Chỉ vài ngày sau khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2017, Cayenne Turbo 2018 đã được Porsche Việt Nam chào bán với mức giá tiêu chuẩn 8,92 tỷ đồng.
Cayenne Turbo là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Cayenne, được trang bị động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm - tăng 30 mã lực và 20 Nm so với "người tiền nhiệm". Đi kèm hộp số Tiptronic S 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động, Cayenne Turbo có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) trước khi đạt tốc độ tối đa 286 km/h.
Khung gầm trọng lượng nhẹ mới của Cayenne Turbo là sự kết hợp tổng thể của 3 giá trị cốt lõi nhất: sự chính xác của một chiếc xe thể thao, sự tiện nghi của một chiếc xe saloon sang trọng và khả năng thích ứng mọi địa hình của mẫu xe offroad. Đặc biệt, sự kết hợp giữa hệ thống treo khí nén ba buồng và hệ thống giảm chấn chủ động PASM giúp tăng tính thoải mái cho xe.
Ba buồng khí được bố trí trên mỗi ống giảm chấn hình thành hệ thống treo khí nén chủ động, do đó khung gầm có thể thiết lập độ cứng khác nhau. Với 6 tùy chọn độ cao, khoảng sáng gầm xe có thể được điều chỉnh theo ý muốn để phù hợp với điều kiện địa hình. Các tùy chọn độ cao cũng được điều khiển chủ động thông qua 5 thiết lập lái mới cho các chuyến đi đường trường hay đường địa hình.
Cayenne Turbo thế hệ mới là mẫu SUV đầu tiên được trang bị cánh gió chủ động trên mui như một phần của tính khí động học chủ động. Tùy vào vị trí, cánh gió chủ động này tối ưu hiệu suất, gia tăng lực nén xuống trục sau và khi ở vị trí cản gió, rút ngắn khoảng cách khi phanh tại dải tốc độ cao.
Về diện mạo, điểm nhấn thiết kế độc đáo ở phần đầu xe và cụm đèn pha LED trong hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS) mang đến cho Cayenne Turbo dáng vẻ đầy uy lực và phóng khoáng. Góc nhìn bên hông đặc trưng với bánh xe Turbo 21-inch chỉ dành riêng cho phiên bản mạnh nhất, phía dưới vòm bánh xe được mở rộng với ốp vòm được sơn màu. Ống xả kép, đặc trưng riêng của phiên bản Turbo, chính là điểm khác biệt nổi bật ở phần đuôi xe. Ốp cửa xe và cản sau được sơn cùng màu ngoại thất.
Không gian nội thất của Cayenne Turbo được mở rộng: đậm tính thể thao và tiện nghi hơn. Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh vòm Bose công suất 710 watts, được trang bị tiêu chuẩn. Người lái và hành khách có thể trải nghiệm ghế ngồi thể thao điều chỉnh 18 hướng trên phiên bản mạnh mẽ này. Tựa đầu tích hợp là tính năng mới và đồng thời cũng gợi nhớ đến dòng xe 911. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.
Không gian nội thất của Cayenne Turbo được mở rộng: đậm tính thể thao và tiện nghi hơn. Tất cả các chức năng của chiếc SUV được kết nối toàn diện, hiển thị và điều khiển thông qua màn hình cảm ứng có độ phân giải cao. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh vòm Bose công suất 710 watts, được trang bị tiêu chuẩn. Người lái và hành khách có thể trải nghiệm ghế ngồi thể thao điều chỉnh 18 hướng trên phiên bản mạnh mẽ này. Tựa đầu tích hợp là tính năng mới và đồng thời cũng gợi nhớ đến dòng xe 911. Chức năng sưởi trên tất cả các ghế và vô lăng thể thao đa chức năng của phiên bản Turbo độc quyền đều được trang bị tiêu chuẩn.
Dự kiến, Porsche Cayenne Turbo 2018 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay với mức giá tiêu chuẩn 8,92 tỷ đồng. Khách hàng hiện đã có thể đặt mua dòng xe này tại Porsche Hà Nội và Porsche Sài Gòn.