Cựu Phó Chủ tịch GM đầu quân cho VinFast

Từ ngày 25/9/2017, ông James B. DeLuca, cựu Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu của GM, chính thức được Vingroup bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

Theo thông cáo báo chí phát đi của Vingroup, ông James B. DeLuca sẽ chịu trách nhiệm việc xây dựng, vận hành, phát triển riêng cho mảng sản xuất ô tô (không bao gồm sản xuất xe máy điện) của tổ hợp sản xuất ô tô của VinFast.

James B. DeLuca cho biết ông "vinh dự được làm việc với những cá nhân đầy nhiệt huyết đang có khát vọng làm nên câu chuyện lịch sử cho ngành ô tô Việt Nam."

Cựu Phó Chủ tịch GM đầu quân cho VinFast

Sếp cũ của GM cũng đánh giá tiềm năng lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Dự kiến đến năm 2020, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450-500 nghìn xe và tăng lên 800-900 nghìn xe vào năm 2025. Các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Ông James B. DeLuca gắn bó với Tập đoàn GM trong 37 năm, trong đó có 3 năm ở vị trí Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu (2014-2016), quản lý hơn 200.000 nhân viên, kỹ sư tại 171 chi nhánh thuộc 31 quốc gia. Dưới sự lãnh đạo của ông, GM đã có sự cải tiến vượt bậc về chất lượng và chi phí sản xuất, đồng thời cho ra mắt 19 dòng xe mới tại các thị trường quốc tế.

Chia sẻ bài đăng
VinFast