Lexus ES 2019 - Đẳng cấp mới về hiệu năng và sự tinh tế

Sau gần 30 năm thành công, Lexus ES thế hệ thứ 7 được trình làng để xác định lại vị trí của mình trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Nổi tiếng với sự tiện nghi, tinh tế và sang trọng tuyệt vời, Lexus ES 2019 thừa kế những điểm mạnh và giá trị cốt lõi của thế hệ trước, đồng thời lột xác nhờ hệ thống khung gầm hoàn toàn mới mang đến diện mạo năng động và khả năng vận hành còn ấn tượng hơn nữa.

Sự ra đời của Lexus ES 2019 khẳng định lời hứa của Lexus là luôn chế tác ra những mẫu xe nhằm khơi dậy sự phấn khích, đam mê và cảm xúc, cũng như truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn. Những khách hàng quen thuộc sẽ tìm thấy ở Lexus ES 2019 một không gian rộng rãi, yên tĩnh hơn, cảm giác lái êm ái, trong khi thế hệ khách hàng mới sẽ được trải nghiệm một chiếc sedan có khả năng vận hành sắc sảo, công nghệ an toàn chủ động tiên tiến và trình độ chế tác thủ công khéo léo tinh tế hiếm có trong phân khúc này.

Lexus ES 2019

Kích thước của Lexus ES 2019

Yếu tố quan trọng trong việc tái thiết kế Lexus ES chính là dựa vào nền tảng Kiến trúc Toàn cầu - K (GA-K) hoàn toàn mới. Không chỉ là một thành tựu kỹ thuật, GA-K còn mang đến cho các nhà thiết kế sự tự do sáng tạo và linh hoạt hơn để tạo ra Lexus ES mới với cái nhìn nổi bật rõ rệt cùng sự thú vị khi lái. Thành quả là chúng ta đã có một chiếc ES mới dài hơn 66 mm, thấp hơn 5 mm và rộng hơn 46 mm. Các bánh xe được đẩy gần hơn về các góc nhờ chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm và các chiều rộng cơ sở trước và sau rộng hơn thiết kế cũ lần lượt là 10 mm và 38 mm. Tỷ lệ mới của xe giúp Lexus ES 2019 có ngoại hình bắt mắt hơn và tạo ra không gian nội thất khá rộng rãi cho cả người ngồi hàng ghế trước và ghế sau.

Thiết kế trưởng dự án, ông Yasuo Kajino, mô tả ngoại hình của ES là "lịch lãm đầy khiêu khích". Kajino cho biết: "ES luôn được biết tới là một chiếc sedan sang trọng trang nhã. Đối với thế hệ thứ 7, chúng tôi đã thêm các yếu tố thiết kế cách tân táo bạo, thách thức những kỳ vọng truyền thống của người mua."

Sự sang trọng đầy khiêu khích trong thiết kế bắt đầu từ việc lặp lại mẫu lưới tản nhiệt mạnh mẽ đặc trưng của Lexus. Chung con đường với hai "đàn anh" LC Coupe và LS nhưng chỉ duy nhất ES có kiểu lưới tản nhiệt với các thanh xắp sếp theo chiều đứng và cắt satin đan xen nhau, giúp xe nhìn rộng rãi phóng khoáng và ổn định hơn.

Phiên bản F Sport lại đi theo hướng hoàn toàn khác, với lưới tản nhiệt mượn trực tiếp từ dòng LS. Thay cho thanh dọc thẳng đứng trên bản tiêu chuẩn, F Sport có mẫu lưới tản nhiệt hình chữ  "L" lồng vào nhau và có thêm một đường viền thấp tối màu cùng những vệt cắt nhấn nhá ở các góc trước, góp phần hoàn thiện diện mạo quyến rũ cũng như thể thao của xe.


Lexus ES 2019

Hoàn thành việc thay đổi mặt trước, Kajino và các cộng sự đã trang bị cho ES 2019 cụm đèn pha thanh mảnh cùng dải đèn định vị LED chiếu sáng ban ngày có hình chữ "L" đặc trưng. Đèn pha LED 3 bóng nhỏ tùy chọn tiếp tục giúp thay đội diện mạo của ES trong khi thiết kế cơ bản chỉ được trang bị đèn pha LED đơn chiếu hình chữ "L" thông thường.

Để tạo ra hình dáng đầy năng động nhưng vẫn mượt mà, nhóm thiết kế của ông Kajino đã sử dụng nắp capô được hạ thấp với nét vuốt xuống sắc sảo trên nền tảng hệ thống khung gầm mới GA-K. Thân xe có đường viền liền mạch kéo dài từ vòm bánh trước tới góc của khoang hành lý cùng sự đồng nhất giữa hai bên thân xe với đuôi xe bởi một đường nối giữa vai và góc cản xe tới điểm cuối của đèn hậu, mang lại cho ES một cảm giác thể thao tinh tế. Trụ C phía sau trải dài đến phần đuôi tạo dáng vẻ thể thao như dòng coupe giúp ES mang phong cách trẻ trung hơn.

Đuôi xe của Lexus ES 2019 sắc sảo và mạnh mẻ với đèn hậu LED cùng đường viền quấn quanh tấm khung sau đem lại thiết kế liền mạch từ mọi góc độ. Đèn hậu có thiết kế hình chữ L ba chiều đặc biệt mang đến cho mỗi cụm một chiều sâu bắt mắt. Khu vực trên cùng của cụm đèn hậu được tạo điểm nhấn bằng thanh crôm sáng bóng. Trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ crôm ở hai bên đuôi xe. Phiên bản F Sport được bổ sung thêm cánh hướng gió sau và có logo cho phiên bản đặc trưng.

Lexus ES 2019

Một loạt các thiết kế la-zăng thêm hoàn thiện cho Lexus ES mới. Vành xe 17-inch tiêu chuẩn có thiết kế 5 chấu tách rời cùng các điểm nhấn màu bạc đậm và được gia công tinh xảo. Bảng màu tương tự cũng được sử dụng cho vành 18-inch thiết kế 10 chấu trên gói Premium và Luxury. Thêm nữa là lựa chọn vành 18-inch đa chấu với độ bóng cao cũng có sẵn trên gói Luxury và Ultra Luxury. Phiên bản F Sport có các bánh xe 19-inch thiết kế nổi bật với lớp phủ graphite cao cấp tối màu, tương tự với các bánh xe được sử dụng trên LC và LS.

Màu sơn ngoại thất của ES đem tới nhiều màu sắc đa dạng, trong đó có hai màu mới được bổ sung: xanh lá và be thực sự táo bạo nhưng cũng đầy khác biệt. Màu be Moonbeam Beige Metallic được thiết kế mô phỏng theo ánh sáng phản chiếu từ làn tuyết mới tinh khiết, trong khi màu xanh Sunlight Green lại mô phỏng sắc màu của biển cả được vầng dương chiếu sáng. Phiên bản F Sport lại sở hữa 2 màu độc quyền là xanh dương Ultra Sonic Blue Mica 2.0 sống động và Ultra White tinh khiết, góp phần hoàn thiện thiết kế tràn trề năng lượng của mẫu xe này.

Tương lai của nội thất Lexus

Nội thất xe Lexus được thiết kế để tạo nên sự hòa quyện của khoang lái, lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách. Khái niệm "Seat in Control" đã được giới thiệu trong LC và LS và bây giờ đến ES. Tất cả các thứ bạn cần đều nằm trong tầm tay và tất cả thông tin bạn muốn đều nằm thành một cụm trong tầm mắt người lái.

Lexus ES 2019

Trên ES 2019, ý tưởng này còn được hoàn thiện thêm bằng cách đặt tất cả thông tin chính hiển thị trong tầm nhìn của người lái xe, bao gồm màn hình hiển thị trung tâm 7-inch siêu nét ( 8-inch trên F Sport) với đồng hồ analog đo tốc độ vòng tua máy, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và màn hình hiển thị rõ ràng. Bạn có thể nhấn nút trên vô lăng và vòng trượt để mở rộng thêm không gian cho màn hình hiển thị đa thông tin ở góc trái màn hình.

Một cải tiến khác được bổ sung trên ES nhằm hạn chế sự mất tập trung của người lái đó là màn hình HUD - chiếu thông tin cần thiết lên kính chắn gió. Ngoài các chức năng cơ bản như hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu và vị trí dịch chuyển, màn hình HUD còn có khả năng hiển thị các biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo trợ giúp làn đường và hướng dẫn điều hướng.

Lexus ES 2019

Nếu cần thêm thông tin, màn hình Electro Multi Vision (EMV) 8-inch trên phiên bản tiêu chuẩn và 12,3-inch trên phiên bản cao cấp đã có sẵn với đồ họa sắc nét, rõ ràng và hệ thống danh mục được cải tiến. Hệ thống định vị tùy chọn khi kết hợp thông tin sẵn có trên bảng điều khiển với dữ liệu tải về từ điện toán đám mây để đưa ra định vị chính xác nhất có thể. Ngoài ra, miếng đệm giao diện cảm ứng từ xa (RTI) mới được cập nhật có chế độ rung và diện tích bề mặt lớn dễ sử dụng hơn.

Nội thất cực kỳ thoải mái và sang trọng

Vị trí lái xe trên Lexus ES 2019 đã được tinh chế với một góc lái thoải mái hơn, góc và vị trí đặt bàn đạp phanh cũng góp phần đem lại cho người lái một vị trí lái thoải mái và tự nhiên nhất. Hàng ghế trước có chức năng sưởi, điều chỉnh 10 hướng khác nhau, bên cạnh hốc gió điều hòa kiểu mới làm mát khi trời nóng.

Hàng ghế sau là nơi tập trung sự tiện nghi vốn trở thành thương hiệu của ES thì nay vẫn được kế thừa và nâng cấp ở thế hệ thứ 7 với khoảng trống trần xe đủ lớn, điểm hông thấp hơn và phần trần xe được thiết kế đặc biệt tỉ mỉ. Do hệ thống treo sau được điều chỉnh lại, khoang hành lý trở nên rỗng rãi hơn so với thế hệ trước.

Lexus ES 2019

Ngoài dải màu ngoại thất mới bắt mắt, Lexus ES còn được bổ sung màu sắc nội thất mới gồm 3 tông màu, 4 loại trang trí và 3 tùy chọn vật liệu khác nhau cho ghế ngồi. Nhằm tạo nên một thiết kế nội thất hoàn toàn khác biệt cho mẫu F-Sport, khoang lái sở hữu các chi tiết trang trí ánh kim (Hadori Aluminum) hoàn toàn mới mẻ và độc đáo, thêm vào đó là màu đỏ độc quyền tạo ra một cái nhìn ấn tượng hơn.

Lấy cảm hứng từ việc chế tác thanh kiếm cổ truyền của Nhật Bản, các chi tiết trang trí Hadori sở hữu các đường nét dạng sóng chuyển động đem đến một diện mạo ba chiều thay đổi theo từng góc nhìn. Không chỉ vô cùng tinh tế, hiệu ứng này cũng thể hiện rõ chi tiết phức tạp và trình độ chế tác thủ công mà đội ngũ thiết kế của Kajino đã dồn hết tâm huyết để đem lại cho F-Sport một vị trí cao nhất trong dòng ES. Phiên bản ES 350 và ES 300h tiêu chuẩn vẫn tiếp tục sử dụng các chất liệu truyền thống như tre và gỗ Shimamoku mang đến cho ES một diện mạo tinh xảo đáp ứng những gì khách hàng hạng sang mong chờ bấy lâu nay.

Công nghệ kết nối hiện đại

Duy trì kết nối chưa bao giờ quá khó khăn đối với chủ sở hữu ES, hiện cũng có nhiều cách để tương tác với công nghệ an toàn và thuận tiện. Đặc biệt, ES 2019 trở thành mẫu xe Lexus đầu tiên có hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay, cho phép người lái điều khiển iPhone của họ thông qua màn hình hiển thị hoặc với điều khiển bằng giọng nói Siri Eyes Free. ES với màn hình điều hướng 12,3-inch tùy chọn sẽ có sẵn Apple CarPlay ngay khi ra mắt, trong khi hệ thống hiển thị tiêu chuẩn Lexus Multimedia phải đợi đến đợt sản xuất tháng 10.


Lexus ES 2019

Trong khi đó với công nghệ Lexus Enform Remote, khách hàng có thể xem và điều khiển từ xa một số chức năng nhất định của ES thông qua ứng dụng dành cho iOS và Android bao gồm khóa/mở cửa từ xa, khởi động/tắt máy từ xa, điều hòa nhiệt độ, tìm xe...

Kỷ nguyên mới về khả năng vận hành

Đội ngũ kỹ sư dưới sự lãnh đạo của ông Yasuhiro Sakakibara có một mục tiêu vô cùng rõ ràng: không chỉ cải thiện hiệu suất của ES mà còn phải cải tiến, tái sinh nó. Điều này đồng nghĩa với việc biến một chiếc sedan vốn nổi tiếng nhờ sự tiện nghi và yên tĩnh thành chiếc xe sở hữu cả khả năng xử lý nhanh nhạy và mạnh mẽ hàng đầu mà người lái có thể cảm nhận và lắng nghe.

Theo lời kỹ sư trưởng Yasuhiro Sakakibara, chiếc ES mới được hình thành nhằm đem lại khả năng vận hành vượt trôi hơn so với bất kỳ người tiền nhiệm nào của mình. "Chúng tôi hiểu rằng, chiếc ES mới phải mang đến khả năng xử lý nhanh nhạy và dễ dàng trên mọi loại địa hình và điều ấy chỉ có thể đạt được nhờ một nền tảng vững chắc."


Lexus ES 2019
   
Nền tảng đó là khung gầm GA-K mới được phát triển. Khung gầm này có hệ dẫn động cầu trước cứng cáp nổi trội, đồng thời độ cứng xoắn với nền tảng hệ dẫn động cầu sau-L (GA-L) từ nhiều loại thép có độ bền cao. GA-K cũng kết hợp nhiều chất kết dính cấu trúc hơn khung ES trước đó và được bổ sung các mối hàn vít laser. Tổng cộng có 785-inch chất kết dính được sử dụng trong toàn bộ cấu trúc, gấp đôi số 324-inch được sử dụng trước đây. Laser hàn vít, một phương pháp kết nối dùng trên xe LS, được sử dụng tại 120 địa điểm trong suốt khung GA-K để củng cố cấu trúc mạnh mẽ.

Xây dựng một cấu trúc hoàn toàn mới đã giúp Sakakibara và đội ngũ giải quyết được vấn đề tiếng ồn và rung động trong xe. Lớp cách âm phủ gần như toàn bộ mặt sàn (tăng từ 68% lên đến 93%) bên cạnh còn có thêm thanh cân bằng, thanh nẹp vệ tinh hay bộ giảm chấn để giảm rung lắc cho xe. Các bộ giảm chấn gắn trên khung xe sẽ hút và giảm thiểu ngay cả những tác động nhỏ nhất để không  tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào bên trong cabin.

Hệ thống treo tự động thích ứng

Với một nền tảng vững chắc, đội ngũ của Sakakibara đã nỗ lực thiết kế một hệ thống treo có thể điều chỉnh để mang lại sự thoải mái đặc biệt với khả năng xử lý cực kỳ chính xác. Họ sử dụng thanh chống MacPherson ở phía trước và tay đòn móc, thiết lập nhiều mắt xích phía sau với các thanh ổn định ở mỗi đầu.

Yoshiaki Ito, Trưởng bộ phận lái thử, mô tả mức độ thoải mái cao như sau: "Chúng tôi muốn mọi đối tượng người lái đều cảm nhận được cảm giác làm chủ trọn vẹn khi họ ngồi sau vô lăng của ES. Đó là sự thoải mái vượt xa việc có một hành trình suôn sẻ đơn thuần."


Lexus ES 2019
   
Mặc dù thiết kế của hệ thống treo trước tương tự như ES bản cũ nhưng thực ra đã có một số thay đổi để cải thiện khả năng làm việc tổng thể. Góc của thanh chống chính đã được điểu chỉnh để căn chỉnh tốt hơn với đường dẫn tải từ thanh điều khiển thấp hơn để cải thiện sự ổn định. Tính năng Dynamic Control Shocks mới có thể xử lý ngay cả những chuyển động nhỏ nhất nhờ vào van phụ không chồng chéo làm dầu van điều tiết chảy theo hai hướng trước khi vào van chính.

Thiết kế hệ thống treo sau sử dụng một tay đòn móc, thiết kế đa mắt xích cũng được lợi từ việc đáp ứng của tính năng Dynamic Control Shocks mới. Điểm lắp tay đòn móc sau cao hơn và kích thước ống lót lớn hơn giúp khả năng giảm xóc đường bất thường tốt hơn.

Hệ thống lái trợ lực điện (EPS) mới được sử dụng cho cảm giác lái chính xác hơn. Không giống như ES trước đó sử dụng động cơ hỗ trợ trụ lái, EPS mới có động cơ hỗ trợ trực tiếp trên thanh răng giúp phản hồi chính xác hơn cho tay lái. Bố trí mới cũng cho phép điều chỉnh tay lái với độ nghiêng 1,2-inch và co rút được 1,6-inch.


Thêm sức mạnh và hiệu năng nhờ trang bị công nghệ tân tiến

Lexus ES 350 được trang bị động cơ 3.5L V6 được thiết kế nhằm mang đến khả năng tăng tốc mạnh mẽ cùng hiệu ứng âm thanh động cơ đầy phấn khích. Động cơ V6 mới có hệ thống phun nhiên liệu D-4S nâng cấp, tạo ra công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm - tăng thêm 32 mã lực và 19 Nm so với động cơ V6 thế hệ trước đây. Cùng với việc bổ sung hệ thống điều khiển van nạp nhiên liệu thông minh Variable Valve Timing (VVTi-W), động cơ có thể hoạt động theo chu kỳ Otto truyền thống trong chế độ lái thể thao hoặc chu kỳ Atkinson hiệu quả hơn khi nhu cầu sử dụng công suất thấp.

Lexus ES 2019
   
Để bổ sung cho sức mạnh cho động cơ V6, ES 350 còn sở hữu hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới. Hộp số mới này sử dụng bộ chuyển đổi mô-men xoắn siêu mỏng và bộ li hợp khóa đa lớp giúp truyền lực hiệu quả hơn tới các bánh trước, cũng như được tinh chỉnh để đem tới khả năng chuyển số nhanh gọn và thích ứng chính xác với bàn đạp nhanh. So với hộp số tự động 6 cấp trước đó, hộp số 8 cấp có dải chuyển số rộng hơn được thiết kế để tận dụng tối đa các bánh răng với mô-men xoắn cao ở dải thấp cho khả năng khởi động nhanh và chuyển ngay lên cấp cao hơn cho khả năng vận hành mượt mà.

Động cơ hybrid thế hệ thứ 4

Động cơ hybrid thế hệ thứ 4 được sử dụng trên phiên bản ES 300h. Ngoài việc cung cấp hiệu năng mạnh mẽ hơn, động cơ hybrid thế hệ thứ 4 giúp lột xác hình ảnh truyền thống của những chiếc xe hybrid nhờ năng lượng tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu và loại bỏ hoàn toàn cảm giác hiệu ứng dây thun của hệ thống hybrid trước đây.

Động cơ hybrid mới này kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng với động cơ điện nhỏ và nhẹ nhưng có cường độ dòng điện lớn của hệ thống hybrid tự sạc. Tất cả tạo nên tổng công suất tổng cộng 215 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu ước tính 5,34 lít/100km trên cung đường hỗn hợp.

Lexus ES 2019
   
Công nghệ đốt cháy tốc độ cao là yếu tố cốt lõi trong các khả năng của động cơ mới nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả nhất. Để đạt được điều này, đường kính xi-lanh đã được thu hẹp một chút (9 cm còn 8,7 cm) với pitông dài hơn (9,8 cm lên 10,3 cm) để tạo ra  tỷ lệ 1:1,2 tối ưu giữa đường kính trong của xi-lanh với chu kỳ pittông. Góc gữa các van cũng được tăng lên tạo đường dẫn trực tiếp để không khí vào, trong khi mặt tựa của van sử dụng quy trình phủ laser giúp diện tích van lớn hơn, giảm nhiệt độ mặt van và di chuyển mượt mà hơn từ cổng nạp khí vào buồng đốt.

Khả năng lái tổng thể của ES 300h được cải thiện nhờ máy tính điều khiển hệ thống hybrid tinh vi hơn giúp mô phỏng tốt hơn cảm nhận và sự phân phối năng lượng của động cơ xăng tiêu chuẩn. Thậm chí pin nickel-hydro cũng được thiết kế nhỏ hơn trước đây cho phép dễ dàng đặt phía dưới ghế ngồi phía sau, không chiếm nhiều diện tích của khoang hành lý, đồng thời phân phối trọng lượng cân bằng hơn để ES để xử lý mọi thứ mượt mà.

