Hyundai Kona sắp được phân phối tại Việt Nam

Trong buổi gặp mặt báo chí mới đây, đại diện Hyundai Thành Công đã cho biết công ty sẽ phân phối chính hãng mẫu xe Hyundai Kona trong năm 2018.

Thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng xe có thể ra mắt ngay nửa đầu năm 2018 nếu điều kiện thuận lợi.

Hyundai Kona

Kona được giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 6/2017, sở hữu thiết kế phù hợp với những khách hàng hiện đại và có lối sống năng động. Thiết kế táo bạo mở ra hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai và thiết lập vị thế riêng trong phân khúc SUV compact.

Thiết kế nổi bật của Kona được củng cố bởi phong cách phóng túng mạnh mẽ, nhấn mạnh tính năng động và cân bằng. Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt. Cụm đèn pha LED làm tăng thêm vẻ công nghệ cao của Kona. Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha.

Chiếc SUV mới cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.


Hyundai Kona

Sự độc đáo tiếp tục được thể hiện trong không gian nội thất với các đường gân mạnh mẽ tạo cảm giác rộng rãi. Mặc dù chỉ mang kích thước của mẫu xe cỡ nhỏ, Kona vẫn có nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.

Kona được trang bị một loạt công nghệ tiên tiến, kết hợp với các chức năng thân thiện với người sử dụng, đảm bảo tài xế và hành khách có thể trải nghiệm một không gian giải trí tuyệt vời. Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với các tính năng kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay cùng màn hình hiển thị 5, 7 hoặc 8-inch. Xe còn có màn hình HUD 8-inch với những hình ảnh thông số vận hành được hiển thị trên một tấm kính chuyên dụng giúp người lái xe luôn tập trung quan sát trên đường.

Hyundai Kona

Kona cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp.

Hyundai Kona

Về tính năng vận hành, Kona có 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại Atkinson MPI 2.0L, công suất 149 mã lực, mô-men xoắn 179 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Tiếp đến là loại Gamma 1.6T-GDI, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cuối cùng là loại tăng áp 1.0L T-GDI 3 xi-lanh, công suất 120 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm, hộp số sàn 6 cấp, dành cho thị trường Châu Âu.

Xe có 3 chế độ lái Sport, Normal và Eco, phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái. Với chế độ Sports, Kona được tối ưu khả năng tăng tốc với chân ga có khả năng phản ứng sớm với những cú tăng ga. Trong khi đó, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với tỷ số truyền dài của các bước số.


Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Chevrolet Trax...
 
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước