Mercedes-Maybach S-Class 2021 - Một lần nữa khuynh đảo giới thượng lưu

Những chiếc Maybach đương thời hầu như đã biến mất không còn một vết tích. Bộ đôi Maybach 57 và 62 nguyên bản 2003 đều bị ngừng sản xuất vào năm 2012 sau khi bị các đối thủ là Rolls-Royce Ghost và Bentley Continental Flying Spur bỏ xa. Tuy nhiên điều đó bắt đầu thay đổi khi Mercedes-Benz tái tạo nhãn hiệu xe siêu sang thành thương hiệu con Mercedes-Maybach với sản phẩm đầu tiên Maybach S600 ra mắt năm 2016.

Tiếp đó, Mercedes-Maybach G650 Landaulet 2017 hay Mercedes-Maybach GLS 600 2021 đã giúp thương hiệu dần phù hợp hơn với giới thượng lưu cuồng SUV. Lần này với sự xuất hiện của Mercedes-Maybach S-Class 2021, kiểu dáng nổi bật, nội thất trang nhã cùng vô số tính năng công nghệ đẳng cấp mà các đối thủ không thể sánh bằng, rõ ràng đã trở thành tiêu chuẩn ở Mercedes-Maybach.

Không đơn giản chỉ là một chiếc S-Class dài hơn

Dựa trên S-Class thế hệ thứ bảy hoàn toàn mới, Mercedes-Maybach S-Class 2021 là bước tiến quan trọng của nhánh thương hiệu siêu đẳng cấp này - Maybach sẽ không còn bị nhầm lẫn "như một chiếc S-Class" nữa. Mặc dù được lấy cảm hứng rất nhiều từ S-Class, nhưng bằng một cách nào đó Mercedes-Maybach hiện tại là một mẫu xe có khả năng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ ai. Maybach S-Class có chiều dài cơ sở dài hơn 180 mm so với S-Class tiêu chuẩn, qua đó cải thiện đáng kể tỷ lệ ngoại thất của chiếc sedan hạng sang trong khi mở rộng không gian cho hành khách phía sau.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021
 
Maybach S-Class cũng sở hữu một số nét thiết kế độc đáo của riêng mình, như lưới tản nhiệt đặc trưng mới, logo Maybach phát sáng trên cột C và các chi tiết trang trí bằng crôm hút mắt. Tuy nhiên, các yếu tố thiết kế dành riêng cho Maybach S-Class đáng chú ý nhất là bộ la-zăng đúc liền khối 20-inch tiêu chuẩn (tùy chọn 19 và 21-inch), ngoại thất hai tông màu siêu sang (được làm thủ công tỉ mỉ). Chưa kể, một chi tiết dễ dàng bị lướt qua nếu chỉ nhìn trên ảnh nhưng lại rất đặt biệt là dải crôm ở trung tâm nắp capô dành riêng cho Maybach S-Class, gợi nhớ đến các mẫu xe SW trước Thế chiến 2 của Maybach.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021
 
Không dễ để cải thiện nội thất của S-Class mới, nhưng Mercedes-Maybach đã làm được điều đó. Lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng và máy bay phản lực tư nhân, Maybach S-Class pha trộn sự sang trọng cổ điển với những công nghệ mới nhất. Xe có sẵn cấu hình 5 chỗ ngồi hoặc bố trí 4 chỗ tùy chọn. Nội thất của Maybach S-Class mới được bao phủ gần như mọi bề mặt với các màn hình, các chất liệu như da, gỗ hoặc nhôm, hoặc kết hợp. Cách các chi tiết gỗ và nhôm được ốp theo chiều dọc trên bảng điều khiển, cửa ra vào và lưng ghế trông cực kỳ tinh tế. Những điểm nhấn thiết kế tinh xảo xuất hiện xuyên suốt cabin, từ loa Burmester hoàn thiện bằng nhôm gắn trên thanh cửa sổ trời toàn cảnh cho đến các bàn đạp Maybach được chế tác riêng. Thậm chí còn có mùi hương đặc trưng của Maybach cho bộ khuếch tán trên xe.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021

Mercedes-Maybach S-Class 2021

Nếu hàng ghế trước mang lại những trải nghiệm lái tuyệt vời thì hàng ghế sau cao cấp bậc nhất mới là nơi lý tưởng để tận hưởng nhiều dịch vụ tiện ích. Cửa sau chỉnh điện dễ dàng được mở ra bằng chìa khóa Maybach mới hoặc nút gắn trên trần bên cạnh tay nắm phía sau. Chủ nhân sẽ được chào đón với những chiếc ghế hạng nhất có thiết kế theo kiểu hàng không và có thể gập gần như phẳng, đi kèm với một loạt chức năng như sưởi, làm mát và mát-xa. Hành khách ngồi phía sau cũng có thể sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới thông qua màn hình ở lưng ghế hoặc máy tính bảng gắn tại bảng điều khiển trung tâm với độ trễ bằng không. Hoặc có thể chỉ đơn giản là thưởng thức một ly rượu từ tủ lạnh phía sau với bộ ly champagne mạ bạc cao cấp. Chưa kể, lần đầu tiên trên một chiếc Mercedes-Maybach, túi khí dành cho hành khách phía sau được trang bị ngay ở lưng hàng ghế trước.

Tràn ngập công nghệ

Như mong đợi, các tính năng công nghệ mới nhất của Mercedes-Benz đều có mặt trên Maybach S-Class. Giống với S-Class tiêu chuẩn, xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch (hoàn chỉnh với đồ họa Maybach), màn hình cảm ứng OLED 12,8-inch chạy phiên bản MBUX tiên tiến nhất và màn hình HUD thực tế tăng cường cho tầm nhìn tương tự như thể đang xem tivi 77-inch. Các tiện nghi khác bao gồm phiên bản mới nhất của trợ lý ảo "Hey, Mercedes" và hệ thống âm thanh Burmester 1.750W. Hệ thống này có thiết lập cấu hình âm thanh dễ sử dụng, giúp người dùng không phải loay hoay với âm trầm, âm trung hay âm bổng. Hiệu ứng âm thanh vòm 4D, 30 loa và hai bộ cộng hưởng ở mỗi ghế ngồi thực sự cho người dùng cảm nhận âm nhạc như thể đang ở trên sân khấu với bộ ampli Marshall.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021

Mercedes-Maybach S-Class 2021

Maybach S-Class mới cũng sở hữu một loạt các tính năng an toàn chủ động. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng thay đổi tốc độ dựa theo tuyến đường, có nghĩa là nó sẽ tự động giảm tốc độ của xe ở những đoạn đường cong hoặc đường thoát. Bên cạnh đó còn có hệ thống lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù chủ động. Maybach S-Class cũng cung cấp kết nối V2X để đồng thời phát và nhận các cảnh báo về điều kiện lái xe từ cơ sở hạ tầng hỗ trợ V2X. Bộ chuyển tiếp tín hiệu thu phí điện tử cũng được hợp sẵn. Ngoài ra, các đèn LED nội thất còn có thể nhấp nháy khi người dùng chuẩn bị bước ra hay vào xe, hoặc khi một phương tiện khác đang đến gần.

Động cơ được điện khí hóa

Về mặt cơ khí, Maybach S-Class sở hữu nhiều điểm chung với S-Class tiêu chuẩn. Mặc dù không ngạc nhiên khi thấy một chiếc Maybach S-Class trang bị động cơ V12 độc nhất trong tương lai gần, nhưng hiện tại, chiếc sedan sử dụng động cơ 4.0L V8 tăng áp kép với một điểm khác biệt chính: Maybach S-Class chuyển sang dùng dòng động cơ Mercedes-AMG thay vì động cơ tiêu chuẩn. Sản sinh công suất 496 mã lực, động cơ này kết hợp với một môtơ điện đặt ở bánh đà, hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Chưa kể, hệ thống lái bốn bánh tiêu chuẩn của xe còn có bánh sau có thể xoay tối đa 10 độ với kích thước lốp bằng nhau hoặc 4,5 độ với bộ lốp so le. Mercedes-Benz hứa hẹn hệ thống này sẽ giúp Maybach S-Class xử lý giống một chiếc A-Class hơn là một chiếc Sprinter trong các khu đô thị chật hẹp.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021

Maybach S-Class đi kèm một chế độ lái đặc biệt mang tên "Maybach" đảm bảo rằng chiếc xe được thiết lập để mang lại sự thoải mái tối đa nhất. Tùy chọn có sẵn là hệ thống treo E-Active Body Control có thể quét địa hình đường phía trước và điều chỉnh hệ thống treo sao cho phù hợp.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Giá bán chính thức của Mercedes-Maybach S-Class 2021 sẽ được công bố gần thời điểm bán ra vào giữa năm 2021, nhưng dự kiến khoảng từ 180.000 USD. Tất nhiên đây là một khoản tiền lớn nhưng vẫn hời hơn so với các đối thủ như Bentley Flying Spur (215.000 USD) hay Rolls-Royce Ghost (trên 300.000 USD). Mặc dù Mercedes-Maybach vẫn chưa tạo được tiếng tăm như Bentley hay Rolls-Royce, nhưng nếu có mẫu xe nào đó bắt đầu muốn xoay chuyển tình thế cho thương hiệu này, thì đó chỉ có thể là Maybach S-Class 2021.
 
Mercedes-Maybach S-Class 2021
Chia sẻ bài đăng
Mercedes-Benz