Hầu hết các mẫu xe concept của các nhà sản xuất ô tô đều nổi bật nhờ thiết kế sống động cùng công nghệ hiện đại, nhưng đa số chúng không được đưa vào sản xuất hàng loạt vì rất nhiều lí do khác nhau. Trong khi đó, Tucson 2022 thế hệ mới lại mang diện mạo gần như giống hệt với chiếc xe ý tưởng Vision T của Hyundai từng được giới thiệu tại LA Auto Show 2019. Vision T đã thu hút được sự chú ý của công chúng vào thời điểm đó nhờ truyền tải ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới cùng lưới tản nhiệt táo bạo được tích hợp công nghệ đèn chiếu sáng Parametric Hidden Lights mang tính tương lai.
Sự đổi mới trong ngôn ngữ thiết kế kết hợp cùng công nghệ chiếu sáng hiện đại ẩn vào lưới tản nhiệt hoa văn kim cương đã tạo thành kiến trúc ánh sáng ấn tượng trên Tucson 2022. Hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt này là phiên bản hoàn chỉnh của công nghệ mà Hyundai gọi là Hidden Lighting.
Năm 2019, Palisade trở thành chiếc xe đầu tiên được trang bị công nghệ đèn chiếu sáng ẩn Hidden Lighting của Hyundai. Đèn hậu của Palisade trải dài theo chiều dọc được nối với một dải crôm mờ. Thông thường, các chi tiết nhấn nhá chỉ là một trong nhiều yếu tố thiết kế góp phần tạo nên hiệu ứng ba chiều, nhưng khi kích hoạt, nó phát ra những tia sáng LED huyền ảo và lan tỏa nhẹ nhàng. Hệ thống đèn chiếu sáng ẩn sơ khai này xuất hiện chủ yếu vì lý do thẩm mỹ, nhằm làm tăng vẻ ấn tượng cho đèn hậu của Palisade.
Cuối năm đó, Sonata thế hệ thứ 8 đã trở thành mẫu xe đầu tiên của Hyundai sở hữu công nghệ Hidden Lighting trong đèn pha. Đội ngũ thiết kế của Sonata, cũng lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, đã tìm ra một hướng mới để ẩn đèn LED trong lớp trang trí bằng crôm. Họ đạt được điều này bằng cách phủ crôm bên trong đèn chạy ban ngày (DRL) của Sonata, kết quả trông giống như một lớp crôm nhấn nhá thông thường khi đèn tắt. Quy trình này được thực hiện thông qua kỹ thuật "cắt laser" - khắc crôm trên đèn LED ở các cường độ và khoảng thời gian khác nhau. Nhờ ứng dụng công nghệ Hidden Lighting, DRL của Sonata có khả năng chiếu sáng tốt hơn do vùng sáng phát ra rộng hơn.
Kể từ đó, Hyundai đã mở rộng ứng dụng công nghệ Hidden Lighting trên Grandeur mới, trở thành mẫu xe đầu tiên của Hyundai tích hợp công nghệ Hidden Lighting vào lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, không giống như Sonata, hệ thống đèn chiếu sáng ẩn của Grandeur phải đáp ứng các yêu cầu an toàn nhất định - vừa đóng vai trò là đèn DRL, vừa là đèn báo hiệu.
Điểm đặc biệt nhất của Tucson 2022 là tái hiện hoàn hảo nét thiết kế đầu xe táo bạo và mang tính tương lai của Vision T concept. Khi đèn tắt, mặt trước của chiếc xe được bao phủ bởi các họa tiết hình học tối màu, không có sự phân biệt giữa lưới tản nhiệt và đèn DRL LED đặc trưng nhờ được tích hợp liền mạch.
DRL của Tucson lớn hơn khoảng 5 lần so với Grandeur. Do đó, nếu áp dụng kỹ thuật khắc laser khoan các lỗ nhỏ để có được hiệu quả xuyên sáng, nó sẽ tạo ra hiệu ứng khác với lưới tản nhiệt khi đèn tắt và thời gian sản xuất cũng quá lâu. Để sản xuất hệ thống đèn ẩn cỡ lớn cho Tucson mới, Hyundai đã tối ưu công nghệ chiếu sáng nửa tráng gương hiện đại. Quá trình này gồm việc phủ một lớp mỏng kim loại chuyên dụng lên phần bên trong của thấu kính bên ngoài. Khi kích hoạt DRL, lưới tản nhiệt mạ crôm tối màu dường như biến đổi thành các họa tiết giống như những viên đá quý, mang đến một yếu tố thiết kế cuốn hút cho vẻ ngoài vốn đã bóng bẩy của xe.
Khi phương pháp phát triển mới được áp dụng, đội ngũ kỹ sư của Hyundai đã tiến hành kiểm tra độ bền của chúng và thực hiện các cải tiến cho phù hợp. Họ thiết lập các điều kiện môi trường ảo khắc nghiệt bằng cách thay đổi nguồn nhiệt bên trong và bên ngoài của đèn để có thể kiểm tra các vết nứt và sự giãn nở do nhiệt. Các kỹ sư đã áp dụng vật liệu niken-crôm để đảm bảo khả năng chống nóng, đồng thời sử dụng crôm tối màu rất tinh tế ở lưới tản nhiệt để đảm bảo cả độ bền và độ bóng. Nhờ đó, hệ thống đèn chiếu sáng ẩn của Tucson có thể chịu được các điều kiện môi trường phức tạp.
Việc thêm vật liệu vào thấu kính của đèn LED sẽ làm giảm độ xuyên sáng và hiệu suất. Do đó, cần phải tăng độ chiếu sáng của đèn để tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Hyundai đã tăng công suất và số lượng đèn LED để tăng độ sáng vượt trên mức yêu cầu, ngay cả khi đã phủ lớp niken-crôm.
Nhờ tăng hiệu suất của các mô-đun LED, nguồn điện và khả năng hiển thị của đèn LED được đảm bảo. Điều này cho phép đội ngũ thiết kế của Hyundai tích hợp các đèn có hình dạng đá quý bằng cách sử dụng loại đèn nửa tráng gương. Ngoài ra, các thấu kính bên ngoài được phủ một lớp niken-crôm ở bên trong khiến chúng trông giống hệt như lưới tản nhiệt khi tắt, đồng thời đóng vai trò là DRL và đèn báo hướng khi kích hoạt.
Tuy nhiên, lượng điện tăng lên cũng đồng nghĩa với việc tăng nhiệt độ bên trong đèn. Để giải quyết vấn đề này, Hyundai đã giới thiệu công nghệ bảo vệ chống quá nhiệt Over-Heat Protection (OHP). Hệ thống sử dụng một cảm biến nhiệt độ để ngăn ngừa hư hỏng. Nếu cảm biến phát hiện nhiệt độ quá cao, nó sẽ ngay lập tức giảm lượng điện năng để điều chỉnh nhiệt độ của mô-đun đèn, như một mạng lưới bảo vệ để hỗ trợ thiết kế, chức năng và độ bền của đèn mà không ảnh hưởng đến độ sáng.
Các nhà thiết kế của Hyundai cũng sử dụng công nghệ Hidden Lighting cho đèn hậu ấn tượng không kém trên Tucson 2022. Chúng xuất hiện dưới dạng các chi tiết hình tam giác nằm ở hai bên của đèn hậu và kéo dài theo chiều ngang. Hãng đã dùng thấu kính mờ màu xám chặn một phần ánh sáng từ bên ngoài khi đèn tắt. Khi đèn LED được kích hoạt, màn sáng thấu kính sẽ phân tán ánh sáng rộng rãi và đồng đều ra mọi mặt, tạo cảm giác như thể các hình tam giác dang rộng "đôi cánh", hoàn thiện vẻ ngoài táo bạo và mạnh mẽ.
Tuy nhiên, cách thực hiện lại khác với phương pháp dùng công nghệ tráng nửa gương như DRL. Thấu kính bên ngoài của đèn hậu được xử lý thông qua việc sử dụng cả thấu kính nửa trong suốt và thấu kính đen với tỷ lệ xuyên thấu tương đối thấp. Ngoài ra, các phần bên trong của nắp đèn đều có màu đen để tối đa hóa hiệu ứng đèn ẩn. Các nhà thiết kế của Hyundai đã hoàn thiện thiết kế đèn hậu độc đáo trên Tucson 2022 với các hoa văn khắc hình tam giác. Khi đèn tắt, những chi tiết này sẽ ẩn các thấu kính lưới ánh sáng và giấu chúng đi.
Hyundai dự định sẽ áp dụng công nghệ đèn LED chiếu sáng ẩn và nửa tráng gương cho nhiều mẫu xe hơn trong tương lai. Đặc biệt, kỹ thuật xử lý mới có thể được sử dụng cho các loại đèn lớn hơn nhiều, chẳng hạn như của Tucson thế hệ mới. Hyundai kỳ vọng rằng các phương tiện tự lái trong tương lai của hãng sẽ có thể gửi thông tin trực tiếp thông qua đèn của xe đến các phương tiện xung quanh và người đi bộ. Khi đưa công nghệ đèn chiếu sáng ẩn của Vision T concept lên một tầm cao mới, Tucson 2022 đã chứng minh rằng thiết kế đẹp chỉ có thể đạt được thông qua sự phát triển công nghệ.