Porsche đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc về số lượng xe được giao, doanh thu và kết quả hoạt động trong 3 tháng đầu năm tài chính 2018.
Cụ thể, hãng xe thể thao Đức đã giao khoảng 63.500 xe (tăng 6%) đến khách hàng, trong khi đó, doanh thu tăng 8% đạt 5,9 tỷ Euro. Kết quả hoạt động tổng kết đạt 976 triệu Euro (tăng 1%) và tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh đạt 16,4%.
Cụ thể, hãng xe thể thao Đức đã giao khoảng 63.500 xe (tăng 6%) đến khách hàng, trong khi đó, doanh thu tăng 8% đạt 5,9 tỷ Euro. Kết quả hoạt động tổng kết đạt 976 triệu Euro (tăng 1%) và tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh đạt 16,4%.
"Sự thành công của quý đầu tiên đã tạo nên tiền đề vững chắc cho các tháng tiếp theo," ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Thành viên Ban Điều hành Tài chính và Công nghệ thông tin tại Porsche, cho hay. Ông Meschke cũng tin rằng đóng góp không nhỏ cho thành quả này còn nhờ vào số lượng gia tăng, hiệu ứng hỗn hợp, và sự phát triển tích cực trong các lĩnh vực ngoài kinh doanh xe như dịch vụ hậu mãi và các dịch vụ tư vấn bởi MHP và Porsche Consulting.
Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Porsche, cho biết: "Kết quả kinh doanh khả quan lần này đã tái khẳng định chiến lược về sản phẩm của chúng tôi. Thế hệ mới của dòng xe Panamera và Cayenne luôn hấp dẫn với khách hàng, cùng với các phiên bản 911 GT mới."
Mục tiêu chiến lược về lợi nhuận đề ra trong năm tài chính 2018 của Porsche sẽ là 15%. Hãng kỳ vọng một sự bứt phá tiếp theo trong doanh thu khi Mission E, dòng xe vận hành hoàn toàn bằng điện, được giới thiệu trên thị trường.
Mục tiêu chiến lược về lợi nhuận đề ra trong năm tài chính 2018 của Porsche sẽ là 15%. Hãng kỳ vọng một sự bứt phá tiếp theo trong doanh thu khi Mission E, dòng xe vận hành hoàn toàn bằng điện, được giới thiệu trên thị trường.