Theo một nguồn tin riêng, Hyundai Kona hiện đang được lắp ráp thử nghiệm tại nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình và dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm nay.
Kona
được giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào tháng 6/2017, sở hữu
thiết kế phù hợp với những khách hàng hiện đại và có lối sống năng động.
Thiết kế táo bạo mở ra hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của
Hyundai và thiết lập vị thế riêng trong phân khúc SUV compact.
Thiết
kế nổi bật của Kona được củng cố bởi phong cách phóng túng mạnh mẽ,
nhấn mạnh tính năng động và cân bằng. Thân xe thấp và rộng, với chiều
dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.
Cụm đèn pha LED làm tăng thêm vẻ công nghệ cao của Kona. Đèn định vị
ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha.
Chiếc SUV mới cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.
Chiếc SUV mới cũng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai với lưới tản nhiệt thác nước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Cụm đèn hậu cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C.
Sự độc đáo tiếp tục được thể hiện trong không gian nội thất với các đường gân mạnh mẽ tạo cảm giác rộng rãi. Mặc dù chỉ mang kích thước của mẫu xe cỡ nhỏ, Kona vẫn có nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.
Kona cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, Kona sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp.
Về tính năng vận hành, Kona lắp ráp trong nước sẽ có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại Atkinson MPI 2.0L, công suất 149 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Thứ hai là loại Gamma 1.6T-GDI, công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Xe có 3 chế độ lái Sport, Normal và Eco, phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái. Với chế độ Sports, Kona được tối ưu khả năng tăng tốc với chân ga có khả năng phản ứng sớm với những cú tăng ga. Trong khi đó, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với tỷ số truyền dài của các bước số.
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Suzuki Vitara, hay Honda HR-V sắp ra mắt...
Xe có 3 chế độ lái Sport, Normal và Eco, phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái. Với chế độ Sports, Kona được tối ưu khả năng tăng tốc với chân ga có khả năng phản ứng sớm với những cú tăng ga. Trong khi đó, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với tỷ số truyền dài của các bước số.
Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Suzuki Vitara, hay Honda HR-V sắp ra mắt...