Khi Mercedes-AMG bắt đầu tung ra các siêu phẩm Black Series với những cải tiến mạnh mẽ hơn dành cho những chiếc coupe và xe thể thao vốn đã rất khác biệt của mình, không ai nghĩ rằng thế giới sẽ cần đến những chiếc xe sở hữu các yếu tố cực kỳ vượt trội và "quái dị" ngoài sức tưởng tượng. Nhưng, không phải mọi thứ trên đời đều thực tế, hợp lý, hay có thể dễ dàng hiểu được. Đôi khi, con người cần phải bứt phá giới hạn để khai phóng tiềm năng của bản thân.
Vì thế mà Mercedes-AMG, cụ thể hơn là tập thể AMG Performance Studio tại Affalterbach, với trí tưởng tượng tưởng chừng như vô lí đã mang những chiếc xe đặc biệt này đến và điểm thêm nhiều màu sắc mới mẻ cho thế giới ô tô.
Cùng AutoVn nhìn lại 5 mẫu Black Series đình đám trước khi Mercedes-AMG GT Black Series ra mắt gần đây và nâng tổng số mẫu xe AMG nhận được danh hiệu "quyền lực" này lên thành 6.
Mercedes-Benz SLK55 AMG Black Series
Chiếc xe đầu tiên đến từ AMG Performance Studio được phát triển dựa trên mẫu xe mui trần kiệt xuất Mercedes-Benz SLK55 AMG, biến nó thành một chiếc coupe có trọng lượng nhẹ, mạnh mẽ hơn và có thể "chinh chiến" trên đường đua.
Sở hữu động cơ 5.5L V8 tương tự "người anh em" mui trần, SLK55 AMG Black Series được tối ưu hóa trọng lượng, tăng công suất, và bổ sung thêm các chi tiết nâng cao hiệu suất như bộ phanh lớn hơn, đồng thời sử dụng nhiều vật liệu bằng sợi carbon, bao gồm cả mui xe cố định thay vì mui cứng bằng kim loại có thể thu vào như trên SLK55 AMG.
Động cơ V8 trên SLK55 AMG Black Series cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm - tăng 40 mã lực và 10 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp của AMG, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với SLK55 AMG thông thương. Sự khác biệt thậm chí còn trở nên rõ rệt hơn khi bứt tốc lên 200 km/h, phiên bản Black Series chỉ mất 15,5 giây từ trạng thái dừng so với 17,5 giây của SLK55 AMG.
Bên dưới, hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh để tăng độ bám đường cho mâm xe bằng hợp kim nhẹ 19-inch, trong khi phanh đĩa bằng vật liệu tổng hợp 360 mm với kẹp phanh 6 pít-tông giúp dừng chiếc coupe nặng 1.495 kg dễ dàng.
Về ngoại thất, SLK55 AMG Black Series được nhận diện không chỉ bởi phần mui xe bằng sợi carbon, mà còn cả cản trước và bộ chia gió được thiết kế lại, vòm bánh xe rộng hơn và hốc gió bên bằng sợi carbon là điểm khác biệt chính. Khoang cabin có ghế thể thao và vô lăng bọc da Alcantara với lẫy chuyển số. Các chi tiết bằng sợi carbon trên tấm ốp cửa và hộp đựng găng tay càng làm tăng cảm giác nội thất xe đua của SLK55 AMG Black Series.
Mercedes-Benz CLK63 AMG Black Series
CLK63 AMG trước đó đã là một quái xế ngay từ khi ra mắt vào năm 2006 với động cơ 6.2L V8, công suất 475 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây đã là quá nhanh đối với hầu hết những mẫu xe khác. Nhưng không dừng lại ở đó, đội ngũ nghiên cứu tại AMG Performance Studio đã sử dụng động cơ M156 6.2L V8 và tối ưu công suất lên 500 mã lực, phần lớn nhờ vào hệ thống nạp và xả mới. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 630 Nm mặc dù đạt đỉnh ở 5.250 vòng/phút so với 5.000 vòng/phút của CLK63 AMG.
Kết quả là CLK63 AMG Black Series nhanh hơn 0,3 giây khi tăng tốc từ 0-100 km/h, chạm mốc 4,3 giây với âm thanh gầm rú của động cơ V8.
Chiếc xe được trang bị bộ lốp Pirelli P-Zero Corsa dày bọc phần mâm hợp kim 19-inch, đi kèm hộp số tự động 7 cấp, hệ thống treo điều chỉnh bằng tay và vi sai chống trượt cũng được tinh chỉnh tốt hơn.
CLK63 AMG Black Series ghi điểm ở vòm bánh xe bằng sợi carbon khổng lồ nhờ thanh liên kết rộng hơn 66 mm phía trước và 75 mm phía sau so với mẫu xe tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có cửa hút gió, cánh gió và bộ khuếch tán lớn hơn. Những chi tiết thiết kế bên ngoài đó hầu hết được lấy cảm hứng từ những chiếc đua DTM của Mercedes-Benz, tạo nên một chiếc coupe có ngoại hình dữ tợn.
Bên cạnh đó, để tăng thêm cảm giác thể thao như trên một chiếc xe đua, hàng ghế sau đã được loại bỏ trong khi da Alcantara và sợi carbon được sử dụng xuyên suốt khoang cabin.
Mercedes-Benz đã sản xuất 700 chiếc CLK63 AMG Black Series từ năm 2006-2007 với mức giá khoảng 299.000 USD.
Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series
Chưa hài lòng với công suất trên các phiên bản Black Series trước đó, AMG đã có một chút "điên rồ" khi tạo ra SL65 AMG Black Series. Thực hiện tinh chỉnh theo yêu cầu của HWA Engineering, SL65 AMG vốn là một chiếc xe mạnh mẽ, nay biến thành một con quái vật đường phố thực sự.
Vào thời điểm đó, SL65 AMG Black Series là mẫu Mercedes-Benz mạnh nhất có thể mua được. Xe được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ 6.0L V12 tăng áp kép. Nhờ bộ tăng áp và bộ làm mát lớn hơn, động cơ V12 trong con mãnh thú này sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Kết hợp cùng một số phương pháp giảm đến 250 kg so với SL65 AMG nguyên bản đã tạo ra chiếc Mercedes-Benz nhanh nhất vào thời điểm đó với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và cán mốc 200 km/h trong 11 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h.
Quá trình tối ưu trọng lượng của SL65 AMG Black Series bao gồm việc làm lại toàn bộ thân xe (thanh chắn cửa và cản sau) bằng sợi carbon. Phần mui cứng có thể gấp vào của SL65 AMG đã được loại bỏ để thay bằng phần mái cố định bằng sợi carbon, chuyển chiếc xe thành dạng coupe thể thao.
Khi kết hợp cùng các vòm bánh xe lớn - nhờ thanh liên kết rộng hơn 115 mm ở phía trước và 103 mm ở phía sau - tạo ra hiệu ứng trông SL65 AMG Black Series không giống như một chiếc coupe thể thao đơn thuần, mà là một tên lửa được ngụy trang thành một chiếc ô tô.
Bên trong, ghế ngồi thể thao thông thường nhường chỗ cho bộ ghế kiểu xe đua được bọc sợi carbon, trong khi vô lăng đáy phẳng có đường kính nhỏ hơn 15 mm càng làm tăng thêm cảm giác xe đua chuyên nghiệp cho khoang nội thất.
Với các con số hiệu suất quá lớn, AMG buộc phải loại bỏ hộp số tự động 7 cấp và thay bằng loại 5 cấp cũ hơn đi kèm lẫy chuyển số để người lái vẫn có thể hoán đổi tỷ số truyền theo ý muốn.
Chỉ có 350 chiếc đã được sản xuất với mức giá lên đến 688.000 USD.
Mercedes-Benz C63 AMG Coupe Black Series
Sau huyền thoại SL65 AMG Black Series, Mercedes-Benz đã biết cách tiết chế hơn với chiếc xe tiếp theo trong chuỗi Black Series. Ra mắt vào năm 2011, C63 AMG Coupe Black Series được trang bị phiên bản cải tiến của động cơ 6.2L V8 M156. Với 509 mã lực và 630 Nm, chiếc C-Class sở hữu hiệu suất ấn tượng nhất trong lịch sử có thể hoàn thành quá trình tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây với tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 300 km/h. Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Giống như những người bạn Black Series trước đó, C63 AMG Coupe Black Series cũng được hãng tối ưu trọng lượng, giảm khoảng 106 kg so với mẫu C63 nguyên bản. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, khóa vi sai ở trục sau và các rôtơ phanh bằng vật liệu carbon tổng hợp.
C63 Black Series cũng có phần vòm bánh xe lớn hơn - rộng hơn 40 mm ở phía trước và 79 mm ở phía sau. Xe được trang bị tiêu chuẩn hai ghế kiểu xe đua phía trước và không có hàng ghế sau như những chiếc coupe C-Class bình thường. Khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm hàng ghế sau, nhưng phải chuyển ghế trước thành loại ghế thể thao từ C63 nguyên bản.
Các tùy chọn khác bao gồm gói trang bị Track Pack với lốp cao su Dunlop bán trơn và bộ làm mát hệ dẫn động cầu sau chủ động. Dành cho những tín đồ xe đua, gói tùy chọn Aerodynamics Pack nâng cấp tính khí động học bằng một bộ chia gió cho cản trước và cánh gió sau có thể điều chỉnh bằng tay bằng sợi carbon.
Tổng cộng có 800 chiếc C63 AMG Coupe Black Series đã được sản xuất với giá bán lên đến 245.000 USD.
Mercedes-Benz SLS AMG Black Series
Mẫu Black Series gần đây nhất trước khi AMG GT Black Series xuất hiện chính là SLS AMG Black Series với phần "cánh chim" khác biệt. Đưa những đặc điểm đã quá ấn tượng trên SLS AMG kết hợp cải tiến khả năng vận hành và tối ưu trọng lượng vẫn là công thức được hãng xe Đức áp dụng để tạo nên phiên bản Black Series giá trị.
Dưới nắp capô dài là động cơ M159 6.2L V8 với công suất 622 mã lực và mô-men xoắn 635 Nm. Trong khi công suất tăng 59 mã lực, thì Black Series lại mất 15 Nm so với SLS nguyên bản. Tuy nhiên, vòng tua máy được nâng từ 7.200 vòng/phút lên 8.000 vòng/phút, kết hợp hệ thống ống xả titan tạo ra âm thanh gầm rú của một chiếc xe đua.
Đồng hành với động cơ là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp - được lắp thấp hơn 10 mm so với SLS thông thường để hạ thấp trọng tâm của xe, truyền lực tới bánh sau, giúp SLS AMG Black Series bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây.
Ngoài công suất mạnh hơn, phiên bản này còn nhẹ hơn 70 kg so với SLS nguyên bản nhờ sử dụng vật liệu sợi carbon, hệ thống ống xả titan, phanh gốm carbon, ghế đua và pin lithium ion, giúp chiếc xe có tổng trọng lượng 1.625 kg.
Đã là một con quái xế lớn, nhưng thân xe SLS AMG Black Series vẫn được nới rộng dù không quá rõ rệt như những mẫu Black Series trước đó - rộng hơn 20 mm ở trục trước và 24 mm ở trục sau. Thân xe rộng hơn giúp SLS AMG Black Series nhanh nhẹn hơn trong khi vi sai điện tử ở trục sau tăng thêm độ bám.
Chất thể thao cũng tràn ngập cabin của SLS AMG Black Series với da Alcantara cùng các chi tiết chỉ khâu tương phản màu đỏ và diện tích sợi carbon dường như vô tận chào đón người dùng. Hệ thống thông tin giải trí COMAND đã bị lược bỏ và có thể thêm vào dưới dạng tùy chọn, trong khi bổ sung thêm da Alcantara bọc vô lăng đáy phẳng từ AMG Performance.
Các tùy chọn khác bao gồm gói Aerodynamics Pack với cánh gió sau bằng sợi carbon có thể điều chỉnh được giống trên mẫu xe đua SLS GT3 và bộ ốp từ sợi carbon trên cản trước. Vỏ động cơ bằng sợi carbon cũng có thể được tùy chọn.
Tổng cộng có 350 chiếc SLS AMG Black Series đã được sản xuất với giá bán khởi điểm từ 639.000 USD.
Mercedes-Benz SLK55 AMG Black Series
Chiếc xe đầu tiên đến từ AMG Performance Studio được phát triển dựa trên mẫu xe mui trần kiệt xuất Mercedes-Benz SLK55 AMG, biến nó thành một chiếc coupe có trọng lượng nhẹ, mạnh mẽ hơn và có thể "chinh chiến" trên đường đua.
Sở hữu động cơ 5.5L V8 tương tự "người anh em" mui trần, SLK55 AMG Black Series được tối ưu hóa trọng lượng, tăng công suất, và bổ sung thêm các chi tiết nâng cao hiệu suất như bộ phanh lớn hơn, đồng thời sử dụng nhiều vật liệu bằng sợi carbon, bao gồm cả mui xe cố định thay vì mui cứng bằng kim loại có thể thu vào như trên SLK55 AMG.
Động cơ V8 trên SLK55 AMG Black Series cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm - tăng 40 mã lực và 10 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp của AMG, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với SLK55 AMG thông thương. Sự khác biệt thậm chí còn trở nên rõ rệt hơn khi bứt tốc lên 200 km/h, phiên bản Black Series chỉ mất 15,5 giây từ trạng thái dừng so với 17,5 giây của SLK55 AMG.
Bên dưới, hệ thống treo thể thao có thể điều chỉnh để tăng độ bám đường cho mâm xe bằng hợp kim nhẹ 19-inch, trong khi phanh đĩa bằng vật liệu tổng hợp 360 mm với kẹp phanh 6 pít-tông giúp dừng chiếc coupe nặng 1.495 kg dễ dàng.
Về ngoại thất, SLK55 AMG Black Series được nhận diện không chỉ bởi phần mui xe bằng sợi carbon, mà còn cả cản trước và bộ chia gió được thiết kế lại, vòm bánh xe rộng hơn và hốc gió bên bằng sợi carbon là điểm khác biệt chính. Khoang cabin có ghế thể thao và vô lăng bọc da Alcantara với lẫy chuyển số. Các chi tiết bằng sợi carbon trên tấm ốp cửa và hộp đựng găng tay càng làm tăng cảm giác nội thất xe đua của SLK55 AMG Black Series.
Mercedes-Benz CLK63 AMG Black Series
CLK63 AMG trước đó đã là một quái xế ngay từ khi ra mắt vào năm 2006 với động cơ 6.2L V8, công suất 475 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây đã là quá nhanh đối với hầu hết những mẫu xe khác. Nhưng không dừng lại ở đó, đội ngũ nghiên cứu tại AMG Performance Studio đã sử dụng động cơ M156 6.2L V8 và tối ưu công suất lên 500 mã lực, phần lớn nhờ vào hệ thống nạp và xả mới. Mô-men xoắn vẫn giữ nguyên ở mức 630 Nm mặc dù đạt đỉnh ở 5.250 vòng/phút so với 5.000 vòng/phút của CLK63 AMG.
Kết quả là CLK63 AMG Black Series nhanh hơn 0,3 giây khi tăng tốc từ 0-100 km/h, chạm mốc 4,3 giây với âm thanh gầm rú của động cơ V8.
Chiếc xe được trang bị bộ lốp Pirelli P-Zero Corsa dày bọc phần mâm hợp kim 19-inch, đi kèm hộp số tự động 7 cấp, hệ thống treo điều chỉnh bằng tay và vi sai chống trượt cũng được tinh chỉnh tốt hơn.
CLK63 AMG Black Series ghi điểm ở vòm bánh xe bằng sợi carbon khổng lồ nhờ thanh liên kết rộng hơn 66 mm phía trước và 75 mm phía sau so với mẫu xe tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có cửa hút gió, cánh gió và bộ khuếch tán lớn hơn. Những chi tiết thiết kế bên ngoài đó hầu hết được lấy cảm hứng từ những chiếc đua DTM của Mercedes-Benz, tạo nên một chiếc coupe có ngoại hình dữ tợn.
Bên cạnh đó, để tăng thêm cảm giác thể thao như trên một chiếc xe đua, hàng ghế sau đã được loại bỏ trong khi da Alcantara và sợi carbon được sử dụng xuyên suốt khoang cabin.
Mercedes-Benz đã sản xuất 700 chiếc CLK63 AMG Black Series từ năm 2006-2007 với mức giá khoảng 299.000 USD.
Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series
Chưa hài lòng với công suất trên các phiên bản Black Series trước đó, AMG đã có một chút "điên rồ" khi tạo ra SL65 AMG Black Series. Thực hiện tinh chỉnh theo yêu cầu của HWA Engineering, SL65 AMG vốn là một chiếc xe mạnh mẽ, nay biến thành một con quái vật đường phố thực sự.
Vào thời điểm đó, SL65 AMG Black Series là mẫu Mercedes-Benz mạnh nhất có thể mua được. Xe được trang bị phiên bản nâng cấp của động cơ 6.0L V12 tăng áp kép. Nhờ bộ tăng áp và bộ làm mát lớn hơn, động cơ V12 trong con mãnh thú này sản sinh công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Kết hợp cùng một số phương pháp giảm đến 250 kg so với SL65 AMG nguyên bản đã tạo ra chiếc Mercedes-Benz nhanh nhất vào thời điểm đó với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và cán mốc 200 km/h trong 11 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 320 km/h.
Quá trình tối ưu trọng lượng của SL65 AMG Black Series bao gồm việc làm lại toàn bộ thân xe (thanh chắn cửa và cản sau) bằng sợi carbon. Phần mui cứng có thể gấp vào của SL65 AMG đã được loại bỏ để thay bằng phần mái cố định bằng sợi carbon, chuyển chiếc xe thành dạng coupe thể thao.
Khi kết hợp cùng các vòm bánh xe lớn - nhờ thanh liên kết rộng hơn 115 mm ở phía trước và 103 mm ở phía sau - tạo ra hiệu ứng trông SL65 AMG Black Series không giống như một chiếc coupe thể thao đơn thuần, mà là một tên lửa được ngụy trang thành một chiếc ô tô.
Bên trong, ghế ngồi thể thao thông thường nhường chỗ cho bộ ghế kiểu xe đua được bọc sợi carbon, trong khi vô lăng đáy phẳng có đường kính nhỏ hơn 15 mm càng làm tăng thêm cảm giác xe đua chuyên nghiệp cho khoang nội thất.
Với các con số hiệu suất quá lớn, AMG buộc phải loại bỏ hộp số tự động 7 cấp và thay bằng loại 5 cấp cũ hơn đi kèm lẫy chuyển số để người lái vẫn có thể hoán đổi tỷ số truyền theo ý muốn.
Chỉ có 350 chiếc đã được sản xuất với mức giá lên đến 688.000 USD.
Mercedes-Benz C63 AMG Coupe Black Series
Sau huyền thoại SL65 AMG Black Series, Mercedes-Benz đã biết cách tiết chế hơn với chiếc xe tiếp theo trong chuỗi Black Series. Ra mắt vào năm 2011, C63 AMG Coupe Black Series được trang bị phiên bản cải tiến của động cơ 6.2L V8 M156. Với 509 mã lực và 630 Nm, chiếc C-Class sở hữu hiệu suất ấn tượng nhất trong lịch sử có thể hoàn thành quá trình tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây với tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 300 km/h. Đi kèm động cơ này là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Giống như những người bạn Black Series trước đó, C63 AMG Coupe Black Series cũng được hãng tối ưu trọng lượng, giảm khoảng 106 kg so với mẫu C63 nguyên bản. Chiếc xe được trang bị hệ thống treo có thể điều chỉnh, khóa vi sai ở trục sau và các rôtơ phanh bằng vật liệu carbon tổng hợp.
C63 Black Series cũng có phần vòm bánh xe lớn hơn - rộng hơn 40 mm ở phía trước và 79 mm ở phía sau. Xe được trang bị tiêu chuẩn hai ghế kiểu xe đua phía trước và không có hàng ghế sau như những chiếc coupe C-Class bình thường. Khách hàng cũng có thể tùy chọn thêm hàng ghế sau, nhưng phải chuyển ghế trước thành loại ghế thể thao từ C63 nguyên bản.
Các tùy chọn khác bao gồm gói trang bị Track Pack với lốp cao su Dunlop bán trơn và bộ làm mát hệ dẫn động cầu sau chủ động. Dành cho những tín đồ xe đua, gói tùy chọn Aerodynamics Pack nâng cấp tính khí động học bằng một bộ chia gió cho cản trước và cánh gió sau có thể điều chỉnh bằng tay bằng sợi carbon.
Tổng cộng có 800 chiếc C63 AMG Coupe Black Series đã được sản xuất với giá bán lên đến 245.000 USD.
Mercedes-Benz SLS AMG Black Series
Mẫu Black Series gần đây nhất trước khi AMG GT Black Series xuất hiện chính là SLS AMG Black Series với phần "cánh chim" khác biệt. Đưa những đặc điểm đã quá ấn tượng trên SLS AMG kết hợp cải tiến khả năng vận hành và tối ưu trọng lượng vẫn là công thức được hãng xe Đức áp dụng để tạo nên phiên bản Black Series giá trị.
Dưới nắp capô dài là động cơ M159 6.2L V8 với công suất 622 mã lực và mô-men xoắn 635 Nm. Trong khi công suất tăng 59 mã lực, thì Black Series lại mất 15 Nm so với SLS nguyên bản. Tuy nhiên, vòng tua máy được nâng từ 7.200 vòng/phút lên 8.000 vòng/phút, kết hợp hệ thống ống xả titan tạo ra âm thanh gầm rú của một chiếc xe đua.
Đồng hành với động cơ là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp - được lắp thấp hơn 10 mm so với SLS thông thường để hạ thấp trọng tâm của xe, truyền lực tới bánh sau, giúp SLS AMG Black Series bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây.
Ngoài công suất mạnh hơn, phiên bản này còn nhẹ hơn 70 kg so với SLS nguyên bản nhờ sử dụng vật liệu sợi carbon, hệ thống ống xả titan, phanh gốm carbon, ghế đua và pin lithium ion, giúp chiếc xe có tổng trọng lượng 1.625 kg.
Đã là một con quái xế lớn, nhưng thân xe SLS AMG Black Series vẫn được nới rộng dù không quá rõ rệt như những mẫu Black Series trước đó - rộng hơn 20 mm ở trục trước và 24 mm ở trục sau. Thân xe rộng hơn giúp SLS AMG Black Series nhanh nhẹn hơn trong khi vi sai điện tử ở trục sau tăng thêm độ bám.
Chất thể thao cũng tràn ngập cabin của SLS AMG Black Series với da Alcantara cùng các chi tiết chỉ khâu tương phản màu đỏ và diện tích sợi carbon dường như vô tận chào đón người dùng. Hệ thống thông tin giải trí COMAND đã bị lược bỏ và có thể thêm vào dưới dạng tùy chọn, trong khi bổ sung thêm da Alcantara bọc vô lăng đáy phẳng từ AMG Performance.
Các tùy chọn khác bao gồm gói Aerodynamics Pack với cánh gió sau bằng sợi carbon có thể điều chỉnh được giống trên mẫu xe đua SLS GT3 và bộ ốp từ sợi carbon trên cản trước. Vỏ động cơ bằng sợi carbon cũng có thể được tùy chọn.
Tổng cộng có 350 chiếc SLS AMG Black Series đã được sản xuất với giá bán khởi điểm từ 639.000 USD.