Doanh số Toyota Việt Nam giảm 20% trong tháng 2/2018

Tháng 2/2018, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota (không bao gồm Lexus) đạt 2.865 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.119 xe và phân khúc xe thương mại đạt 746 xe.

Toyota Vios

Vios một lần nữa dẫn đầu phân khúc xe du lịch của Toyota với 1.541 xe được bán ra, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Hai mẫu xe lắp ráp trong nước khác cũng đạt kết quả tốt trong doanh số: Corolla Altis đạt 315 xe (tăng 48%) và Camry với 263 xe bán ra (tăng 32%).

Ở phân khúc xe thương mại, do nhu cầu mua xe sau Tết đối với cả khách hàng gia đình và khách hàng doanh nghiệp có phần giảm mạnh, doanh số bán hàng của Innova trong tháng 2/2018 đạt 732 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong toàn tháng 2, với sự xuất hiện của Nghị định 116, hầu hết các hãng xe tại Việt Nam gặp khó khăn và không thể nhập khẩu ô tô về nước. Trong đó, doanh số các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối bởi Toyota Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nặng nề, đạt tổng cộng 14 xe (gồm doanh số của các mẫu xe Fortuner, Hilux, Yaris, Hiace, Land Cruiser và Land Prado).

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước