BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

BMW vừa có một bước tiến dài đến gần hơn với tương lai. BMW iX 2022 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu ô tô Đức và được hãng phát triển ngay từ những thứ cơ bản nhất. Nếu trước đây, i3 có thể được trang bị tùy chọn động cơ xăng để tăng phạm vi di chuyển thì iX chỉ chạy hoàn toàn bằng pin. Không cần phải nói, đây là một mẫu xe cực kỳ quan trọng. BMW đã chọn đúng phân khúc SUV cỡ trung cực kỳ phổ biến để mở đầu kỷ nguyên điện khí hóa vì kiến ​​trúc mô-đun mới của iX cho phép tối ưu không gian nội thất và khoang hành lý. Hiện tại, iX sẽ là mẫu xe điện lớn nhất của BMW.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Vẫn còn chưa biết liệu phân nhánh "i" có hợp nhất vào dòng sản phẩm thông thường hay không, nhưng hiện tại nó sẽ là nơi bắt đầu của nhiều công nghệ mới khác ngoài điện khí hóa. BMW đã là một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo sợi carbon và iX sẽ nâng điều đó lên một tầm cao mới.

Thiết kế vượt bậc

Có thể xem thiết kế của iX là sự kết hợp của X5 và X6, cùng với phong cách của X7. iX có chiều dài và chiều rộng tương đương X5 và cùng chiều cao với X6, nghĩa là có roofline thấp hơn một chiếc SUV thông thường. Bộ la-zăng lớn 20-inch tiêu chuẩn (tùy chọn 21 và 22-inch) ngay lập tức gợi nhớ đến vẻ ngoài không kém phần táo bạo của X7. Xe có chiều dài cơ sở 2.997 mm.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Đã nhắc đến các đặc điểm thiết kế ấn tượng thì không thể bỏ qua lưới tản nhiệt hình quả thận lớn và đèn pha đôi của iX. Hình dáng tổng thể của iX được thiết kế để tối ưu khí động học qua đó hỗ trợ nâng phạm vi di chuyển. Đáng chú ý, phần lưới tản nhiệt tuy lớn nhưng được đóng hoàn toàn vì nhu cầu làm mát của xe rất ít. Thay vào đó, nó hoạt động như một "bảng điều khiển thông minh", tích hợp các công nghệ tiên tiến như camera và radar ẩn sau một bề mặt đơn nhất. Chưa kể, lớp phủ polyurethane sẽ giúp giảm khả năng bị hư hại trong thời gian dài của lưới tản nhiệt. Các tính năng thiết kế đáng chú ý khác bao gồm tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, đèn pha LED siêu mỏng, tùy chọn đèn pha laser, cửa sổ không khung, tay nắm cửa bằng điện có thể chìm vào thân xe. Trong khi đó, đèn hậu LED hình chữ L và một bộ khuếch tán chiếm phần lớn đuôi xe.
 
Nội thất tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút

Mục tiêu thiết kế nội thất chính của BMW là tối ưu không gian và hãng đã thành công với cách thiết kế tổng thể tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút. iX có thể chứa tối đa 5 hành khách với không gian thoáng đãng giống như một phòng chờ để thư giãn. Thậm chí không gian nội thất còn cho cảm giác rộng và thoải mái hơn vì không còn sự xuất hiện của cần số kiểu truyền thống. Bảng táp lô cũng được tối giản khi hãng chỉ để lại những yếu tố cần thiết nhất của màn hình và bộ điều khiển. Đặc biệt, iX còn có hệ thống loa ẩn, trong khi vô lăng hình lục giác lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe thương mại của BMW. Thiết kế độc nhất này giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn đến các màn hình hiển thị. Ngay cả máy chiếu của màn hình HUD cũng được lắp vào cụm đồng hồ.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Khoang cabin iX nổi bật với hệ thống màn hình kép dựng đứng có thiết kế cong trải dài gồm màn hình hiển thị thông tin người lái 12,3-inch và màn hình điều khiển 14,9-inch ở vị trí trung tâm. Viền quanh bộ điều khiển iDrive là một khung màu đen có độ bóng cao, với bề mặt hiệu ứng kính với các nút có đèn nền màu trắng.

BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Khách hàng có thể tùy chọn hệ thống điều hòa tự động 2,5 vùng hoặc 4 vùng. Bên cạnh đèn nội thất LED và hệ thống âm thanh cao cấp Harmon Kardon 18 loa tiêu chuẩn là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 30 loa tùy chọn.
 
Hiệu suất, an toàn và công nghệ sợi carbon

iX được trang bị công nghệ eDrive thế hệ thứ năm của BMW, kết cấu này cho công suất 496 mã lực với 2 động cơ điện và 1 pin điện áp cao. BMW cho biết xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa tới 5 giây và có tầm hoạt động hơn 482 km theo EPA. Công nghệ sạc nhanh và tiên tiến hỗ trợ iX sạc với công suất 200 kW, mức sạc từ 10-80% trong vòng chưa đầy 40 phút. iX có thể di chuyển thêm hơn 120 km chỉ trong 10 phút sạc. Tại nhà, iX sẽ được sạc đầy trong khoảng 11 giờ với bộ sạc Wallbox 11 kW.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Đây là chiếc BMW đầu tiên có cấu trúc Carbon Cage mới kết hợp sợi carbon với hệ khung không gian bằng nhôm. Sự kết hợp này tạo ra mức độ cứng xoắn cao hơn đồng thời giảm trọng lượng tổng thể tốt hơn. Các thành phần sợi carbon ở mặt bên, phía sau và mui xe tạo thành cái mà BMW gọi là Carbon Cage, một sự cải tiến của Carbon Core từ chiếc sedan 7-Series. Cấu trúc này không những giúp giữ trọng lượng mục tiêu của xe mà còn tăng độ an toàn cho hành khách.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu

Hiện giá bán chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng theo dự đoán BMW iX 2022 sẽ cao hơn mức giá niêm yết 58.900 USD của X5. Đối thủ chính của iX là Audi e-tron có giá khởi điểm 65.900 USD. Phiên bản iX với đầy đủ các trang bị có thể dễ dàng đạt mức giá khoảng 80.000 USD. Ngoài ra, iX cũng phải đối đầu với những chiếc SUV hoàn toàn bằng điện khác như Tesla Model X (từ 80.000 USD), Jaguar I-Pace (từ 70.000 USD) và Mercedes-Benz EQC (từ 68.000 USD).

BMW iX sẽ được sản xuất tại Đức và bắt đầu bán ra thị trường vào đầu năm 2022.
 
BMW iX 2022 - Kỷ nguyên mới bắt đầu
Chia sẻ bài đăng
Xe Điện