Chế độ lái Eco cũng được cải thiện khi ES 300h trang bị thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC), cho phép xe dừng đúng tại vị trí dự đoán khi người lái giảm tốc độ mà không cần chuyển sang chân phanh.

Tiêu chuẩn an toàn chưa từng có
 
Ở những bản thay đổi trước, ES chưa được hoàn thiện do chưa cập nhật những tính năng an toàn đáng kể. Tuy nhiên đến thế hệ thứ 7, mọi phiên bản của ES đều sở hữu hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.0 tiêu chuẩn. Vốn đã là một trong các hệ thống phức tạp nhất trong các hệ thống cùng loại, LSS+ 2.0 bổ sung thêm các khả năng mới mở rộng hơn nữa các tình huống giúp tăng thêm độ an toàn cho người lái và hành khách trên xe.


Lexus ES 2019

Một trong số các tính năng này phải kể đến tính năng phát hiện người đi xe đạp ban ngày, một phần trong hệ thống cảnh báo trước va chạm toàn diện Pre-Collision (PCS) sử dụng cả sóng radar và camera cảm biến. Trước đây hệ thống này đã sở hữu khả năng phát hiện phương tiện giao thông và người đi bộ đang tiến đến, khả năng phát hiện người đi xe đạp của hệ thống giúp xử lý một số các tình huống tai nạn thường gặp nhất hiện nay. PCS cũng được cải tiến để có thể phát hiện người đi bộ trong đêm tốt hơn nhờ tăng độ nhạy của radar và dải tần nhạy sáng.

Hệ thống Lane Departure Assist (LDA) đã có trước đó vẫn là một phần không thể tách rời của LSS+ 2.0, được thiết kế để cảnh báo người lái khi chiếc xe lệch khỏi làn đường bằng cảnh báo âm thanh. Hơn nữa nó cũng có khả năng tạo ra một sực kéo trợ lực lái nhất định để xe không bị lệch khỏi làn.

Tính năng hỗ trợ theo dõi làn đường Lane Tracing Assist (LTA) mới có trên LSS+ 2.0  được thiết kế giúp phát hiện các dấu hiệu để xác định chính xác vị trí làn đường. Nếu không phát hiện được dấu hiệu đường, LTA cũng có khả năng theo sau xe phía trước khi được sử dụng kết hợp cùng hệ thống All-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control (DRCC) giúp tăng tốc và phanh mượt mà hơn kể cả khi đường đông xe. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ nhắc nhở biển báo (RSA) mới được thiết kế để đọc các biển báo trên đường và hiển thị chúng trên màn hình đa thông tin hoặc màn hình HUD nếu có.


Thêm một cải tiến về an toàn mới được bổ sung trong ES là hệ thống đèn pha thích ứng hai giai đoạn (AHS). Không chỉ tự động bật/tắt đèn pha giúp người lái, dải đèn LED 24 chiếc riêng biệt còn có khả năng điều chỉnh kiểu tia chiếu sáng giúp tăng độ sáng đồng thời giảm độ lóa đối với các xe ngược chiều.

Lexus ES 2019
   
Chương mới trong lịch sử Lexus ES

Bắt đầu được bán chính thức từ mùa thu năm nay, Lexus ES 2019 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho một trong các mẫu xe thông dụng nhất của thương hiệu Lexus. Có nhiều điểm tương đồng với "đàn anh" LS, ES nhắm tới mục tiêu thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn. Nó vẫn duy trì được mọi ưu điểm mà khách hàng truyền thống của Lexus mong đợi, trong khi các đặc điểm mới sẽ thu hút cả những đối tượng chưa từng biết tới Lexus trước đây. Kiểu dáng táo bạo hơn, khả năng vận hành năng động hơn, chi tiết nội thất độc đáo được lắp ráp bởi các thợ thủ công chuyên nghiệp và công nghệ an toàn tối tân nhất góp phần mở ra một chương mới trong câu chuyện của ES, là sự lột xác, tái sinh hình ảnh truyền thống thành một hình ảnh mới hứa hẹn đầy bất ngờ.


Chia sẻ bài đăng
Lexus