Tối 23/5, Honda Việt Nam (HVN) tổ chức buổi lễ tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019 tại Hà Nội. Trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường, hãng vẫn gặt hái được những thành công lớn trên lĩnh vực kinh doanh xe máy.
Theo báo cáo của HVN, tổng dung lượng thị trường Việt nam năm tài chính 2019 đạt khoảng 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018. Nói cách khác, doanh số của HVN chiếm tới 76,8% thị phần xe máy cả nước. Đóng góp lớn vào thành tích này là việc hãng ra mắt thêm 34 mẫu xe mới, 21 HEAD và 10 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS) trong kỳ vừa qua.
Năm tài chính 2019 cũng là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe: Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng, thông qua Cửa hàng Honda Moto tại TP.HCM.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) đạt 153.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 368 triệu USD bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000 chiếc, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.