Lamborghini vừa chính thức ra mắt mẫu siêu xe mui trần Aventador SVJ Roadster tại Geneva Motor Show 2019. SVJ là viết tắt của cụm từ Superveloce Jota và được Lamborghini sử dụng để đặt tên cho những biến thể hiệu suất cao.
Aventador SVJ Roadster được trang bị bộ mui xe gồm 2 mảnh làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12 kg, và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay. Phần mui có thể xếp vừa trong cốp trước, trong khi phần cửa kính phía sau có thể tùy ý nâng lên hoặc hạ xuống bằng điện.
Aventador SVJ Roadster được trang bị bộ mui xe gồm 2 mảnh làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12 kg, và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay. Phần mui có thể xếp vừa trong cốp trước, trong khi phần cửa kính phía sau có thể tùy ý nâng lên hoặc hạ xuống bằng điện.
Dù có trọng lượng lớn hơn một chút so với phiên bản coupe (khoảng 50 kg) - phát sinh từ các chi tiết dùng để gia cố cấu trúc thân xe, nhưng Aventador SVJ Roadster vẫn giữ được danh hiệu siêu xe thương mại nhanh nhất tại Nürburgring khi có thể hoàn thành một vòng đường đua trong thời gian chỉ 6 phút 44,97 giây.
"Trái tim" của Aventador SVJ Roadster là khối động cơ 6.5L V12, hút khí tự nhiên với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng/phút, tăng 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S. Đi kèm hộp số ISR 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/h.
"Trái tim" của Aventador SVJ Roadster là khối động cơ 6.5L V12, hút khí tự nhiên với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng/phút, tăng 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S. Đi kèm hộp số ISR 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/h.
Tương tự "người anh em" coupe, Aventador SVJ Roadster cũng được nâng cấp những tính năng cần thiết để gia tăng khả năng vận hành. Nổi bật nhất là hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) phiên bản mới, bao gồm các cánh lướt gió nhỏ có thể tháo rời, bộ khuếch tán sau nổi bật, cánh gió phía sau cỡ lớn giúp tăng lực ép xuống mặt đường 40%. Hơn nữa, hệ dẫn động 4 bánh sẽ chuyển mô-men xoắn nhiều hơn khoảng 3% tới các bánh sau.