Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản mới CBR650R và CB500X cùng mẫu xe hoàn toàn mới CBR500R nhập khẩu từ Thái Lan.
Honda CBR650R 2019
Ra mắt lần đầu tiên năm 2014 tại thị trường Châu Âu với tên gọi CBR650F và mức phân khối hạng trung, CBR650R là bước tiến hóa thực sự được kiến tạo nên bởi các kỹ sư Honda. Xe được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018 nhưng được đưa vào những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố "F" chuyển thành "R" trên tên xe nhằm ám chỉ đến sự thay đổi trong thiết kế và khả năng vận hành mang tính thể thao hơn.
Xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF (Separate Function Fork) với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt, mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.
Dàn vỏ thân xe trên CBR650R được điều chỉnh để đẩy mạnh tính thể thao và sự mạnh mẽ. Cụm đèn đôi phía trước sử dụng bóng LED đem đến luồng sáng trắng ấn tượng. Khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước) giúp tiết kiệm 1,9 kg.
Thiết kế ống dẫn khí đôi mới giúp tăng lượng không khí tới bầu lọc gió từ 2 bên vỏ thân trước của xe, cải tiến hơn so với thiết kế sử dụng 1 ống dẫn khí tại trung tâm như trên mẫu CBR650F, thiết kế ống dẫn khí mới cũng đem lại hiệu ứng âm thanh đã tai khi vận hành.
Phần ống xả xe với thiết kế mới, được trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn, từ 35 mm trên mẫu cũ tăng lên mức 38.1 mm - giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra, cùng với thiết kế ống xả hướng lên trên, mang lại tiếng hú đầy phấn khích cho mẫu xe khi vận hành.
Với mong muốn thiết kế 1 chiếc xe mang lại niềm vui chân thực và phấn khích nhất cho người lái mẫu xe 4 xi-lanh hạng trung này, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, giúp xoá bỏ việc mô-men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70 kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Honda CBR650R phiên bản mới sẽ được bán ra từ ngày 29/3 với mức giá 254 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Xe được trang bị giảm xóc trước dạng ống lồng ngược Showa SFF (Separate Function Fork) với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt, mang lại khả năng giảm chấn tối ưu và cảm giác êm mượt, đồng thời giúp duy trì khả năng bám đường tối đa cho bánh trước.
Dàn vỏ thân xe trên CBR650R được điều chỉnh để đẩy mạnh tính thể thao và sự mạnh mẽ. Cụm đèn đôi phía trước sử dụng bóng LED đem đến luồng sáng trắng ấn tượng. Khung xe dạng kim cương với phần tấm chốt càng sau được gia công bằng phương pháp dập (thay vì rèn như trước) giúp tiết kiệm 1,9 kg.
Thiết kế ống dẫn khí đôi mới giúp tăng lượng không khí tới bầu lọc gió từ 2 bên vỏ thân trước của xe, cải tiến hơn so với thiết kế sử dụng 1 ống dẫn khí tại trung tâm như trên mẫu CBR650F, thiết kế ống dẫn khí mới cũng đem lại hiệu ứng âm thanh đã tai khi vận hành.
Phần ống xả xe với thiết kế mới, được trang bị cửa ống xả với kích thước lớn hơn, từ 35 mm trên mẫu cũ tăng lên mức 38.1 mm - giúp tối ưu hoá lượng khí thoát ra, cùng với thiết kế ống xả hướng lên trên, mang lại tiếng hú đầy phấn khích cho mẫu xe khi vận hành.
Với mong muốn thiết kế 1 chiếc xe mang lại niềm vui chân thực và phấn khích nhất cho người lái mẫu xe 4 xi-lanh hạng trung này, các kỹ sư Honda đã cải tiến khối động cơ 649cc, DOHC 16 van, giúp xoá bỏ việc mô-men xoắn giảm nhẹ tại 5.500 vòng/phút, mang lại công suất cao hơn 5% khi lên vòng tua trên 10.000 vòng/phút, cùng vòng tua máy tối đa được mở rộng thêm 1.000 vòng/phút. Công suất cực đại 70 kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 64 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
Honda CBR650R phiên bản mới sẽ được bán ra từ ngày 29/3 với mức giá 254 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Honda CBR500R 2019 hoàn toàn mới
Ra mắt lần đầu tiên năm 2013 tại thị trường Châu Âu trong loạt xe 500cc, đặc trưng bởi tính thực dụng, thoải mái nhưng vẫn đem lại sự phấn khích khi sử dụng, phiên bản 2019 của CBR500R được điều chỉnh mang lại kiểu dáng thể thao và sắc nét hơn, đồng thời được bổ sung các tính năng mới để tăng thêm niềm vui trải nghiệm cho khách hàng.
Diện mạo của xe là sự tương phản giữa những đường nét thiết kế mỏng và sắc xảo, với nét vạm vỡ cơ bắp suốt toàn thân xe. Thiết kế khung xe khoẻ và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi. Vị trí và hình dáng phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ rung động của xe.
Diện mạo của xe là sự tương phản giữa những đường nét thiết kế mỏng và sắc xảo, với nét vạm vỡ cơ bắp suốt toàn thân xe. Thiết kế khung xe khoẻ và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi. Vị trí và hình dáng phần nối bắt động cơ với khung xe, kết hợp với độ linh hoạt của khung xe giúp tối ưu hoá khả năng hấp thụ rung động của xe.
Yên xe cùng phần trên và 2 bên ốp sườn được làm gọn lại giúp người lái ngồi thoải mái hơn và dễ chuyển động hơn. Đèn trước LED với 2 bóng tách riêng được thiết kế mới mang cảm giác thể thao hơn. Các hiển thị trên mặt đồng hồ sử dụng bóng LED. Mặt đồng hồ LCD âm bản cùng với hiển thị vị trí số xe cùng đèn báo sang số với mặc định đặt tại mức 8.750 vòng/phút, có thể điều chỉnh trong khoảng 5-8.750 vòng/phút.
"Trái tim" của CBR500R là khối động cơ 471cc, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được cải tiến giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn nhờ công suất và mô-men xoắn được tăng cường thêm 4% trong dải vòng tua thấp và trung bình (3-7.000 vòng/phút) nhờ vào việc tinh chỉnh thời gian đóng mở van.
"Trái tim" của CBR500R là khối động cơ 471cc, 2 xi-lanh song song, 8 van, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này đã được cải tiến giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn nhờ công suất và mô-men xoắn được tăng cường thêm 4% trong dải vòng tua thấp và trung bình (3-7.000 vòng/phút) nhờ vào việc tinh chỉnh thời gian đóng mở van.
Hộp số 6 cấp của CBR500R cùng cấu trúc cần sang số và các cơ chế kết nối được mô phỏng từ các dòng xe "RR" của Honda. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều đã được trang bị, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và xuống số êm ái hơn, giảm thiểu tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
Honda CBR500R 2019 sẽ được mở bán tại Việt Nam từ ngày 22/4 với mức giá 187 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Honda CB500X 2019
Xuất hiện lần đầu tiên năm 2013 tại Châu Âu trong loạt xe 500cc, CBR500R là sự pha trộn thiết kế hoàn hảo giữa 1 chiếc xe di chuyển hằng ngày và 1 chiếc xe đi tour cuối tuần. Với sự cải tiến cho đời xe 2019, CB500X mang phong cách của dòng Adventure được tô đậm, tinh tế hơn cùng với khả năng vận hành được nâng cao, bộ khung sườn xe được tinh chỉnh hơn, giúp mẫu xe vẫn đóng vai trò là 1 cỗ máy hoàn hảo chinh phục mọi thử thách, thể hiện đậm chất "X" của mẫu xe.
Phong cách thiết kế của CBR500R được lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin nổi tiếng, ốp sườn 2 bên xe và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, mang lại cảm giác hài hoà, nhất quán cho thân xe.
Thiết kế khung xe khoẻ và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi. Khoảng sáng gầm được tăng lên giúp cải thiện hiệu suất trên những con đường gồ ghề và góc nghiêng phuộc trước tăng thêm ba độ giúp bạn xử lý dễ dàng hơn.
Vành xe trước 17-inch đã được thay bằng vành xe 19-inch trong lần thay đổi này - cùng với giảm xóc trước hành trình dài hơn - tối ưu khả năng điều khiển trên những địa hình phức tạp. Xe được trang bị lốp địa hình không xăm với kích thước lốp trước 110/80-R19, vành sau 17-inch với lốp xe 160/60-R17 đảm bảo độ bám đường cao. Kính chắn gió nâng cao hiệu quả cản gió,giúp bảo vệ bạn và đem lại một chuyến đi thú vị hơn.
Thiết kế yên xe được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái. Mặt đồng hồ CB500X được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ và đo tốc độ động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, báo xăng, báo số và đèn báo chuyển số.
CB500X được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 35kW tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều đã được trang bị thêm cho xe, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
Honda CB500X sẽ được mở bán tại Việt Nam từ ngày 29/3 với mức giá 188 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Honda CB500X 2019
Xuất hiện lần đầu tiên năm 2013 tại Châu Âu trong loạt xe 500cc, CBR500R là sự pha trộn thiết kế hoàn hảo giữa 1 chiếc xe di chuyển hằng ngày và 1 chiếc xe đi tour cuối tuần. Với sự cải tiến cho đời xe 2019, CB500X mang phong cách của dòng Adventure được tô đậm, tinh tế hơn cùng với khả năng vận hành được nâng cao, bộ khung sườn xe được tinh chỉnh hơn, giúp mẫu xe vẫn đóng vai trò là 1 cỗ máy hoàn hảo chinh phục mọi thử thách, thể hiện đậm chất "X" của mẫu xe.
Phong cách thiết kế của CBR500R được lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin nổi tiếng, ốp sườn 2 bên xe và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, mang lại cảm giác hài hoà, nhất quán cho thân xe.
Thiết kế khung xe khoẻ và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi. Khoảng sáng gầm được tăng lên giúp cải thiện hiệu suất trên những con đường gồ ghề và góc nghiêng phuộc trước tăng thêm ba độ giúp bạn xử lý dễ dàng hơn.
Vành xe trước 17-inch đã được thay bằng vành xe 19-inch trong lần thay đổi này - cùng với giảm xóc trước hành trình dài hơn - tối ưu khả năng điều khiển trên những địa hình phức tạp. Xe được trang bị lốp địa hình không xăm với kích thước lốp trước 110/80-R19, vành sau 17-inch với lốp xe 160/60-R17 đảm bảo độ bám đường cao. Kính chắn gió nâng cao hiệu quả cản gió,giúp bảo vệ bạn và đem lại một chuyến đi thú vị hơn.
Thiết kế yên xe được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái. Mặt đồng hồ CB500X được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ và đo tốc độ động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, báo xăng, báo số và đèn báo chuyển số.
CB500X được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 35kW tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt 2 chiều đã được trang bị thêm cho xe, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
Honda CB500X sẽ được mở bán tại Việt Nam từ ngày 29/3 với mức giá 188 triệu đồng (đã bao gồm VAT).