Porsche Việt Nam nhận đặt hàng phiên bản Taycan dẫn động cầu sau

Porsche vừa chính thức ra mắt phiên bản thứ tư của dòng xe saloon thể thao thuần điện Taycan. Đây là phiên bản tiếp theo bổ sung vào bộ sưu tập của Taycan gồm Taycan Turbo S, Taycan Turbo và Taycan 4S đã được ra mắt trước đó.

Mẫu xe này được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn hệ thống pin: Performance Battery được trang bị tiêu chuẩn giúp phiên bản này đạt công suất tối đa 408 mã lực khi kết hợp Launch Control, và tùy chọn Performance Battery Plus giúp xe đạt công suất tối đa 476 mã lực.

Là phiên bản mới nhất trong gia đình xe thuần điện, Taycan tiêu chuẩn thừa hưởng đầy đủ những tính năng mới, bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái và bộ sạc trên xe với công suất sạc lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.

Porsche Taycan dẫn động cầu sau
 
Hệ thống pin Performance Battery là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn, có tổng công suất 79,2 kWh. Trong khi đó, Performance Battery Plus gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất 93,4 kWh. Theo quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ trên toàn cầu WLTP, phạm vi vận hành tối đa của Taycan khi trang bị hai hệ thống pin lần lượt là 431 km và 484 km.

Taycan tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và không phụ thuộc vào công suất pin. Tốc độ tối đa của xe đạt 230 km/h, công suất sạc tối đa lên tới 225 kW với Performance Battery và 270 kW với tùy chọn Performance Battery Plus. Điều này đồng nghĩa là cả hai tùy chọn pin có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.

Porsche Taycan dẫn động cầu sau

Môtơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu được thiết kế đặt ở trục sau với chiều dài lõi 130 mm tương tự như trên phiên bản Taycan 4S. Bộ biến tần đặt trên trục sau hoạt động ở cường độ dòng điện lên tới 600A.

Bên cạnh đó, môtơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục sau được kết hợp với hộp số hai cấp. Tương tự các phiên bản khác của dòng xe điện Taycan, điểm nhấn công nghệ bao gồm hệ thống kiểm soát quá trình sạc thông minh cho đến thiết kế khí động học đặc trưng. Với chỉ số Cd 0,22, hình dáng được tối ưu hóa về mặt khí động học góp phần đáng kể vào việc giảm mức tiêu thụ năng lượng cũng như cải thiện phạm vi di chuyển. Công suất thu hồi điện năng tối đa đạt 265 kW. 

Porsche Taycan dẫn động cầu sau
 
Với thiết kế đặc trưng, Taycan đã mở ra một chương mới cho kỷ nguyên tương lai. Đồng thời, mẫu xe vẫn giữ trọn vẹn ngôn ngữ thiết kế không thể nhầm lẫn của Porsche. Nhìn từ phía trước, Taycan trông bề thế và rộng hơn nhờ những đường gân nổi bật. Phần thân được định hình bởi đường mui xe thể thao vuốt thấp dốc xuống về phía sau, kết hợp hoàn hảo với thiết kế thân xe. Thiết kế cabin độc đáo, cột C phía sau thu vào trong và hai bên hông xe nổi bật nhấn mạnh hình dáng truyền thống của Porsche. Phần đuôi xe bổ sung nhiều chi tiết cải tiến như logo Porsche hiệu ứng kính được tích hợp vào dải đèn phía sau.
 
Porsche Taycan dẫn động cầu sau

So với các phiên bản khác, Taycan tiêu chuẩn còn sở hữu một đặc điểm ấn tượng là mâm xe Taycan Aero 19-inch tối ưu tính khí động học và gá kẹp phanh sơn đen tĩnh điện. Cản trước và bộ khuếch tán không khí phía sau cũng được sơn đen tương tự như phiên bản Taycan 4S. Trang bị tiêu chuẩn của hệ thống đèn chiếu sáng là công nghệ đèn LED.

Porsche Taycan dẫn động cầu sau
 
Khoang lái hiện đại biểu trưng cho sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới với cấu trúc rõ ràng và kiến trúc hoàn toàn mới. Điểm cao nhất trên bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ dạng cong đứng độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm 10,9-inch và tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

Taycan được trang bị tiêu chuẩn nội thất da từng bộ phận và hai ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Mẫu xe có hai khoang hành lý: khoang phía trước có dung tích 84 lít và phía sau có thể mở rộng đến 407 lít.

Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Nội thất được làm từ vật liệu tái chế tân tiến nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện.

Porsche Taycan dẫn động cầu sau
 
Porsche sử dụng hệ thống điều khiển kết nối trung tâm cho khung gầm của Taycan. Bộ điều khiển khung gầm 4D của Porsche được tích hợp để phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm theo thời gian thực. Cả hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn và tùy chọn hệ thống khung gầm cải tiến bao gồm hệ thống treo khí nén 3 buồng của Porsche đều được kết hợp với hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM).

Hệ thống treo khí nén 3 buồng cũng được trang bị tính năng nâng gầm thông minh Smartlift cho phép Taycan được lập trình để tự động nâng khoảng sáng gầm xe tại một số vị trí nhất định. Tính năng nâng gầm thông minh cũng chủ động tác động đến chiều cao của xe trên đường cao tốc, điều chỉnh trọng tâm xe để đạt được sự tối ưu giữa hiệu suất vận hành và sự êm ái.

Taycan được trang bị tiêu chuẩn bộ phanh với gá kẹp phanh hợp kim nhôm nguyên khối 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau. Đĩa phanh thông gió có đường kính 360 mm ở bánh trước và 358 mm ở bánh sau. Các gá kẹp phanh được sơn đen tĩnh điện. Tùy chọn mang lại hiệu năng tốt hơn là phanh phủ bề mặt của Porsche (Porsche Surface Coated Brake - PSCB) với đường kính đĩa phanh trước và sau lần lượt là 410 mm và 365 mm.

Hiện khách hàng Việt Nam đã có thể đặt mua chính hãng Porsche Taycan dẫn động cầu sau ngay từ bây giờ với mức giá tiêu chuẩn 4,76 tỷ đồng.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện