lên đến trên 6,7 triệu USD.


Đóng góp cho ngân sách nhà nước

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, TMV luôn cam kết lâu dài trong việc thực hiện những trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội đối với cộng đồng vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng. Do đó, cùng với sự tăng trưởng của công ty, TMV đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã nộp lên đến trên 400 triệu USD trong nửa đầu năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay trên 6 tỷ USD (bao gồm thuế GTGT, thuế TTĐB, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…).


Hoạt động đóng góp xã hội

Kể từ ngày đầu tiên thành lập, TMV không chỉ hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, mà còn luôn phấn đấu trở thành một công dân tốt trong cộng động sở tại, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Vì vậy, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, tập trung vào an toàn giao thông, phát triển nguồn nhân lực, thể thao - văn hóa và bảo vệ môi trường.


Hoạt động đóng góp xã hội

Trong suốt 21 năm thành lập và phát triển, TMV luôn giữ vững ba trụ cột trong hoạt động, đó là "Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh", "Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô" và "Đóng góp cho xã hội". Cam kết "Chuyển động tiên phong" cùng Việt Nam, TMV không ngừng nỗ lực mang tới cho khách hàng những chiếc xe tốt nhất và dịch vụ chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước