Porsche gần đây đã tiếp tục mở rộng dòng xe Cayenne thế hệ thứ ba với một phiên bản thể thao hơn nữa - Cayenne Coupe.
Các tỷ lệ năng động hơn kết hợp với các yếu tố thiết kế tùy chỉnh khiến Cayenne Coupe đặc biệt thanh lịch và sang trọng. Đường vát mui xe dốc hơn đáng kể xuống phía sau khiến cho Cayenne Coupe trở nên năng động hơn bao giờ hết và được định vị là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.
Hiệu ứng này được bổ trợ bởi thiết kế cánh gió trên mui làm nổi bật dáng vẻ của một chiếc coupe độc đáo. Độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm khiến cho kính chắn gió phía trước và cột A nông hơn so với bản Cayenne thường. Cửa sau cùng tấm chắn bùn được mở rộng thêm 19 mm mang lại vẻ tráng kiện ấn tượng hơn cho phiên bản mới. Khung biển số phía sau được tích hợp vào cản xe tạo hiệu ứng gầm xe gần mặt đường hơn.
Hiệu ứng này được bổ trợ bởi thiết kế cánh gió trên mui làm nổi bật dáng vẻ của một chiếc coupe độc đáo. Độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm khiến cho kính chắn gió phía trước và cột A nông hơn so với bản Cayenne thường. Cửa sau cùng tấm chắn bùn được mở rộng thêm 19 mm mang lại vẻ tráng kiện ấn tượng hơn cho phiên bản mới. Khung biển số phía sau được tích hợp vào cản xe tạo hiệu ứng gầm xe gần mặt đường hơn.
Với cánh gió thích ứng trên mui, Cayenne Turbo hiện tại là chiếc SUV đầu tiên có thiết kế kiểu khí động học chủ động này. Cayenne Coupe mới cũng tiếp tục được trang bị hệ thống tương tự. Trên mỗi mẫu xe Cayenne Coupe, cánh gió trên mui kết hợp với cánh gió phía sau thích ứng đều là một phần của hệ thống khí động học chủ động của Porsche (PAA). Cánh gió mở rộng 135 mm ở tốc độ 90 km/h trở lên, tăng áp lực tiếp xúc lên trục sau, trong khi hệ thống PAA tăng cường tính hiệu quả.
Cayenne Coupe được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh cố định bằng kính cường lực có tổng diện tích 2,16 m2. Phần mui bằng kính rộng 0,92 m2 mang lại không gian khoáng đạt bên trong cho hành khách, tấm bảo vệ chống ánh nắng mặt trời và thời tiết lạnh dạng cuốn cũng được tích hợp. Mui carbon đúc là tùy chọn theo yêu cầu cho các phiên bản Coupe. Đường gân ở vị trí trung tâm trên mui xe nhấn mạnh ngoại hình thể thao tương tự như trên Porsche 911 GT3 RS. Tùy chọn mui xe làm bằng sợi carbon là trang bị có sẵn của một trong ba gói thể thao trọng lượng nhẹ. Các gói này cũng bao gồm gói Sport Design và bộ mâm xe GT Design 22-inch mới có trọng lượng nhẹ hơn, ghế ngồi ấn tượng bởi lòng ghế được bọc chất liệu vải kẻ ô cổ điển, nội thất được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết làm bằng sợi carbon và da Alcantara cao cấp. Đối với Cayenne Turbo Coupe, gói này cũng đi kèm hệ thống ống xả thể thao.
Dòng xe Cayenne Coupe có không gian rộng rãi theo tiêu chuẩn cho 4 người. Hàng ghế trước thể thao 8 hướng mới với tựa đầu tích hợp mang đến sự thoải mái đặc biệt và hỗ trợ bên hông tối ưu. Hàng ghế sau được trang bị tiêu chuẩn với thiết kế dạng ghế dành cho cá nhân. Ngoài ra, hàng ghế sau 2+1 quen thuộc cũng có thể được đặt hàng theo yêu cầu mà không mất thêm chi phí. Mặc dù có thiết kế thể thao thấp hơn nhưng không gian bên trên đầu của hành khách ngồi ghế sau vẫn thoải mái nhờ vị trí ngồi thấp hơn 30 mm so với các phiên bản Cayenne thông thường. Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 625 lít và tăng lên 1.540 lít khi hàng ghế sau được gập xuống (Cayenne Turbo Coupe: từ 600 lít đến 1.510 lít).
Thiết kế mới năng động hơn cùng các yếu tố tùy chỉnh thực sự khiến Cayenne Coupe trở nên khác biệt so với các phiên bản Cayenne thông thường. Cayenne Coupe với động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh cung cấp công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Gói Sport chrono được trang bị tiêu chuẩn cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,0 giây. Tốc độ tối đa của phiên bản này là 243 km/h. Cayenne Turbo Coupe là phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và có tốc độ tối đa là 286 km/h.