Tháng 8 vừa qua, tạp chí Tire Business đã công bố Bảng xếp hạng Lốp toàn cầu (The Global Tire Report ranking) của năm 2019, dựa trên kết quả của năm 2018 với ngôi vị dẫn đầu thuộc về Bridgestone, đánh dấu cột mốc 11 năm liên tiếp tập đoàn lốp đến từ Nhật Bản thống lĩnh bảng xếp hạng này.
Đây là một bảng xếp hạng danh giá và uy tín được tạp chí Tire Business tổ chức thường niên kể từ năm 1986. Ngôi vị danh giá này là kết quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của Bridgestone nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Đây là một bảng xếp hạng danh giá và uy tín được tạp chí Tire Business tổ chức thường niên kể từ năm 1986. Ngôi vị danh giá này là kết quả xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của Bridgestone nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Căn cứ theo Bảng xếp hạng Lốp toàn cầu năm 2019, dựa trên kết quả của năm 2018, doanh số bán lốp của Bridgestone ước tính đạt gần 25 tỷ USD. Để mang đến sự so sánh và xếp hạng công bằng, tiêu chí duy nhất Tire Business đánh giá các nhà sản xuất lốp xe là dựa trên doanh thu từ việc bán lốp xe mà họ đã sản xuất, không bao gồm doanh thu từ các mặt hàng khác như dây thép, cao su tổng hợp hoặc muội than… hay doanh thu liên quan đến các dịch vụ tự động tại các cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của các công ty.
Chia sẻ về kết quả đáng mừng này của Bridgestone, ông Sadaharu Kato, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi là một phần của việc Tập đoàn Bridgestone tiếp tục giữ được thứ hạng cao nhất trong Bảng xếp hạng Lốp toàn cầu năm 2019 do tạp chí Tire Business bình chọn trong suốt 11 năm liên tiếp. Tại Bridgestone, chúng tôi luôn trung vào việc ghi nhận những phản hồi từ người tiêu dùng để liên tục cải tiến, nâng cấp các dòng sản phẩm hiện tại, góp phần phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo. Tôi tin rằng, với những giá trị mà Bridgestone đang theo đuổi, chúng tôi sẽ còn tiếp tục cống hiến thêm nhiều dòng sản phẩm cao cấp, mang đến những trải nghiệm lái êm ái và sự an toàn cho người tiêu dùng trên mọi hành trình."
Liên quan đến việc cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, trong năm 2019, Bridgestone Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển 2 dòng sản phẩm chiến lược Turanza T005A dành cho xe sedan và Alenza AL01 dành cho xe CUV/SUV hạng sang. Với những cải tiến kỹ thuật vượt trội như khối gai đa dạng được thiết kế đặc biệt, giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn cũng như các góc vát rãnh gai sâu, làm giảm va đập của lốp lên mặt đường, giảm lượng tiếng ồn phát sinh truyền vào trong khoang lái, Turanza T005A và Alenza AL01 giúp tối ưu hoá khả năng vận hành trên cả đường khô ráo và trơn trượt, mang lại trải nghiệm lái xe êm ái, yên tĩnh, thoải mái và an toàn. Bên cạnh đó, từ tháng 5/2019, Bridgestone Việt Nam đã mang hành trình "Lăn bánh an toàn 2019" trở lại khắp các tỉnh thành. Đây là sự kiện được tổ chức để cung cấp những sản phẩm và dịch vụ ưu việt cho lốp xe và phụ tùng như căn chỉnh, cân bằng thước lái, thay nhớt, ắc quy… cũng như tạo dựng thói quen kiểm tra lốp định kỳ vốn thường bị xem nhẹ của tài xế Việt.
Trong những năm tiếp theo, Tập đoàn Bridgestone và Bridgestone Việt Nam vẫn sẽ theo đuổi và tiếp tục triển khai các hoạt động về phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động cộng đồng thông qua nhiều chương trình, chiến dịch đa dạng hơn về quy mô và hình thức.