Toyota Châu Á - Thái Bình Dương (TMAP) chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho 1.500 xe Toyota thuộc sở hữu của Grab Holdings, Inc. (Grab) tại Singapore thông qua công ty con Grab Rentals.
Vào tháng 6/2018, Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD vào Grab để thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải hành khách trong khu vực. Dịch vụ chăm sóc toàn diện là kết quả của sự hợp tác sâu rộng giữa Toyota, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tiên phong mang tới những giải pháp chuyển động tiên tiến, và Grab, mô hình kinh doanh dùng ứng dụng trên di động dưới cả 2 hình thức online và offline hàng đầu trong khu vực.
Vào tháng 6/2018, Toyota đã đầu tư 1 tỷ USD vào Grab để thúc đẩy phát triển các dịch vụ vận tải hành khách trong khu vực. Dịch vụ chăm sóc toàn diện là kết quả của sự hợp tác sâu rộng giữa Toyota, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tiên phong mang tới những giải pháp chuyển động tiên tiến, và Grab, mô hình kinh doanh dùng ứng dụng trên di động dưới cả 2 hình thức online và offline hàng đầu trong khu vực.
Dịch vụ chăm sóc toàn diện là dịch vụ sáng tạo đi đầu trên thế giới được phát triển chuyên biệt dành cho các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi/xe hơi. Làm việc với các công ty trong lĩnh vực này như Grab, Toyota có thể tận dụng kho dữ liệu viễn thông có sẵn thông qua nền tảng thông tin chung để cung cấp các dịch vụ như quản lý đội xe, bảo hiểm và bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ của xe, cải thiện trải nghiệm lái cho tới cuối vòng đời. Thông qua dịch vụ chăm sóc toàn diện, Grab có thể cung cấp cho các tài xế - đối tác của mình dịch vụ bảo trì kịp thời với chi phí tiết kiệm hơn.
TMAP và Grab sẽ cung cấp dịch vụ này cho các xe Toyota thuộc sở hữu của Grab tại Đông Nam Á theo từng giai đoạn. Ngoài ra, cả hai công ty sẽ nỗ lực để tăng thị phần xe Toyota trong đội xe của Grab tại khu vực thêm 25% vào năm 2020. Trong tương lai, Grab cũng sẽ tìm cách triển khai hệ thống sản xuất (TPS) nổi tiếng của Toyota, được xây dựng dựa trên triết lý loại bỏ sự thừa thãi nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Sự hợp tác với Toyota sẽ bổ sung cho các công cụ phân tích của Grab, giúp tài xế hiểu rõ hơn về khả năng lái xe của mình cũng như những điểm cần cải thiện. Các tài xế đối tác của Grab thường xuyên nhận được những báo cáo viễn thông về các hoạt động khi lái xe như tăng tốc, nhấn phanh, ngoài ra, nhiều thông số khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Kể từ khi triển khai hệ thống viễn thông trên ứng dụng Grab dành cho tài xế vào năm ngoái, điều này đã góp phần giảm 50% số sự cố do chạy quá tốc độ, 20% các sự cố về bó phanh cứng hay tăng tốc đột ngột. Đây đều là những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tai nạn trên đường.
Thông qua dịch vụ chăm sóc toàn diện, dữ liệu lái xe sẽ được thu thập bởi thiết bị truyền dữ liệu trên xe Toyota, mã hóa và gửi đến Nền tảng dịch vụ di động (MSPF), một cơ sở hạ tầng thông tin được phát triển bởi Toyota Nhật Bản nhằm kết nối các phương tiện. Grab, Toyota và các đại lý địa phương sẽ hợp tác sử dụng dữ liệu nhằm xây dựng một nền tảng kinh doanh vận tải an toàn hơn tại Đông Nam Á. Ví dụ: nếu sử dụng dữ liệu của phương tiện, Grab sẽ có thể cung cấp cho tài xế đối tác của mình sự hỗ trợ và tư vấn về an toàn khi cần thiết. Ngoài ra, đại lý Toyota sẽ áp dụng hệ thống sản xuất Toyota (TPS), một hệ thống dựa trên triết lý loại bỏ sự thiếu hiệu quả, để bảo dưỡng các phương tiện thuộc quyền sở hữu của Grab.
Ngoài ra, Aioi Nissay Dowa, công ty bảo hiểm trực thuộc Toyota, sẽ cung cấp bảo hiểm viễn thông cho Grab Rentals, mang lại giải pháp lái xe an toàn hơn, đồng thời giảm chi phí bảo hiểm.
Trong lĩnh vực bảo dưỡng xe, dựa trên dữ liệu lái và tình trạng xe, lịch bảo dưỡng cho mỗi xe sẽ được tối ưu hóa. Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc đặc biệt (ICS) đã được triển khai tại Borneo Motors (Singapore) và hệ thống đại lý ủy quyền của Toyota tại Singapore. Sử dụng TPS, ICS mang lại dịch vụ bảo trì cực kỳ hiệu quả, giúp giảm thời gian chờ của xe và chi phí bảo trì.
TMAP và Grab sẽ cung cấp dịch vụ này cho các xe Toyota thuộc sở hữu của Grab tại Đông Nam Á theo từng giai đoạn. Ngoài ra, cả hai công ty sẽ nỗ lực để tăng thị phần xe Toyota trong đội xe của Grab tại khu vực thêm 25% vào năm 2020. Trong tương lai, Grab cũng sẽ tìm cách triển khai hệ thống sản xuất (TPS) nổi tiếng của Toyota, được xây dựng dựa trên triết lý loại bỏ sự thừa thãi nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Sự hợp tác với Toyota sẽ bổ sung cho các công cụ phân tích của Grab, giúp tài xế hiểu rõ hơn về khả năng lái xe của mình cũng như những điểm cần cải thiện. Các tài xế đối tác của Grab thường xuyên nhận được những báo cáo viễn thông về các hoạt động khi lái xe như tăng tốc, nhấn phanh, ngoài ra, nhiều thông số khác sẽ được bổ sung trong thời gian tới. Kể từ khi triển khai hệ thống viễn thông trên ứng dụng Grab dành cho tài xế vào năm ngoái, điều này đã góp phần giảm 50% số sự cố do chạy quá tốc độ, 20% các sự cố về bó phanh cứng hay tăng tốc đột ngột. Đây đều là những nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tai nạn trên đường.
Thông qua dịch vụ chăm sóc toàn diện, dữ liệu lái xe sẽ được thu thập bởi thiết bị truyền dữ liệu trên xe Toyota, mã hóa và gửi đến Nền tảng dịch vụ di động (MSPF), một cơ sở hạ tầng thông tin được phát triển bởi Toyota Nhật Bản nhằm kết nối các phương tiện. Grab, Toyota và các đại lý địa phương sẽ hợp tác sử dụng dữ liệu nhằm xây dựng một nền tảng kinh doanh vận tải an toàn hơn tại Đông Nam Á. Ví dụ: nếu sử dụng dữ liệu của phương tiện, Grab sẽ có thể cung cấp cho tài xế đối tác của mình sự hỗ trợ và tư vấn về an toàn khi cần thiết. Ngoài ra, đại lý Toyota sẽ áp dụng hệ thống sản xuất Toyota (TPS), một hệ thống dựa trên triết lý loại bỏ sự thiếu hiệu quả, để bảo dưỡng các phương tiện thuộc quyền sở hữu của Grab.
Ngoài ra, Aioi Nissay Dowa, công ty bảo hiểm trực thuộc Toyota, sẽ cung cấp bảo hiểm viễn thông cho Grab Rentals, mang lại giải pháp lái xe an toàn hơn, đồng thời giảm chi phí bảo hiểm.
Trong lĩnh vực bảo dưỡng xe, dựa trên dữ liệu lái và tình trạng xe, lịch bảo dưỡng cho mỗi xe sẽ được tối ưu hóa. Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc đặc biệt (ICS) đã được triển khai tại Borneo Motors (Singapore) và hệ thống đại lý ủy quyền của Toyota tại Singapore. Sử dụng TPS, ICS mang lại dịch vụ bảo trì cực kỳ hiệu quả, giúp giảm thời gian chờ của xe và chi phí bảo trì.