Tại Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận 2017 (Mui Dinh Challenge 2017) diễn ra trong 2 ngày 23-24/9, Chevrolet Colorado đã xuất sắc vượt qua 61 đội chơi để giành danh hiệu cao nhất của giải đấu "King of desert - Vua sa mạc", đồng thời trong hạng thi Nguyên bản, Colorado đoạt hai giải nhất và ba.
Chủ nhân của giải thưởng là những thành viên đến từ Câu lạc bộ Colorado Sài Gòn (CSC) bao gồm đội thi Colorado CSC 03 với lái chính Vũ Ngọc Cường và đội Colorado CSC 01 với lái chính Ngô Tuấn Tú. Đây là lần thứ ba Chevrolet Colorado đoạt chức vô định tại các cuộc thi đua xe địa hình tại Việt Nam. Hai danh hiệu trước đó mà chiếc xe đã nhận được là danh hiệu "Vua bán tải" tại Giải đua xe địa hình Việt Nam VOC 2016 và "Vua bán tải" hạng Nguyên bản tại Giải thi đấu Vua Bán tải - King of pickup 2016 (KOP 2016).
Chủ nhân của giải thưởng là những thành viên đến từ Câu lạc bộ Colorado Sài Gòn (CSC) bao gồm đội thi Colorado CSC 03 với lái chính Vũ Ngọc Cường và đội Colorado CSC 01 với lái chính Ngô Tuấn Tú. Đây là lần thứ ba Chevrolet Colorado đoạt chức vô định tại các cuộc thi đua xe địa hình tại Việt Nam. Hai danh hiệu trước đó mà chiếc xe đã nhận được là danh hiệu "Vua bán tải" tại Giải đua xe địa hình Việt Nam VOC 2016 và "Vua bán tải" hạng Nguyên bản tại Giải thi đấu Vua Bán tải - King of pickup 2016 (KOP 2016).
Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận 2017 có sự góp mặt của nhiều đội thi (61 đội, tăng 21 đội so với năm 2015) đến từ Hà Nội, Hà Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM, với nhiều bài thi và đường đua dài hơn, được đánh giá có độ khó tăng cao so với mùa giải trước. Riêng hạng Bán tải Nguyên bản năm nay có 20 đội tham gia và 6 bài thi. Đây là nội dung thi dành cho xe nguyên bản từ nhà sản xuất, không thay đổi bất cứ chi tiết nào của xe để có thể thể hiện chuẩn xác và rõ nét nhất tất cả các tính năng kỹ thuật và khả năng vượt địa hình của dòng xe chuyên dụng này.
Chiếc Colorado đoạt giải "Vua sa mạc" năm nay có thứ tự thi thứ 16 trong tổng số 20 đội thi. Đặc thù địa hình cát luôn thay đổi sau mỗi lượt xe thi nên việc thi thứ 16 khá bất lợi vì cát bị các xe thi trước làm xốp mềm, nhất là các vị trí lên dốc cao thường dễ bị sa lầy do các xe trước bới tơi cát.
Tại bài thi số 1 với thử thách hai xe cùng đua trên một cung đường, đội Colorado CSC 03 đã về đích nhanh nhất và giành được 100 điểm tuyệt đối. Trên đường đua có nhiều điểm thắt nút nên việc xe nào vượt qua mỗi điểm thắt nút trước rất quan trọng vì xe nào đi sau sẽ mất lợi thế. Đến điểm "check point", lái phụ cần có sức khoẻ và tốc độ để chạy nhanh đi lấy cờ. Với ưu điểm tăng tốc nhanh khi xuất phát và nhanh chóng đạt được tốc độ cao trên đường thi, Colorado đã giúp đội thi tiết kiệm tối đa thời gian trên đường đua để đạt kết quả xuất sắc nhất.
Với bài thi số 2, thử thách lại nằm ở vị trí lùi quanh mỏm đá lớn và một con dốc đứng rất khó vượt qua nếu xe không tạo đà chạy từ xa. Sở hữu động cơ mạnh mẽ và mô-men xoắn lớn (500 Nm) nên việc lên dốc cao là một lợi thế với Colorado. Trên đỉnh dốc, các xe khác đã làm tơi cát, gây khó khăn cho những xe thi sau nhưng chiếc Colorado của đội Colorado CSC 03 vẫn xuất sắc chinh phục được con dốc này và cán đích với 95 điểm.
Đến với bài thi tiếp theo, chạy nhanh trên đường gập ghềnh, trở ngại nằm ở địa hình vách đất gồ gề với bẫy là những chiếc hố trên đường khiến xe dễ bị sạt lở và mắc kẹt dẫn đến hỏng bài thi. Tuy nhiên với kinh nghiệm và kĩ thuật xử lí khéo léo của người lái và hệ thống giảm xóc mượt mà, Colorado đã không bị mất kiểm soát khi chạy tốc độ cao ở địa hình gồ ghề để thêm một lần nữa dễ dàng vượt qua thách thức với số điểm tối đa 100.
Nếu như Colorado vượt qua các bài thi trên một cách khá dễ dàng thì ở bài thi số 4 với thử thách khả năng duy trì cân bằng của xe với những con dốc cao và nghiêng rất dễ khiến xe bị lật. Đây quả thực là một chướng ngại không hề nhỏ khi có 3 xe gặp sự cố và khoảng 1/2 số lượng đội thi không chinh phục được các con dốc này. Với tay lái trợ lực điện linh hoạt, dễ kiểm soát xe trên mọi địa hình, chiếc Colorado của đội Colorado CSC 3 đã không gặp nhiều khó khăn tại phần thi đầy cam go này và hoàn thành bài thi một cách an toàn.
Tiếp tục với bài thi số 5 thử thách chạy tốc độ trên nền cát, Colorado lại một lần nữa cho thấy sự vượt trội của mình. Ở thách thức này, ngoài sức mạnh của động cơ, trọng lượng xe không nặng nề là một ưu điểm của Colorado khi đi trên cát vì xe càng nhẹ càng có lợi thế. Bên cạnh đó, thử thách này còn đòi hỏi lái xe giàu kinh nghiệm và nhạy bén để kiểm soát xe và tốc độ tốt, tránh lạc tay lái. Chiếc Colorado lại một lần nữa xuất sắc giành 100 điểm tại bài thi này.
Ở bài thi cuối cùng và cũng là bài thi duy nhất trong hạng Bán tải Nguyên bản có sự kết hợp của cát và nước khi các đội chơi phải chạy qua cát mềm pha nước. Ở bài thi này, các tay đua cần có bản lĩnh và chắc tay lái để chạy dứt khoát ở tốc độ cao. Với động cơ mạnh mẽ (197 mã lực), và cảm giác lái đầm chắc nhờ các hệ thống hỗ trợ người lái như tay lái trợ lực điện, kiểm soát áp suất lốp... thử thách cuối cùng một lần nữa là sự thăng hoa về khả năng vận hành của Colorado.
Kết thúc 6 bài thi, đội Colorado CSC 03 của tay lái Vũ Ngọc Cường giành giải nhất hạng với điểm trung bình 93.7 điểm. Đây cũng là điểm số chung cuộc cao nhất toàn hạng của giải đấu, giúp mang về cho đội danh hiệu chung cuộc cao nhất của giải "King of desert - Vua sa mạc".