Trong Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 19, Ford gần đây đã công bố hoàn thành mục tiêu cắt giảm lượng khí thải từ hoạt động sản xuất sớm hơn 8 năm so với kế hoạch.
Năm 2010, Văn phòng Chất lượng Môi trường của Ford đã đặt ra mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong quá trình sản xuất mỗi chiếc xe hơi tính đến năm 2025.
Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010-2017, tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ 728.000 phương tiện giao thông trong 1 năm.
Năm 2010, Văn phòng Chất lượng Môi trường của Ford đã đặt ra mục tiêu giảm thiểu 30% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong quá trình sản xuất mỗi chiếc xe hơi tính đến năm 2025.
Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010-2017, tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ 728.000 phương tiện giao thông trong 1 năm.
Ford cắt giảm lượng khí thải của mình thông qua việc tiết kiệm năng lượng và cải thiện năng suất tại các cơ sở sản xuất. Ví dụ, trong năm 2017, Ford Thái Lan đã lắp đặt hơn 1.000 đèn LED, giảm mức tiêu thụ năng lượng tại nhà máy tới 630.000 kWh một năm, với mục tiêu thay thế tất cả các bóng đèn truyền thống hiện có bằng bóng đèn LED trong vòng 5 năm tới.
Đồng thời, khi quy trình sơn xe cũng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, sự ra đời của công nghệ sơn mới của Ford đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Tại Trung Quốc, các nhà máy Ford Changan đang vận hành hệ thống xử lý khí thải sơn, hai trong số đó đạt mức xả thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) hàng đầu tại Ford. Cơ sở lắp ráp Chennai tại Ấn Độ đang lắp đặt máy pha oxít để kiểm soát mức thải VOC từ ống xả của lò sơn. Tại Thái Lan, một hệ thống lập trình sơn tân tiến đã được phát triển với khả năng cắt giảm tới 70% thể tích dung môi sử dụng trên mỗi xe.
Ford vẫn đang tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải ô tô bằng cách đóng góp vào các hoạt động giảm thiểu lượng khí CO2 theo Hiệp định Khí hậu Paris. Hãng cũng đề ra hướng đi cho tương lai thông qua khoản đầu tư 11 tỷ USD để đưa vào sử dụng 40 mẫu xe hybrid (sử dụng hai động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe điện toàn phần vào năm 2022.
Đồng thời, khi quy trình sơn xe cũng đòi hỏi một lượng lớn năng lượng, sự ra đời của công nghệ sơn mới của Ford đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Tại Trung Quốc, các nhà máy Ford Changan đang vận hành hệ thống xử lý khí thải sơn, hai trong số đó đạt mức xả thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) hàng đầu tại Ford. Cơ sở lắp ráp Chennai tại Ấn Độ đang lắp đặt máy pha oxít để kiểm soát mức thải VOC từ ống xả của lò sơn. Tại Thái Lan, một hệ thống lập trình sơn tân tiến đã được phát triển với khả năng cắt giảm tới 70% thể tích dung môi sử dụng trên mỗi xe.
Ford vẫn đang tập trung vào việc giảm thiểu lượng khí thải ô tô bằng cách đóng góp vào các hoạt động giảm thiểu lượng khí CO2 theo Hiệp định Khí hậu Paris. Hãng cũng đề ra hướng đi cho tương lai thông qua khoản đầu tư 11 tỷ USD để đưa vào sử dụng 40 mẫu xe hybrid (sử dụng hai động cơ đốt trong và động cơ điện) và xe điện toàn phần vào năm 2022.