Porsche đầu tư lớn cho tương lai

Porsche đã lập kỷ lục mới về doanh số, doanh thu và kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2017, với tổng số xe được giao đạt 246.375 chiếc (tăng 4%) và doanh thu tăng 5%, tương đương 23,5 tỷ Euro. Lợi nhuận kinh doanh tăng 7%, đạt 4,1 tỷ Euro (so với 3,9 tỷ Euro trong năm 2016).

Ngoài khoản đầu tư khổng lồ vào lĩnh vực kinh doanh chủ lực là xe thể thao, Porsche đang tăng gấp đôi chi phí vào các xu hướng phát triển của tương lai, với cam kết đầu tư hơn 6 tỷ Euro vào các phương tiện vận hành bằng điện đến năm 2022. Khoản đầu tư này sẽ được dùng vào việc phát triển mẫu xe Mission E, mở rộng công nghệ Hybrid và công nghệ điện hóa các dòng sản phẩm hiện tại, cũng như phát triển cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.


Porsche hy vọng rằng thời điểm đột phá trong doanh thu tiếp theo là khi mẫu xe Mission E, chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện ra mắt thị trường. Tuần qua, hãng đã ra mắt mẫu xe ý tưởng hoàn chỉnh của Mission E Cross Turismo tại Genera Motor Show. Chiếc xe CUV chạy hoàn toàn bằng điện có công suất hệ thống hơn 600 mã lực, vận hành được trên quãng đường hơn 500 km và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong không quá 3,5 giây. Thời gian sạc điện là 4 phút cho phạm vi vận hành khoảng 100 km.

Trong 10 năm tới, Porsche dự định sẽ tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực chính, đó là kết hợp các động cơ đốt trong được tối ưu hóa, công nghệ plug-in hybrid, và xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện - tất cả đều đậm chất Porsche. Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Porsche AG, cho biết "Các khu vực trên thế giới đang phát triển với tốc độ khác nhau. Do đó, chúng tôi đang tăng tốc để đạt mức linh hoạt nhất có thể nhằm thích nghi với giai đoạn chuyển đổi."

Trong bài phát biểu tại Geneva, ông Blume cũng nhấn mạnh vai trò của Porsche đối với xã hội: "Chúng tôi không bao giờ chỉ nghĩ đến thành công trong kinh doanh. Chúng tôi luôn chú trọng đến các khía cạnh phi tài chính trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi - đó là trách nhiệm với xã hội. Chúng tôi không thấy có sự mâu thuẫn giữa kinh doanh, sinh thái và xã hội. Tất cả phải kết hợp hài hòa với nhau."

Từ năm 2017, Porsche đã ủng hộ hơn 200 sáng kiến bảo vệ mội trường, các dự án xã hội và văn hóa, thể thao, giáo dục và khoa học với tổng số tiền đóng góp hơn 6 triệu Euro.

Bên cạnh đó, kinh doanh bền vững đóng một vai trò to lớn trong chiến lược kinh doanh của Porsche. Kể từ tháng 1/2017, Porsche đã sử dụng 100% năng lượng sạch. Thêm vào đó, hãng đang chuyển đổi từ hệ thống vận chuyển bằng đường sắt sang quy trình hoàn toàn không carbon, dự tính sẽ sản xuất dòng xe Mission E bằng quy trình không phát thải khí CO2.


Chia sẻ bài đăng
Tin Tức