Giải mã "cơn sốt" Mazda3 tại Việt Nam

Hiện nay phân khúc C đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng Mazda3 vẫn luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn với doanh số cộng dồn hơn 40.000 xe kể từ khi ra mắt, và liên tiếp nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của mẫu xe này trong suốt thời gian qua?

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đã không ngừng nỗ lực để đáp ứng vượt mong đợi của người tiêu dùng, cải tiến cả về mặt thiết kế và động cơ nhằm nâng cao khả năng vận hành, cũng như giảm chi phí cho người cầm lái. Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda3 đã vinh dự nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng, trong đó có vị trí đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D.Power, đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year, giải thưởng Best of the Best của tạp chí Canadian Automotive năm 2014, an toàn 5 sao do ANCAP và Euro NCAP chứng nhận, cùng nhiều giải thưởng uy tín khác.


Mazda3

Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam

Mazda3 đạt doanh số cao và phát triển ổn định tại nhiều thị trường, kể cả thị trường khó tính như Mỹ, Canada và một số nước Châu Âu. Tại Việt Nam, Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 40.000 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam kể từ khi được ra mắt vào năm 2011, và riêng tháng 7/2018, doanh số Mazda3 đạt 1.028 xe. Có nhiều yếu tố lý giải vì sao Mazda3 bán chạy hàng đầu ở thị trường trong nước và dưới đây là một trong những yếu tố chính giúp Mazda3 bứt phá trong thời gian qua.

Thiết kế Kodo - Động cơ SkyActiv

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên giúp Mazda3 hút khách đó chính là thiết kế Kodo cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam. Ngoài kiểu dáng hiện đại, Mazda3 còn được khách hàng đánh giá cao nhờ trang bị tiện nghi cùng công nghệ vượt trội. Nổi bật là công nghệ SkyActiv tiên tiến và hiện đại nhất mà Mazda áp dụng trên các thế hệ sản phẩm mới.


Mazda3

SkyActiv là cả một triết lý phát triển sản phẩm - một giải pháp đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Cốt lõi công nghệ SkyActiv chính là hoàn thiện, tối ưu và nâng cao năng suất của hệ thống truyền thống gồm động cơ SkyActiv-G, hộp số SkyActiv-Drive, thân xe SkyActiv-Body và khung gầm SkyActiv-Chassis. Đây là yếu tố tạo nên nét riêng đặc trưng giúp các sản phẩm của Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Mazda3 còn mang đến trải nghiệm lái thú vị khi được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC), chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc, tối ưu sự thăng bằng và ổn định thân xe. Đây là công nghệ mà các chuyên gia Mazda Nhật Bản mất hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm.


Mazda3

Trang bị đầy đủ tiện nghi

Mazda3 được trang bị các tiện nghi hiện đại như nội thất bọc da cao cấp, hệ thống giải trí Mazda Connect, DVD, màn hình cảm ứng, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị tốc độ HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hoà tự động, phanh tay điện tử, cửa sổ trời. Ngoài ra, Mazda3 còn được trang bị đầy đủ phụ kiện khi đến tay khách hàng như phim cách nhiệt, cánh hướng gió, nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau, tấm lót khoang hành lý, thảm lót sàn, túi cứu hộ.

Hiện tại, với giá bán từ 659 triệu đồng, Mazda3 đang có ưu thế hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc, phù hợp với thu nhập và nhu cầu sử dụng thực tế của đại đa số người Việt. Cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda3 đều có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng, cùng đường nét thiết kế tinh tế.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước