Theo thông tin từ nhà sản xuất, bơm xăng bên trong thùng xăng của các mẫu xe bị ảnh hưởng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối ủy quyền của MMV qua e-mail và số điện thoại dựa trên thông tin chủ sở hữu đăng kí. Chương trình triệu hồi được thực hiện chính thức từ ngày 18/1/2021 - 17/1/2023. Danh sách và số lượng xe Xpander và Outlander tại Việt Nam bị ảnh hưởng chi tiết như sau:
AutoVn: Tất cả các xe Xpander được lắp ráp sau ngày 21/9/2019, Outlander được lắp ráp sau ngày 21/7/2019, và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10/2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.