Taycan - dòng xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche, hiện đang trong quá trình hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng trước khi được đưa vào sản xuất.
Ở Scandinavia, cách Vòng Bắc Cực chỉ vài cây số, chiếc xe đang được thử nghiệm với khả năng lái trên tuyết và băng. Cùng lúc đó, trong mùa hè ở phía Nam bán cầu, cụ thể là Nam Phi, đội ngũ kỹ sư của Porsche đang thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất, cũng như những điều chỉnh cuối cùng về khả năng vận hành liên tục và tái tạo năng lượng của mẫu xe.
Ở Scandinavia, cách Vòng Bắc Cực chỉ vài cây số, chiếc xe đang được thử nghiệm với khả năng lái trên tuyết và băng. Cùng lúc đó, trong mùa hè ở phía Nam bán cầu, cụ thể là Nam Phi, đội ngũ kỹ sư của Porsche đang thực hiện các bài kiểm tra hiệu suất, cũng như những điều chỉnh cuối cùng về khả năng vận hành liên tục và tái tạo năng lượng của mẫu xe.
Còn ở Dubai, thử nghiệm về khả năng chống chọi khí hậu nóng bức và quá trình sạc pin trong điều kiện khắc nghiệt cũng đang được tiến hành. Các thử nghiệm toàn diện này diễn ra tại 30 quốc gia trên toàn thế giới với mức nhiệt độ dao động từ -35 độ C đến 50 độ C.
"Sau khi thực hiện các giả lập trên máy tính và thực hiện các bài thử nghiệm toàn diện trước đó, chúng tôi đang tiến đến giai đoạn cuối cùng của quá trình thử nghiệm khắt khe này," ông Stefan Weckbach, Phó Chủ tịch của dự án dòng xe điện nhấn mạnh. "Taycan sẽ phải vượt qua 6 triệu km vòng quanh địa cầu trước khi mẫu xe này được giới thiệu ra thị trường vào cuối năm nay. Chúng tôi rất hài lòng về tình trạng hiện tại của dòng xe. Taycan sẽ trở thành một chiếc Porsche thực thụ."
Tất nhiên, tại Porsche, những mẫu xe điện cũng phải trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tương tự những mẫu xe thể thao động cơ đốt trong. Ngoài việc kiểm tra hiệu suất vượt trội, những bài thử nghiệm này cũng phải chứng minh sự thích nghi của mẫu xe trong việc sử dụng hàng ngày dưới mọi điều kiện khí hậu. Việc sạc pin hay kiểm soát nhiệt độ của hệ truyền động và khoang nội thất trong điều kiện khắc nghiệt là những tính năng đặc biệt mở rộng chỉ có trên dòng xe vận hành bằng điện. Ngoài ra, các yếu tố đặc trưng cần nghiên cứu và phát triển còn bao gồm hiệu suất mạch điện, khả năng tăng tốc nhiều lần cũng như phạm vi phù hợp sử dụng hằng ngày.
Những con số nổi bật trong giai đoạn thử nghiệm mẫu xe Porsche Taycan:
- Khoảng cách tổng thể của quá trình thử nghiệm: khoảng 6 triệu km, trong đó 2 triệu km là chạy sức bền.
- Các quốc gia đã thực hiện thử nghiệm: tổng cộng 30, trong đó bao gồm Mỹ, Trung Quốc, UAE và Phần Lan.
- Nhiệt độ: từ -35 độ C đến 50 độ C.
- Độ ẩm không khí: Từ 20% đến 100%.
- Độ cao: từ 85 m dưới mực nước biển đến 3.000 m trên mực nước biển.
- Chu kỳ sạc: hơn 100.000 lần, sử dụng nhiều công nghệ sạc điện trên toàn cầu.
- Khoảng cách tổng thể của quá trình thử nghiệm: khoảng 6 triệu km, trong đó 2 triệu km là chạy sức bền.
- Các quốc gia đã thực hiện thử nghiệm: tổng cộng 30, trong đó bao gồm Mỹ, Trung Quốc, UAE và Phần Lan.
- Nhiệt độ: từ -35 độ C đến 50 độ C.
- Độ ẩm không khí: Từ 20% đến 100%.
- Độ cao: từ 85 m dưới mực nước biển đến 3.000 m trên mực nước biển.
- Chu kỳ sạc: hơn 100.000 lần, sử dụng nhiều công nghệ sạc điện trên toàn cầu.
- Đội ngũ phát triển dự án: 1.000 tay lái, kỹ thuật viên và kỹ sư Porsche.