Không giống như Aston Martin, Bentley, Porsche hay Lamborghini, McLaren đã từ chối tham gia vào phân khúc SUV siêu sang, và điều này sẽ không bao giờ thay đổi.
"Có quá nhiều SUV trên thế giới và chúng tôi không cần một chiếc khác," CEO McLaren Mike Flewitt cho biết.
Nhưng lý do thực sự phía sau là gì?
"Khi xem xét phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới, chúng tôi quan tâm đến ba khía cạnh chính. Một là thương hiệu, hai là công nghệ và ba là tài chính. Đầu tiên là thương hiệu: một chiếc SUV chỉ sẽ pha loãng thương hiệu McLaren. Di sản của chúng tôi là xe thể thao và siêu xe, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người lái. SUV đã có vị trí nhất định, nhưng chúng không phải là những chiếc xe tuyệt vời để lái," Mike Flewitt nói.
Về khía cạnh công nghệ, ông ghi nhận cách rất nhiều những mẫu SUV hạng sang được sản xuất bởi cùng một tập đoàn, chia sẻ công nghệ, để tạo ra chiếc SUV của riêng họ, phù hợp với đặc điểm của từng thương hiệu.
"Điều đó không có gì sai, nhưng chúng tôi không có một bộ công nghệ phù hợp với một chiếc SUV, vì vậy chúng tôi phải bắt đầu từ đầu. Tôi không nghĩ rằng xe SUV của McLaren có thể cạnh tranh nổi với Range Rover và Porsche Cayenne chỉ sau một đêm," Mike Flewitt chia sẻ.
Thứ ba và cuối cùng là tài chính. "Chúng tôi không có công nghệ và cũng không phải là hãng đầu tiên trên thị trường, vậy thì vấn đề là gì? Chúng tôi phải đầu tư từ đầu và sẽ không kiếm được tiền từ nó. Quan trọng hơn, khách hàng có vẻ không hào hứng với một chiếc McLaren SUV. Họ yêu thích những gì chúng tôi đang làm," Mike Flewitt kết luận.