Giải đua môtô Châu Á ARRC từ năm 2019 chính thức có thêm thể thức ASB1000, quy tụ những nhà sản xuất môtô hàng đầu trên thế giới. Một trong những đội đua được đánh giá mạnh nhất tại thể thức ASB1000 là Honda Asia-Dream Racing with Showa (HADR with Showa). Và Honda Việt Nam (HVN) cũng tự hào là một trong những nhân tố tiếp tục đồng hành với sự phát triển của đội đua HADR with Showa trong mùa giải năm nay.
Vào năm 2018, Honda đã chính thức cho ra mắt đội đua Honda Asia-Dream Racing, đây là liên minh của các công ty Honda thuộc khu vực Châu Á và Châu Đại Dương nhằm chinh phục tất cả các danh hiệu lớn tại các giải đua Châu Á.
Vào năm 2018, Honda đã chính thức cho ra mắt đội đua Honda Asia-Dream Racing, đây là liên minh của các công ty Honda thuộc khu vực Châu Á và Châu Đại Dương nhằm chinh phục tất cả các danh hiệu lớn tại các giải đua Châu Á.
Năm 2018 HADR đã tham dự hạng mục JSB100 của giải đấu MFJ All-Japan Road Racing Championship (JRR), tiếp đó là giải đấu Suzuka 8-Hour Endurance Race nổi tiếng. Bước sang năm 2019, đội HADR kết hợp cùng với hãng Showa để chinh phục chức vô địch thể thức ASB1000, đây là mục tiêu lớn nhất của đội đua trong năm 2019 bên cạnh giải Suzuka 8-Hour Endurance Race và một số chặng đua của giải MFJ All-Japan Road Racing Championship.
Tay đua chính của đội HADR with Showa là ngôi sao người Malaysia Zaqhwan Zaidi với hai chức vô địch SS600, "chiến mã" của đội là chiếc CBR1000RR SP2. Quản lý của đội là cựu tay đua MotoGP và WSBK Makoto Tamada, cũng là quản lý của đội đua Satu Hati Honda Team Asia, được xem như tiền thân của HADR.
Đua xe luôn là một trong những hoạt động được Honda toàn cầu chú trọng phát triển, Honda Châu Á và Châu Đại Dương cũng không nằm ngoài định hướng đó. Những năm qua, Honda đã hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển các hoạt động phát triển đội đua, tìm kiếm tay đua tại các nước Châu Á để tham dự giải đua FIM Asia Road Racing Championship (ARRC) trong các thể thức AP250 và SS600 cùng với giải đua Suzuka 8-Hour Endurance Race.
Do đó, HADR có thể được coi như một sự "đáp lễ" của các công ty Honda Châu Á và Châu Đại Dương đối với định hướng phát triển đua xe của Honda toàn cầu. HVN tự hào là một trong 8 công ty Honda Châu Á trở thành "cổ đông" của HADR.
Việc tài trợ cho hoạt động đua xe quốc tế đã không còn "lạ lẫm" với HVN bởi những năm qua HVN đã tài trợ cho đội đua Repsol Honda tại MotoGP và Honda WSBK Team. Tuy vậy việc tài trợ cho HADR mang lại những cảm xúc đặc biệt bởi HADR cùng thi đấu tại ARRC, giải đấu mà HVN cũng có đội đua độc lập Honda Racing Vietnam tham dự tại 2 hạng mục UB150 và AP250, thêm vào đó mức độ hợp tác và ảnh hưởng của HVN đối với HADR cũng lớn hơn rất nhiều.
Với việc là 1 trong 8 thành viên thành lập nên HADR, HVN sẽ không chỉ đóng góp tài chính mà còn có tiếng nói trong việc định hướng phát triển của đội. HADR và HVN cũng như các thành viên khác sẽ cùng thắp lên tinh thần đua xe của Honda toàn cầu.
Bên cạnh đó, HVN cũng sẽ được chia sẻ các thành tựu của HADR, từ kỹ thuật cho đến các phương án quản lý. Những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội đua Honda Racing Vietnam bởi đây mới là năm đầu đội đứng ra hoạt động độc lập trong khi HADR là tập hợp của những nhân tố hàng đầu Châu Á hiện tại.
Với việc xúc tiến ngày càng nhiều các hoạt động liên quan tới đua xe thể thao của Honda nói chung cũng như HVN nói riêng, hi vọng sắp tới các hoạt động đua xe tại Châu Á và Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa.
Tay đua chính của đội HADR with Showa là ngôi sao người Malaysia Zaqhwan Zaidi với hai chức vô địch SS600, "chiến mã" của đội là chiếc CBR1000RR SP2. Quản lý của đội là cựu tay đua MotoGP và WSBK Makoto Tamada, cũng là quản lý của đội đua Satu Hati Honda Team Asia, được xem như tiền thân của HADR.
Đua xe luôn là một trong những hoạt động được Honda toàn cầu chú trọng phát triển, Honda Châu Á và Châu Đại Dương cũng không nằm ngoài định hướng đó. Những năm qua, Honda đã hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển các hoạt động phát triển đội đua, tìm kiếm tay đua tại các nước Châu Á để tham dự giải đua FIM Asia Road Racing Championship (ARRC) trong các thể thức AP250 và SS600 cùng với giải đua Suzuka 8-Hour Endurance Race.
Do đó, HADR có thể được coi như một sự "đáp lễ" của các công ty Honda Châu Á và Châu Đại Dương đối với định hướng phát triển đua xe của Honda toàn cầu. HVN tự hào là một trong 8 công ty Honda Châu Á trở thành "cổ đông" của HADR.
Việc tài trợ cho hoạt động đua xe quốc tế đã không còn "lạ lẫm" với HVN bởi những năm qua HVN đã tài trợ cho đội đua Repsol Honda tại MotoGP và Honda WSBK Team. Tuy vậy việc tài trợ cho HADR mang lại những cảm xúc đặc biệt bởi HADR cùng thi đấu tại ARRC, giải đấu mà HVN cũng có đội đua độc lập Honda Racing Vietnam tham dự tại 2 hạng mục UB150 và AP250, thêm vào đó mức độ hợp tác và ảnh hưởng của HVN đối với HADR cũng lớn hơn rất nhiều.
Với việc là 1 trong 8 thành viên thành lập nên HADR, HVN sẽ không chỉ đóng góp tài chính mà còn có tiếng nói trong việc định hướng phát triển của đội. HADR và HVN cũng như các thành viên khác sẽ cùng thắp lên tinh thần đua xe của Honda toàn cầu.
Bên cạnh đó, HVN cũng sẽ được chia sẻ các thành tựu của HADR, từ kỹ thuật cho đến các phương án quản lý. Những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội đua Honda Racing Vietnam bởi đây mới là năm đầu đội đứng ra hoạt động độc lập trong khi HADR là tập hợp của những nhân tố hàng đầu Châu Á hiện tại.
Với việc xúc tiến ngày càng nhiều các hoạt động liên quan tới đua xe thể thao của Honda nói chung cũng như HVN nói riêng, hi vọng sắp tới các hoạt động đua xe tại Châu Á và Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa.