Công nghệ Nissan e-Power nhận giải thưởng danh giá vì môi trường

Nissan e-Power - công nghệ từng giúp Nissan Note trở thành chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất tại Nhật Bản năm ngoái, vừa nhận được giải thưởng danh giá vì môi trường với những đóng góp to lớn cho việc giảm thiểu khí thải CO2.

Trung tâm Bảo tồn Năng lượng Nhật Bản (ECCJ), một tổ chức được Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản bảo hộ, đã trao cho e-Power Giải thưởng Bảo tồn Năng lượng trong năm tài khóa 2017.

Nissan e-Power

Nissan lần đâu giới thiệu công nghệ e-Power trên Nissan Note tại Nhật Bản vào tháng 11/2016. Hãng đang nỗ lực để tung ra nhiều mẫu xe chạy điện và công nghệ e-Power trên toàn cầu như là một phần trong định hướng Nissan Intelligent Mobility nhằm thay đổi cách thức các phương tiện vận hành, sử dụng năng lượng và tương tác với xã hội. Tại Nhật Bản, Nissan cũng sắp phát hành phiên bản minivan Nissan Serena được trang bị công nghệ e-Power.

Nissan Note e-Power được điều khiển bởi một động cơ điện và tăng sức mạnh bằng một động cơ xăng. Khi chỉ dùng động cơ điện, người lái sẽ cảm nhận được khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vận hành êm ái và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu.

Vai trò của động cơ xăng chủ yếu để tạo ra điện năng. Bởi vì động cơ này luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu, Note e-Power tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn 30% so với những chiếc xe chạy bằng động cơ xăng thông thường với công suất tương tự. Mức tiết kiệm nhiên liệu của e-Power là 34 km/lít, vượt mức tiêu chuẩn nhiên liệu năm 2015 ở Nhật Bản là 97%.

Chế độ lái e-Power của Nissan Note cho phép trình điều khiển tăng tốc và giảm tốc bằng cách sử dụng bàn đạp gia tốc. Hệ thống phanh tái tạo cũng giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu bằng cách sạc pin.

Nissan Note e-Power đã trở nên phổ biến với khách hàng Nhật Bản, ghi nhận doanh số bán ra với hơn 100.000 xe vào tháng 10/2017. Nissan Note, bao gồm cả phiên bản e-Power, là chiếc xe nhỏ gọn bán chạy nhất tại Nhật Bản vào năm 2017.

Tổ chức ECCJ thúc đẩy việc bảo tồn năng lượng và nâng cao nhận thức bằng cách ghi nhận các chương trình, sản phẩm và mô hình kinh doanh với các tính năng tiết kiệm năng lượng. Lễ trao Giải thưởng Bảo toàn Năng lượng năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 14/2 tại Tokyo Big Sight ở Tokyo.


Chia sẻ bài đăng
Nissan