Bugatti có thể sản xuất sedan siêu sang

Bugatti từng giới thiệu mẫu Galibier concept cách đây 8 năm và có vẻ như hãng này vẫn chưa từ bỏ ý định sản xuất một mẫu sedan siêu sang.

Trả lời phỏng vấn tờ Automotive News, CEO Bugatti - Wolfgang Durheimer cho biết: "Kế hoạch sản xuất siêu sedan 4 cửa không hề bị loại bỏ, tương lai của nó sẽ được xác định bởi các nhà quản lý của Tập đoàn Volkswagen vào cuối năm 2018."

Galibier concept

Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe này có thể ra mắt vào năm 2024 để thay thế Chiron (có vòng đời 8 năm), bởi ai cũng biết Bugatti là thương hiệu chỉ bán một dòng xe duy nhất trong một thời điểm.

Durheimer trước đây đã tiết lộ rằng việc phát triển mẫu xe kế nhiệm Chiron sẽ bắt đầu vào năm tới. Nhiều ý tưởng khác nhau được đưa ra và sự xuất hiện của chiếc sedan siêu sang trọng là một trong những lựa chọn đang được xem xét.

Bên cạnh đó, các kiểu dáng thân xe khác nhau và hệ truyền động cũng đang tạo nên tranh luận ở nội bộ Bugatti về mẫu xe thế hệ tiếp theo. Tất cả các lựa chọn (gồm động cơ đốt trong truyền thống, hệ thống hybrid và động cơ điện) đều được đưa ra để thảo luận.


Durheimer cho biết Bugatti từng cân nhắc việc trang bị động cơ điện cho siêu xe Chiron hiện hành. Nhưng vì lo ngại yếu tố trọng lượng, kích thước, cũng như hiệu suất mà hãng đã chọn động cơ 8.0L W16 tăng áp.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức